2 công thức trị mụn đầu đen không nên bỏ lỡ

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên vô cùng hiệu quả. Bạn có muốn thử ngay không? Sau đây là 2 công thức trị mụn đầu đen không nên bỏ lỡ.

1. Công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà, đất sét + chanh

Trứng gà giúp hút kích thích mụn đầu đen nhanh trồi lên, làm sạch sâu lỗ chân lông. Đất sét có tác dụng cực kỳ tốt trong việc giảm nhờn, hút hết bã nhờn dư thừa trên da và thanh tẩy tế bào chết, cho lỗ chân lông thông thoáng và da mịn màng. Chanh lại sát khuẩn, kháng viêm, giảm sưng và tăng cường sức đề kháng giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường. Chính vì vậy, khi sử dụng mặt nạ này ngoài tác dụng loại bỏ mụn đầu đen ra, còn có thể ngăn ngừa chúng phát triển và làm da khỏe đẹp hơn hẳn.

cach-tri-mun

Công thức:

– 1 lòng trắng trứng gà

– 1 muỗng đất sét ( loại dùng trong làm đẹp)

– 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm: 

Cho lòng trắng trứng, đất sét, nước cốt chanh vào 1 cái bát thủy tinh, dùng thìa khuấy đều.

Sau đó, làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và ngay lúc da vẫn còn ẩm bạn lấy bông gòn thấm dung dịch nhẹ nhàng xoa đều khắp mặt, nhất là vùng da bị mụn.

Thư giãn khoảng 20 phút cho mặt nạ khô đi, chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, thì bạn rửa mặt sạch lại cùng nước ấm.

Với mặt nạ trị mụn đầu đen này, bạn nên áp dụng vào buổi tối, mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp da sớm hết mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Xem thêm: 4 cách trị mụn bọc tại nhà siêu cấp tốc

2. Công thức trị mụn bằng trà xanh, mật ong và sữa tươi

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh nên rất tốt cho da, nhất là da bị mụn đầu đen, khiến mụn từ từ biến mất, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Mật ong với khả năng kháng khuẩn cao, còn sữa tươi lại nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.

Do đó, kết hợp trà xanh, mật ong và sữa tươi cùng nhau sẽ tạo nên một “phương thuốc” trị mụn vô cùng tuyệt vời, đồng thời còn giúp da trắng đẹp, tươi trẻ, giảm nếp nhăn và thâm nám.

tri-mun-dau-den

Công thức:

  • 2 thìa bột trà xanh
  • 1 thìa mật ong
  • 2 thìa sữa tươi

Cách thực hiện:

Trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị cùng nhau, đến lúc có được hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, rửa mặt sạch và nhẹ nhàng đắp hỗn hợp vừa làm lên, giữ nguyên trong vòng 20 phút. Cuối cùng gỡ xuống và xả sạch lại với nước ấm.

Kiên trì thực hiện công thức trị mụn bằng trà xanh, mật ong và sữa tươi mỗi tuần 3 lần, làn da đẹp rạng ngời, không dấu vết của mụn sẽ sớm đến bên bạn.

Trên đây là 2 cách trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà, thật đơn giản phải không nào? Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng tạm biệt lũ mụn nhé.

Xem thêm: 

==> Mách bạn 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng

==> 3 loại mặt nạ trị mụn đầu đen an toàn từ bột trà xanh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: maihan.vn