3 cách trị mụn siêu an toàn và tiết kiệm

Mụn từ lâu như là vị khách không mời mà tới của mỗi người. Mụn không những gây khó chịu cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ làn da. Sau đây là 3 cách trị mụn siêu an toàn và tiết kiệm.

1. Cách trị mụn bằng lá ổi

Cũng giống như vỏ chuối, là ổi có những thành phần chống oxy hóa và sát khuẩn. Vì vậy mà lá ổi có thể giúp bạn ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả, nhất là mụn trứng cá. Hơn nữa, lá ổi còn giúp da bạn sáng hơn và xóa mờ những vết thâm nám.

Phương pháp này khá đơn giản, chỉ cần xay nhuyển lá ổi và đắp lên chỗ bị mụn, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện hằng ngày cho đến khi đạt được kết quả. Làn da bạn sẽ sáng hơn và hoàn toàn sạch mụn.

2. Cách trị mụn bằng tinh dầu trà

Tinh dầu trà và mật ong giúp ngăn ngừa lão hóa da, trị mụn và se khít lỗ chân lông. Dùng cách này, bạn không chỉ làm sạch mụn mà con ngăn ngừa không bị tái lại.

Đầu tiên, trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa cà phê mật ong và 2 giọt tinh dầu trà. Sau đó, dùng hỗn hợp trên thoa đều thành lớp mỏng lên khuôn mặt. Ngoài tinh dầu trà bạn cũng có thể dùng bột trà xanh hoặc nước trà đậm đặc.  Để trong vòng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước. 

3. Cách trị mụn bằng lá mướp

Vì lá mướp có tính thanh nhiệt nên có khả năng làm giảm sưng tấy và làm mờ vết thâm, nám rất hiệu quả. Khi bị mụn trứng cá, dùng lá mướp sẽ làm giảm đau, sưng nhanh chóng và làm vùng da bị mụn không bị thâm.

Bạn cần chuẩn bị lá mướp non đã được rửa sạch. Sau đó, bạn xay nhuyễn lá mướp rối chắt lấy nước. Dùng nước này thoa lên vùng da bị mụn. Kiên trì làm vài lần, da sẽ mềm, bớt sưng, bớt thâm và mụn dần dần mất đi.

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp để đánh bay lũ mụn đáng ghét, lấy lại làn da mịn màng nhé.

Xem thêm:

==>  Bí quyết trị mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

==> Thử ngay 3 cách trị mụn bằng chanh siêu cấp tốc

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yan.vn