4 cách làm bánh từ bột mì thơm ngon hấp dẫn

Chỉ với  một nguyên liệu từ bột mì bạn có thể chế biến thành rất nhiều món bánh hấp dẫn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ 4 cách làm bánh từ bột mì thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bạn muốn tự tay làm bánh ngọt nhưng chưa có điều kiện sắm riêng cho mình 1 chiếc lò nướng bánh chuyên dụng vậy hãy tham khảo ngay cách làm bánh bông lan rất đơn giản và thú vị này bằng nồi cơm điện nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 100gr bột mì

– 40gr bột bắp

– 30ml sữa tươi

– 4 quả trứng

– 30ml dầu ăn

– 100gr đường

– ½ muỗng cà phê muối

– 20gr bơ lạt

– 1 ống vanilla

Nếu muốn biến tấu thành món bánh bông lan nho khô bạn có thể cho thêm nho khô

Cách làm bánh bông lan ngon bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bông lan ngon bằng nồi cơm điện

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đánh trứng

– Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra 2 tô

– Dùng máy đánh trứng đánh bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm 1 ít muối vào đánh mạnh. Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

– Cho vanilla, sữa tươi và dầu ăn vào tô lòng đỏ trứng, dùng cây đánh trứng đánh đều tay.

Bước 2: Nhào bột

– Trộn đều bột mì và bột bắp lại, dùng rây rây vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, trộn đều tay đến khi bột tạn hết để có một hỗn hợp mịn mượt.

– Chia hỗn hợp lòng trắng trứng thành 3 phần, cho lần lượt vào hỗn hợp lòng đỏ đánh đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn, có màu vàng nhạt. Tránh trộn quá lâu bánh sẽ bị chai.

Bước 3: Nướng bánh

– Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi, bật nóng nồi trước khi nướng

– Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20p. Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa,nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín thì lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa.

– Khi bánh đã chín, nở xốp và vàng đều thì lấy bánh ra, để nguội rồi thưởng thức.

Cách làm bánh bao nho khô thơm ngon lạ miệng

Nếu bạn cảm thấy ngán những chiếc bánh bao nhân thịt thì hãy thử làm món bánh bao chay thanh đạm lạ miệng này giúp thay đổi khẩu vị cho gia đình.

Nguyên liệu làm bánh:

– 200g bột mì

– 200g nước sôi để nguội xuống 35 độ, tức nước ấm vừa uống (không nóng già cũng không quá nguội)

– 20g đường

– 50g nho khô, 2g men nở và 1 chút muối

Cách làm bánh bao nho khô thơm ngon

Cách làm bánh bao nho khô thơm ngon

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nhào bột

– Hòa tan 1 thìa nhỏ đường vào 100ml nước ấm sau đó rắc men nở vào cốc nước và để yên chừng 10 phút cho men nở phồng trên mặt nước. Bột mì cho vào thố lớn, trộn đều cùng đường và một chút muối cho them đậm đà.

Bước 2: Ủ bột

– Đổ bát men nở và phần nước còn lại vào trộn đều bột. Bột sẽ khá nhão vì thế bạn dễ dàng đảo bột thật kĩ mà không cần đập bột như cách làm bánh bao thông thường.

– Trộn một nửa phần nho khô vào bột nhão. Lót màng bọc thực phẩm vào các khuôn làm bánh.

Bước 3: Cho bánh vào khuôn

– Đổ bột vào các khuôn bánh cho đầy gần nửa khuôn

– Che kín bột bằng 1 chiếc khăn bông nhúng nước ấm vắt hơi ráo rồi ủ toàn bộ khuôn bột vào chỗ ấm áp và kín gió (Có thể để trong thùng xốp, nồi cơm điện hay bọc trong khăn bông lớn)

– Ủ bột khoảng hơn 2 tiếng, cho tới khi nào bột nở gấp đôi hoặc gấp 3 là được. Rắc nho khô lên bề mặt bánh và cho bánh vào nồi hấp.

Bước 4: Hấp bánh

– Bánh hấp chừng 20 phút thì vặn nhỏ lửa để thêm 5 phút nữa là chín và dễ dóc. Bạn có thể hấp lâu hơn nếu làm bánh cỡ lớn. Đổ bánh ra đĩa và lật xuôi lại.

Cách làm bánh quy bơ thơm ngon tại nhà

Nguyên liệu làm bánh:

– 100g bơ nhạt

– 40g đường bột

– 100g bột mì

– 50g bột ngô

– 3 quả trứng

Cách làm bánh quy bơ đơn giản tại nhà

Cách làm bánh quy bơ đơn giản tại nhà

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nhào bột

– Hâm nóng cho bơ chảy

– Trộn đều hỗn hợp bột mì, đường, bơ.

– Cho trứng vào cùng với hỗn hợp bột mì, bơ và đường. Lưu ý cho từng quả một, trộn đều rồi mới tiếp tục cho quả tiếp theo, tránh cho tất cả trứng cùng một lúcvào hỗn hợp, cứ như vậy cho đến khi nào thấy hỗn hợp đã sánh mịn.

– Cho thêm bột mì cùng bột ngô vào trộn đều với hỗn hợp trên. Các bạn cần lưu ý nên cho từ từ bột mì và bột ngô rồi khuấy đều chứ không nên cho toàn bộ bột vào cùng một lúc làm bột hay bị vón cục, khó mềm và dẻo được.

– Sau đó các bạn nhào nặn sao cho bột mềm, mịn và dẻo, không bị dính tay.

Bước 2: Nặn bánh

– Bột đã nhào xong sẽ được đưa ra mặt phẳng khô, sạch và cán bột thành mảng bột mỏng.Các bạn chú ý nên cán bột mỏng đồng đều vì độ mỏng ảnh hưởng tới độ chín đồng đều của bánh.

– Dùng khuôn tạo hình cắt mảng bột thành các hình theo sở thích. Các bạn có thể mua khuôn tạo hình ở siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên về dụng cụ làm bánh.

Bước 3: Nướng bánh

Dùng bánh đã được tạo hình để lên khay nướng có lót giấy nến, tránh để bánh nằm sát cạnh nhau nên để bánh cách nhau một khoảng để tránh bánh nở có thể dính vào nhau. Khi nướng bánh các bạn nên để lò ở 180ºC và nướng trong 15-20 phút là bánh chín

Bánh mỳ nhân phô mai

Nguyên liệu:

– 300g Bột mì,

– 200ml sữa tươi,

– 20g phô mai,

– 20g đường,

– 3 quả trứng gà,

– 20g men nở,

– 50g bơ,

– 20g mè đen.

Cách làm bánh mì nhân phô mai

Cách làm bánh mì nhân phô mai

Cách thực hiện: 

– Cho bột mì, men, sữa tươi, đường và nửa phần trứng vào máy để nhào.

– Nhào đến khi thành một khối, thì cho bơ vào nhào tiếp tới khi bột mịn dẻo là được. Cho khối bột ra tô, rồi ủ đến khi thấy bột nở gấp đôi.

– Lấy ra ấn cho xẹp bọt khí và chia đều thành những phần bằng nhau sau đó vê tròn, đặt lên khay ủ tiếp 10 phút. Sau khi ủ đủ thời gian, lấy viên bột cán mỏng vừa, cho phô mai vào và bọc kín vo tròn không cho nhân bị hở.

– Đặt bánh vào khay nướng có lót giấy nướng, trước khi đem bánh đi nướng, lấy nửa phần trứng còn lại dùng cọ phết lớp mỏng trên mặt bánh và rắc mè đen lên. Nướng bánh ở 200 độ C trong 25 phút.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách làm bánh sẽ cung cấp cho các bạn thêm những thông tin hữu để chế biến những món ăn ngon cho gia đình.

Xem thêm:

Cách nấu bò kho thơm ngon đúng điệu đơn giản ngay tại nhà

Cách làm bánh kem bắp ngon đơn giản ngay tại nhà