4 cách trị sẹo mụn và làm mờ vết thâm tại nhà

Sẹo mụn và vết thâm là những kẻ thù đáng ghét khiến làn da bạn trở nên đen sạm, già nua. Vậy làm thế nào để điều trị sẹo mụn và làm mờ vết thâm mà không tốn nhiều chi phí?

1. Chanh tươi

Nguyên liệu:

½ quả chanh tươi, ¼ quả dưa leo

Cách làm:

– Chanh vắt lấy nước cốt.

– Dưa leo gọt vỏ, xay nhuyễn rồi trộn đều với nước cốt chanh.

– Rửa sạch mặt và tiến hành thoa nhẹ nhàng hỗn hợp trên lên mặt.

– Thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi lột bỏ mặt nạ và rửa mặt lại với nước ấm. Sau đó bạn có thể dùng nước hoa hồng thoa lên mặt để cân bằng da.

Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần mỗi tuần cách làm trên, đảm bảo những vết sẹo và thâm do mụn để lại sẽ mờ đi nhanh chóng.

2. Mật ong

4-cach-tri-seo-mun-va-lam-mo-vet-tham-tai-nha.1

Được coi là thần dược quý trong dân gian, mật ong có nhiều công dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc da. Bạn cũng có thể trị sẹo mụn và làm mờ vết thâm hiệu quả với nguyên liệu này với cách làm đơn giản là lấy mật ong nguyên chất thoa đều lên vùng da có sẹo và vết thâm và để khoảng 30 phút. Sau 30 phút, bạn rửa sạch lại da với nước lạnh. Cách làm này nếu được thực hiện đều đặn còn có tác dụng làm mềm, mịn da.

3. Lô hội

Cùng với việc sử dụng mật ong để làm đẹp, bạn còn có thể dùng lô hội. Nguyên liệu này cũng có tác dụng loại bỏ sẹo và ngăn ngừa vết thâm hữu ích mà nhiều chị em đã biết đến.

Để trị sẹo mụn và làm mờ vết thâm, bạn cần rửa sạch lô hội và dùng dao tách lấy phần lõi phía trong rồi đắp trực tiếp lên vùng da cần trị liệu. Sau khoảng 25 đến 30 phút thì rửa sạch lại da. Kiên trì với cách làm này hàng chính là giải pháp tiết kiệm giúp bạn sở hữu làn da đẹp.

4. Chữa trị bằng kem trị sẹo Scar Esthetique

Kem trị sẹo Scar Esthetique Cream 10g trị sẹo thâm, sẹo lồi, sẹo phẫu thuật, sẹo do bỏng bô, sẹo sau khi laze, sẹo do mụn trứng cá, sẹo lõm sau mụn, các vết rạn da, vết rạn sau sinh cho các mẹ nhé, trị sẹo mổ đẻ. Sử dụng Scar Esthetique 3-4 lần hàng ngày trên vết sẹo của bạn. Kết quả có thể mất ít nhất là 72 giờ đến 60 ngày. Vết sẹo cũ hơn có thể mất nhiều thời gian .

Xem thêm

>>> Cách trị sẹo lồi do mụn trứng cá để lại

>>> Đánh bay sẹo thâm trên mặt với gừng tươi

>>> 5 cách trị sẹo hiệu quả với “thần dược” từ thiên nhiên

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!