4 loại thực phẩm nên bổ sung thường xuyên giúp bổ thận

rong cuộc sống có nhiều thói quen xấu gây ra các vấn đề về chức năng thận, khiến thận hoạt động kém hiệu quả. Bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống hằng ngày để bồi bổ thận, bằng cách bổ sung 1 số thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm có màu đen. Những thực phẩm này đi vào cơ thể sẽ giúp thận hoả động hiệu quả hơn.

Dưới đây là 4 thực phẩm cực bổ dưỡng cho thận:

1. Vừng đen

Vừng đen là nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống, rất giàu vitamin E, sắt và có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giúp cơ thể giảm lượng cholesterol. Đồng thời, vừng đen còn có thể giúp con người phục hồi thận khí, có tác dụng dưỡng khí, dưỡng huyết.

Bạn có thể ăn một ít vừng đen mỗi ngày hoặc dùng vừng đen làm bánh, nhưng chỉ ăn với lượng nhất định, nếu không dinh dưỡng sẽ không được hấp thụ hết.

2. Gạo đen

Gạo đen có giá trị dinh dưỡng rất cao, rất giàu axit amin và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, có tác dụng bổ thận tráng dương. Đồng thời, gạo đen còn có thể giúp con người điều hòa giấc ngủ, rất phù hợp với phụ nữ sau sinh.

3. Đậu đen

Đậu đen là loại thực phẩm rất giàu vitamin B, axit amin, cacbohydrat,… có tác dụng chữa thận yếu rất tốt. Bên cạnh đó, đậu đen còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện vấn đề tóc bạc.

4. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là một nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống, có tác dụng bồi bổ gan thận. Các loại vitamin và khoáng chất trong mộc nhĩ có thể bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người và tăng cường nuôi dưỡng thận.

Ngoài ra, mọi người nên đảm bảo làm việc và nghỉ ngơi đều đặn hằng ngày để thận hoạt động bình thường vào ban đêm để giải độc, giữ cho thận ở trạng thái khỏe mạnh. Đặc biệt, bạn có thể thực hiện một số động tác chăm sóc vùng eo, chẳng hạn như dùng tay xoa bóp, nó không chỉ có tác dụng làm săn chắc vùng eo mà còn rất tốt cho thận.

Xem thêm:

Ăn gì bổ thận? Top các loại thức ăn bổ thận bạn nên ăn thường xuyên

Viêm tuyến tiền liệt là gì? Nguyên nhân và cách hỗ trợ tại nhà

5 cách chữa thận yếu cực kỳ hiệu quả