5 cách trị mụn an toàn và tiết kiệm bằng nguyên liệu tự nhiên

Mụn là vấn đề phổ biến ở cả nam và nữ, nhất là ở lứa tuổi thanh niên. Mụn gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến tâm lý của người mắc phải. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 cách trị mụn an toàn và tiết kiệm bằng nguyên liệu tự nhiên nhé.

Cách hết mụn nhanh nhất và hiệu quả bằng chanh

Nước cốt chanh được xem là cách trị mụn hiệu quả và nhanh nhất. Bởi vì do chanh giàu Vitamin C tốt cho mọi loại da. Tính axit có trong chanh còn giúp tẩy tế bào chết trên da. Nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Để trị mụn, đặc biệt là những nốt mụn mủ bạn có thể dùng bông gòn nhúng vào nước cốt chanh. Sau đó thoa lên vết mụn, để khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày, để việc trị mụn đạt được hiệu quả. Ngoài ra khi kết hợp nước cốt chanh, với nước hoa hồng cũng là cách hết mụn nhanh nhất và hiệu quả.

 

Trị mụn hiệu quả bằng viên đá lạnh

Đá lạnh là nguyên liệu có sẵn tại nhà, dễ tìm kiếm nhưng cực kì hiệu quả trong việc điều trị mụn. Nước đá giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới vùng da mụn. Đặc biệt nó còn loại bỏ dầu dư thừa và bụi bẩn bám trên da. Đồng thời nước đá cũng làm giảm viêm và đau do mụn nhọt mang lại.

Bạn chỉ cần bọc đá viên, hoặc đá vụn bằng vải cotton. Nhẹ nhàng áp lên những vùng bị mụn. Bạn hãy áp dụng phương pháp này khoảng 2 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn tạm biệt các nốt mụn nhanh chóng. Cách trị mụn hiệu quả và nhanh nhất bằng đá lạnh sẽ tăng tuần hoàn máu. Chống lại quá trình oxy hóa.

Điều trị mụn bằng cách xông hơi

Xông mặt bằng nước ấm, sẽ giúp lỗ chân lông mở to. Từ đó các bụi bẩn, dầu thừa, chất tích tụ sâu trong da theo mồ hôi đào thải ra ngoài. Trị mụn bằng hơi nước là cách trị mụn hiệu quả và nhanh nhất. Cũng như đơn giản, dễ làm và dễ thực hiện.

Bạn chỉ cần đỗ nước sôi vào một cái chậu, sau đó đưa mặt lại sát gần chậu. Tiếp theo là lấy một chiếc khăn lông quàng qua đầu, để tránh nước thoát hơi. Xông khoảng 10-15 phút, sau đó lau khô mặt và bôi một lớp kem dưỡng ẩm. Nên thực 2 lần/ngày và thực hiện liên tục trong vòng 4-5 ngày để mụn biến mất và da tươi sáng.

Cách hết mụn nhanh nhất và hiệu quả bằng mật ong

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe. Đồng thời còn là nguyên liệu làm đẹp da vô cùng tuyệt vời. Mật ong chứa các thành phần Vitamin và axit giúp triệt tiêu vi khuẩn trên da, ức chế sự phát sinh của vi khuẩn. Đồng thời mật ong còn làm sạch lỗ chân lông và chống oxy hóa hiệu quả.

Để trị mụn bằng mật ong người ta lấy khoảng 2 thìa mật ong cho vào bát trộn cùng vài giọt nước cốt chanh. Sau khi làm sạch da mặt, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút. Rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn này 2-3 lần/ tuần. Nếu kiên trì sử dụng phương pháp này bạn sẽ thấy hiệu quả trị mụn của nó cực kì tối ưu.

Cách trị mụn hiệu quả và nhanh nhất với dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa các loại axit như axit lauric và axit capric giúp kháng viêm, khử trùng. Bảo vệ da tránh bị nhiễm trùng lỗ chân lông. Thêm vào đó, các vitamin E trong dầu dừa còn là chất oxy hóa mạnh mẽ có khả năng dưỡng da. Cũng như đẩy lùi các gốc tự do gây tổn thương da. Loại bỏ mụn đặc biệt là mụn trứng cá, mụn cám hiệu quả.

Để trị mụn hiệu quả với dầu dừa trước tiên bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước ấm để thông thoáng lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Sau đó sử dụng một thìa cafe dầu dừa thoa vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt. Thực hiện massage nhẹ nhàng và thư giãn trong khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt để se khít lỗ chân long là hoàn thành. Thực hiện cách chữa mụn với dầu dừa hàng ngày, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

Trên đây là 5 cách trị mụn an toàn và tiết kiệm bằng nguyên liệu tự nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm kem trị mụn trên thị trường để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình trị mụn nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn 2 cách trị mụn bằng muối cực hiệu quả