5 loại mặt nạ tự nhiên giúp trị mụn bọc hiệu quả

Mụn bọc là loại mụn không những gây đau nhức cho người mắc phải mà còn gây mất thẩm mỹ của làn da. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp trị mụn bọc hiệu quả nhé.

1. Mặt nạ trị mụn bọc từ yến mạch

Bột yến mạch chứa rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng và được con người xem là một trong những loại siêu thực phẩm của thiên nhiên. Ngoài ra nó còn được khám phá ra nhiều công dụng khác, đặc biệt là sử dụng trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, nhiều chị em khám phá ra công dụng làm mặt nạ trị mụn bọc rất hữu ích.

Nguyên liệu để làm mặt nạ yến mạch rất đơn giản: gồm 2 thìa yến mạch và một thìa bột nở,  thêm một chút nước sạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn chỉ cần lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, massage đều đặn cho tới khi bột này trở nên khô sánh thì rửa sạch lại bằng nước ấm là được.

2. Mặt nạ nghệ, đậu xanh trị mụn bọc hiệu quả

Đây là bí quyết làm đẹp được các cô gái Ấn Độ sử dụng nhiều nhất trước khi các lễ cưới diễn ra. Phương thức trị mụn bọc bằng nghệ được truyền qua nhiều đời và đã được phụ nữ ở nhiều nước trên thế giới áp dụng theo.

Để có một chiếc mặt nạ nghệ trị mụn bọc, chị em chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là nửa cốc bột đậu xanh và một thìa bột nghệ, một thìa dầu quả hạnh và bột gỗ đàn hương. Lấy tất cả các hỗn hợp này trộn đều lại với nhau, cho ít nước sạch để tạo độ sánh và bôi lên mặt, giữ nguyên như vậy trong 5-10 phút. Sau khi đủ thời gian thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ bùn đất sét

Sử dụng mặt nạ trị mụn bọc bằng bùn đất sét rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng đất sét nguyên chất 100 % một lần một tuần. Đất sét có khả năng hút các tạp chất, các chất lão hóa ở trên lớp biểu bì và giảm mụn trứng cá.

Dùng một lượng đất sét vừa phải, nhào nhuyễn với nước sạch và quét đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Khi bột đất sét khô và bong ra thì rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng theo cách này thường xuyên da mặt bạn còn hạn chế sẹo và thâm.

4. Mặt nạ trị mụn bọc từ chanh – trứng

Chanh có khả năng sát khuẩn, kháng viêm rất tốt, còn trứng thì chứa các dưỡng chất thiết yếu có tác dụng nuôi dưỡng, kích thích các tế bào mới hình thành mạnh mẽ. Do vậy loại mặt nạ trị mụn bọc này được rất nhiều người chọn để trị mụn bọc.

Bạn chỉ cần lấy nước cốt quả chanh cho vào một lòng trắng trứng, sau đó khuấy đều hỗn hợp này lên. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, nhẹ nhàng massage trong 5-10 phút đầu, sau đó để qua đêm để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào trong da. Sáng dậy rửa mặt sạch bằng nước ấm bạn sẽ thấy sự khác biệt của làn da.

5. Mặt nạ men bia – sữa chua

Hỗn hợp men bia và sữa chua sẽ làm giảm sự tiết dầu quá mức của cơ thể và giúp loại bỏ trứng cá, mụn bọc trên da.

Để có được mặt nạ trị mụn bọc này, bạn cần một thìa men bia và một ít sữa chua, lượng dùng vừa đủ để tạo thành một lớp màng mỏng trên da mặt. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, đặc biệt vùng da có nhiều dầu và mụn bọc thì nhiều hơn một chút. Sau đó để nguyên trong 15-20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm, và rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa để thu nhỏ lỗ chân lông.

Trên đây là 5 loại mặt nạ tự nhiên giúp trị mụn bọc hiệu quả. Hãy chọn ngay cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Xem thêm:

==> 3 cách trị mụn thâm siêu cấp tốc đón tết

==> Mẹo trị mụn bọc sưng đỏ nhanh chóng tại nhà

==> Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị mụn từ chanh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trimunboc.com.vn