5 loại thức ăn tuyệt đối nên kiêng đối với bà bầu 3 tháng

Cảm giác làm mẹ luôn luôn là tuyệt vời nhất. Tuy nhiên để có thể “mẹ tròn con vuông” thì bạn không những cần trang bị cho mình các loại thuốc bổ như ( thuoc elevit,…) mà còn cần trang bị những kiến thức cần thiết.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn những loại thực phẩm tuyệt đối nên nói không cho bà bầu 3 tháng tuổi.

1. Sushi

Nếu là fan của sushi thì bạn sẽ phải dừng ăn món này trong 9 tháng mang thai. Mặc dù hải sản có chứa nguồn protein dồi dào nhưng hải sản sống đồng thời cũng là nguồn gốc của ký sinh trùng có hại và vi khuẩn. Bộ y tế Mỹ đã khuyến cáo phụ nữ mang thai chỉ ăn cá và hải sản khi đã được nấu chín kỹ.

2. Thịt nguội và xúc xích

Xúc xích

Xúc xích

Không giống như nhiều mầm bệnh do thực phẩm khác, listeria có thể phát triển ở nhiệt độ trong tủ lạnh. Vì lý do này, phụ nữ mang thai nên tránh những loại thịt dễ bị hỏng và phải lưu trữ trong tủ lạnh như thịt nguội và xúc xích. Bạn có thể làm cho chúng an toàn hơn bằng cách nấu chín hấp hoặc nướng trước khi dùng.

>> Xem thêm: sản phẩm tăng cường hệ tiêu hóa: trang phuc linh

3. Các loại  rau mầm

Giá đỗ

Giá đỗ

Phụ nữ mang thai không nên ăn rau mầm ví dụ như giá đỗ. Vi khuẩn có thể xâm nhập vào hạt trước khi mầm bắt đầu phát triển và các vi trùng này gần như không thể rửa sạch.

4. Các loại hải sản có vỏ

Sò, ốc, hàu sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các bệnh do thủy sản gây ra. “Thủ phạm” bao gồm các ký sinh trùng và vi khuẩn thường không được tìm thấy trong hải sản nấu chín. Khi mang thai vẫn có thể ăn các loại động vật có vỏ nhưng phải nấu kỹ. Hàu, trai và hến phải nấu chín cho đến khi vỏ mở, nếu không mở thì bạn không nên dùng.

5. Mang thai không nên uống caffein


Những chứng minh hiện nay cho thấy rằng một lượng caffein vừa phải sẽ không có vấn đề gì khi mang thai. Nhưng nếu tỉ lệ này quá cao có thể làm tăng khả năng sẩy thai. Các bác sĩ chuyên môn khuyên phụ nữ có thai hoặc mong muốn có thai nên hạn chế caffein tối đa là 200mg mỗi ngày. Bạn cũng nên nhớ caffein có cả trong soda, trà, chocolate và nhiều đồ uống khác nữa.

6. Không nên uống đồ có cồn

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn

Uống rượu nhiều trong khi mang thai có thể dẫn tới dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn cho thai nhi nên tránh tất các các loại rượu cũng như các đồ uống có cồn. Điều này bao gồm rượu vang, bia, rượu trứng…

Vậy là chúng tôi đã mang đến cho bạn 6 lưu ý dành cho các bà mẹ mang thai rồi phải không ? Hy vọng rằng các mẹ sẽ lưu y để tránh được những rủi ro không đáng có. Đồng thời chúng tôi cũng có cung cấp các sản phẩm colosmax q10 baby cho trẻ đó.