6 Cách Chữa hôi miệng với nguyên liệu tự nhiên

Hôi miệng ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần đối với nhưng việc giao tiếp. Những mùi hôi ấy không những làm bạn khó chịu mà ảnh hưởng người ngồi kế bên khi giao tiếp với bạn. Vậy có cách trị hôi miệng khắc phục sự cố căn bệnh này hiệu quả giúp bạn tự tin hơn trong việc giáo tiếp?

cach-chua-hoi-mieng

Làm cách nào chữa mùi hôi miệng đây?

Bài viết “6 Cách Chữa hôi miệng với nguyên liệu tự nhiên” chia sẽ những thông tin rõ ràng về những cách điều trị căn bệnh hôi miệng này.

1. Chữa hôi miệng bằng chanh

Chanh có lượng axit cao, giúp tẩy trắng và khử mùi hôi miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần 1 chút nước cốt chanh hòa với mật ong để uống hàng ngày sẽ có hơi thở thơm mát.

cach-tri-hoi-mieng

Cách trị hôi miệng tốt nhất và khử mùi hiệu quả

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh + muối để làm nước súc miệng hàng ngày. Không những có hơi thở thơm mát mà bạn cũng sẽ có hàm răng trắng sáng hơn đấy.

 

2. Cách chữa hôi miệng bằng đinh hương

Cây đinh hương là một trong những thảo dược quý đối với sức khỏe răng miệng. Bạn có thể ngâm các mảnh đinh hương cho mềm rồi bỏ vào miệng ngậm, nhai trực tiếp trong khoảng 1-1,5 phút. Ngậm vài lần trong ngày, liên tục trong vài tháng hiệu quả sẽ rất tuyệt vời.

cach-chua-hoi-mieng

Cách trị hôi miệng tại nhà hiệu quả với đinh hương

3. Chữa hôi miệng bằng hương nhu

Hương nhu hay còn được gọi là cẩn nhu, rau é. Có mùi thơm, vị cay, không độc, được dùng làm thuốc chữa bệnh rất tốt. Dùng 10g hương nhu sắc với 200ml nước, rồi dùng nước hương nhu ngậm và súc miệng.

cach-chua-hoi-mieng

Cách khử mùi và trị hôi miệng với hương nhu

4. Trị hôi miệng bằng lá bạc hà

Bạn có thể dùng lá bạc hà chữa hôi miệng theo các cách sau:

– Súc miệng bằng nước bạc hà: Lấy lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, đem giã lấy nước cốt rồi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 dùng để súc miệng hàng ngày.

cach-chua-hoi-mieng

Bạc hà cách chữa hôi miệng hiệu quả

– Ăn sống: Dùng lá bạc hà để ăn sống cũng có tác dụng khử mùi hôi miệng.

5. Cách trị hôi miệng bằng rau mùi tây

Chất diệp lục chứa trong rau mùi tây sẽ hạn chế những tác nhân gây mùi trong miệng. Bạn nên thường xuyên nhai lá mùi tây được nhúng giấm trong khoảng 2 phút hoặc dùng nước ép rau mùi tây ngậm để chữa hôi miệng.
Chữa bệnh hôi miệng bằng bột nở

cach-tri-hoi-mieng

Cách trị hôi miệng hiệu quả với rau mùi tây

Sử dụng bột nở để đánh răng. Axit trong bột nở sẽ loại bỏ những vi khuẩn ở lưỡi và trên răng của bạn. Khử mùi hôi và làm trắng răng.

6. Chữa bệnh hôi miệng bằng trà xanh

Chất polyphenol trong trà xanh giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi hôi. Do đó, những người thường xuyên uống trà xanh sẽ không bị hôi miệng.

cach-chua-hoi-mieng

Cách trị hôi miệng hiệu quả với trà xanh

Còn những người bị hôi miệng có thể dùng nước trà xanh súc miệng hàng ngày. Nếu uống được thì càng tốt, vì trà xanh còn có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, giúp răng và tóc chắc khỏe.

Với những cách chữa trị hôi miệng bạn có thể thấy được rằng với những nguyên liệu tự nhiên và chúng đều có công dụng khử mùi cực kỳ tốt giúp bạn điều trị hôi miệng một cách dễ dàng lấy lại tự tin vốn có của bạn trong công việc cũng như tiếp xúc khách hàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách khác tại đây.

Nguồn: soha.vn