7 cách làm sạch dụng cụ bếp với chanh cực đơn giản và hiệu quả

Chanh là một trong những thực phẩm vô cùng gần gũi với chúng ta, nó được sử dụng hàng ngày với nhiều tác dụng như pha nước uống, chế biến thức ăn, làm đẹp da, chăm sóc tóc…Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ thêm một tác dụng từ chanh đó là vệ sinh dụng cụ nhà bếp. Với 7 cách làm sạch dụng cụ nhà bếp với chanh sẽ cho các bạn thêm những mẹo nhỏ cực kì đơn giản và hiệu quả.

7 cách làm sạch dụng cụ bếp với chanh

Dụng cụ nhà bếp luôn được chúng ta sử dụng để chế biến thức ăn hàng ngày nên sẽ dễ bám bẩn vì thế với cách làm sạch dụng cụ bếp với chanh sẽ là những mẹo nhỏ nhỏ để bạn đánh bay những vết bẩn để đồ dùng luôn sạch bóng như mới.

Làm sạch dao, thớt với chanh

Dao thớt là vật dụng được chúng ta dùng hàng ngày để cắt thực phẩm nên dùng lâu ngày chắc  chắn những vật dụng này sẽ có mùi hôi có do thực phẩm bám lại trên thớt. Chỉ cần dùng một trái chanh là sẽ giúp bạn đánh bay những vết bám bẩn, cùng mùi hôi khó chịu này ngay.

Đánh bay những vết bản trên thớt dao cực hiệu quả với chanh

Bạn hãy cắt quả chanh làm đôi và chà sát lên trên mặt các dụng cụ như thớt, dao và để trong khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch thì nói sẽ đánh bật những mùi hôi và vết bám lâu ngày khó chùi rửa.

Lưu ý là bạn chỉ có thể dùng chanh cho những đồ bằng inox hoặc hợp kim chống rỉ không nên áp dụng với những đồ bằng sắt nó sẽ làm cho đồ bị rỉ và hỏng nhanh hơn.

Làm sạch vết dầu mỡ với chanh

Dầu mỡ là thứ bám vào những dụng cụ nhà bếp rất lâu và khó làm sạch chỉ với nước rửa chén đơn thuần. Nhưng không phải lo lắng chỉ với nữa trái chanh là sẽ giúp bạn làm sạch vết dầu mỡ dính trong chén, bát, xoong nồi…

Bạn hãy dùng nửa quả chanh và một chút muối chà sát lên những vật dụng dính mỡ rồi rửa lại bằng nước sạch. Chỉ trong tích tắc là mọi đồ dùng sẽ sáng bóng trở lại ngay mà không còn cảm giác bết dinh khó chịu của dầu mỡ nữa.

Làm sạch hộp nhựa với chanh

Cách làm sạch hộp nhựa với chanh

Những đồ nhựa, hộp đựng thức ăn bằng nhực cao cấp ngày càng được các bà nội trợ sử dụng nhiều hơn vì sự tiên lợi của nó. Nhưng hộp nhựa lại có một nhực điểm là dễ ám mùi, vết dầu mỡ, bám dính khó chịu. Để giúp làm sạch đồ nhựa chanh sẽ là lựa chọn hiệu quả, bạn chỉ cần xoa lát chanh trên cách dụng cụ nhựa thì các mùi hôi sẽ không còn nữa. với những vết bẩn hoặc mùi nặng thì bạn có thể ngâm đồ nhựa vào nước chốt chanh.

Làm sạch bồn rửa chén với chanh

Bồn rửa chén là nơi chúng ta thường rửa thực phẩm và dụng cụ bếp thế nên không thể tránh khỏi việc dính những mảng bám cũng như có những mùi hôi khó chịu. Để làm sạch bồn rửa chén nhanh chóng thì bạn chỉ cần dùng nước cốt chanh pha ít nước và xịt lên những chỗ mảng bám trên bồn rửa chén rồi sau đó lau rửa lại với nước sạch. Axit trong chanh sẽ giúp làm sạch bồn rửa chén và không còn mùi hôi.

Làm sạch xoong nồi bằng thép với chanh

Làm sạch xoong nồi với chanh

Những xoong nồi bằng thép không gỉ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chanh để làm sạch. Bạn chỉ cần dùng chanh chà xát lên những vật dụng này sau đó rửa lại bằng nước sạch và dùng vải mềm lau khô.

Làm sạch vật dụng bằng đồ thủy tinh với chanh

Với những vật dụng bằng thủy tinh khi dùng lâu cũng sẽ bị bám bẩn và không còn được sáng màu thì bạn có thể dùng chanh để làm sạch. Bạn chỉ cần dùng nướ cốt chanh để lau rửa các vật dụng thủy tinh rồi rửa lại với nước sạch. Cách làm đơn giản nhưng bạn đã lấy lại độ sáng và sạch cho những đồ dùng thủy tinh trong nhà rồi.

Khử mùi hôi trong lò vi sóng

Khử mùi hôi lò vi sóng cực đơn giản với chanh

Lò vi sóng thường dùng để hâm nóng và chế biến thức phẩm nên thường dễ bị ám mùi thức ăn rất khó chịu. Bạn chỉ cần cắt vài lát chanh cho vào tô nhựa có một ít nước. Rồi ấn nút khởi động lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong vòng một phút sau đó, dùng chiếc khăn ấm lau lại sạch bên trong lò.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về 7 cách làm sạch dụng cụ bếp với chanh sẽ giúp các bà nội trợ có thêm những mẹo hay để làm sạch nhà bếp thật đơn giản và cực kỳ tiết kiệm.

Xem thêm:

Tìm hiểu cách sơ cứu người bị điện giật

Những thực phẩm kiêng kỵ với trứng mà bạn cần biết