7 lời khuyên quý giá nếu như bạn muốn sử dụng nấm linh chi hiệu quả

Mặc dù nấm linh chi là một thần dược nhưng nếu không biết cách sử dụng thì có thể sẽ gây phản tác dụng. Và dưới đây chính là 7 lời khuyên quý giá nhất dành cho những ai muốn sử dụng nấm linh chi hiệu quả.

1. Khi dùng nấm linh chi trong thời gian đầu nếu cơ thể xảy ra một vài tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, dị ứng, đau bụng,… cần điều chỉnh liều lượng nấm linh chi với lượng ít hơn, nên uống khi nước còn âm ấm. Sau một thời gian dùng nấm linh chi nếu thấy cơ thể ổn định thì tăng liều lượng lên dần dần và có thể thay thế nước uống hằng ngày ngày.

2. Một lời khuyên quan trọng khi dùng nấm linh chi đó là những người cơ thể đang bị yếu, đau dạ dày, viêm loét không nên uống nấm linh mà nên điều trị lành bệnh thì mới uống hoặc nếu uống cũng chỉ nên dùng một lượng ít pha thêm mật ong và nước cam (vitamin C) uống âm ấm sau khi ăn no khoảng 30 phút.

Nấm linh chi là một dược liệu tốt cho sức khỏe

Nấm linh chi là một dược liệu tốt cho sức khỏe

3. Người bụng yếu đang bị tiêu chảy trong vài ngày đầu nên dừng lại một vài ngày, sau khi hết thì uống lại nhưng phải uống khi nước còn ấm, không uống nước để nguội hoặc để tủ lạnh.

4. Nếu người đang hỗ trợ điều trị bằng thuốc tây thì không nên dùng nấm linh chi trong thời gian điều trị hoặc nếu có uống nấm linh chi thì chỉ sử dụng một lượng ít và uống lúc buổi sáng thức dậy cách thời gian uống thuốc khoảng 3 đến 4 tiếng.

5. Người đang bị bệnh huyết áp thấp, thiếu máu, cơ thể suy yếu khi dùng nấm linh chi không nên uống quá nhiều hoặc thay thế nước uống hằng ngày sẽ gây loãng máu giảm cân, vì nấm linh chi có tác dụng giảm cân.

6. Để giảm thiểu những tác dụng phụ khi uống nấm linh, một lời khuyên khi dùng nấm linh chi đó là nên kết hợp uống thêm với vitamin C, mật ong, trong thời gian đầu, cũng là giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất có trong nấm linh chi, và đặc biệt cần có cách sử dụng nấm linh chi hợp lý, khoa học.

Cần nắm được những lời khuyên khi sử dụng nấm linh chi

Cần nắm được những lời khuyên khi sử dụng nấm linh chi

7. Nấm linh chi có chứa rất nhiều các thành phần dược chất mạnh được sử dụng trong y học để điều trị rất nhiều bệnh từ các bệnh nhẹ đến bệnh ung thư, cũng như các hình thức điều trị khác thì nấm linh chi cũng đi kèm với một số tác dụng phụ nhưng hầu hết các tác dụng phụ chỉ xảy ra trong thời gian ngắn tạm thời trong quá trình cơ thể đang đào thải độc tố trong thời gian đầu mà không gây bất kỳ ảnh hưởng nguy hiểm nào với sức khỏe. Vì vậy người tiêu dùng cần cố gắng và kiên nhẫn trong thời gian đầu sử dụng nấm linh chi, chắc chắn sau một thời gian bạn sẽ thấy tác dụng của nấm linh chi quan trọng như thế nào đối với sức khỏe.

Chúng tôi nghĩ rằng, đây là 7 lời khuyên vô cùng hữu ích đối với những ai đã, đang và sẽ sử dụng nấm linh chi. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì có thể chia sẻ để mọi người cùng biết nhé!

Xem thêm:

Đi tìm sự thật về công dụng của nấm linh chi đối với quý ông

Bất ngờ bài thuốc chữa bệnh viêm dạ dày từ nấm linh chi

Top 7 bài thuốc tốt cho sức khỏe từ nấm linh chi