Rượu nấm linh chi có tác dụng gì, cách ngâm đơn giản

Phương pháp ngâm rượu nấm linh chi đang được sử dụng rộng rãi hiện nay để tận dụng lợi ích cho sức khỏe. Tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu là gì và cách ngâm như thế nào? Hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây!

Ngày càng có nhiều người sử dụng nấm linh chi vì tác dụng tốt cho sức khỏe. Nấm linh chi có thể được chế biến thành trà, nước hoặc canh đại bổ. Ngoài ra, ngâm nấm linh chi trong rượu cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy, bạn có biết tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu là gì không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm!

Gì là tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu đối với sức khỏe?

Giải độc gian hiệu quả

Trong quá trình ngâm rượu, nấm linh chi có khả năng giảm độc tố của rượu và tiết ra các dưỡng chất quý. Do đó, nấm linh chi ngâm rượu không chỉ hỗ trợ giải độc gan mà còn bảo vệ gan khỏi các tác nhân xấu gây hại.

Có Polysaccharides cao trong thành phần của nấm linh chi, có khả năng kích thích các đại thực bào và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Do đó, nấm linh chi giúp phòng ngừa nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư.

Sinh lực được tăng cường bởi tác dụng.

Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng tăng cường sinh lực và cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới, giúp đời sống vợ chồng thăng hoa hơn. Đồng thời, nó cũng giúp chị em phụ nữ có làn da hồng hào tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn. Không chỉ thế, nấm linh chi ngâm rượu còn giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng của một số hệ cơ quan trong cơ thể.

Bồi bổ sức khỏe là tác dụng quan trọng. Cấu trúc câu đảo ngược: Tác dụng quan trọng của bồi bổ sức khỏe là bồi bổ sức khỏe.

Có tác dụng tốt đối với những người thường xuyên mất ngủ, rượu nấm linh chi mang lại giấc ngủ sâu hơn và thoải mái hơn. Ngoài ra, đối với những người làm việc với cường độ cao, căng thẳng mệt mỏi, rượu nấm linh chi còn giúp giải tỏa căng thẳng và giảm stress hiệu quả. Hơn nữa, nấm linh chi ngâm rượu còn hỗ trợ giải độc, lợi tiểu và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Đúng cách ngâm rượu nấm linh chi sẽ được hướng dẫn.

Cách ngâm rượu nấm linh chi để tác dụng tốt nhất là cần biết cách ngâm đúng. Thông thường, người ta dùng nấm linh chi thái lát mỏng hoặc để nguyên tai để ngâm với rượu. Để đạt chất lượng tốt nhất, nên chọn loại rượu quê ngon. Cách ngâm sẽ khác nhau tùy vào từng loại rượu.

Ngâm rượu nhân sâm nấm linh chi: Nhỏ khoảng 75gr nấm linh chi và 25gr nhân sâm đen, sau đó thái nhỏ và cho vào bình thủy tinh. Ngâm với 500ml rượu trắng cùng 150gr đường phèn trong khoảng 15 ngày. Thỉnh thoảng lắc bình, lọc lấy rượu hòa đường phèn vào và thêm rượu để đủ 500ml. Uống 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 15 – 20ml. Công dụng của nấm linh chi ngâm rượu nhân sâm rất tốt để bổ phế khí.

Cho 100gr tán thô nấm linh chi, 100gr hoàng tinh chế, 100gr hà thủ ô chế, 50gr long nhãn, 50gr đảng sâm, 50gr kỷ tử, 50gr hoàng kỳ, 50gr đương quy, 50gr thục địa, 25gr trần bì, 25gr sơn dược, 25gr phục linh và 25gr đại táo vào bình. Ngâm trong rượu khoảng 15 ngày, lắc đều bình thỉnh thoảng, sau đó chắt lấy nước. Hòa thêm 500gr đường phèn và đổ thêm rượu cho đủ 7 lít. Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 15-20ml để tăng cường khí huyết và sức khỏe.

Ngâm rượu đan sâm với nấm linh chi: Thái lát 30g nấm linh chi, 15g đan sâm và 10g tam thất cho vào bình, đổ khoảng nửa lít rượu trắng nguyên chất vào và ngâm trong 15 ngày. Thỉnh thoảng lắc nhẹ bình để các vị thảo dược hòa quyện lẫn nhau. Mỗi lần uống khoảng 15-20ml. Tác dụng của nấm linh chi ngâm rượu đan sâm là giúp cải thiện tinh thần, ngủ ngon, hạn chế mỏi mệt và trị hư nhược.

Ngâm rượu nếp cái hoa vàng với nấm linh chi, táo tàu, táo đỏ và long nhãn đã rửa sạch. Thái lát khoảng 100gr nấm linh chi, 10 quả táo tàu, 20 quả táo đỏ và 100gr long nhãn đã rửa sạch, để ráo nước vào bình. Sau đó, đổ khoảng 2 lít rượu nếp cái hoa vàng vào, đậy kín nắp và bảo quản ở nơi thoáng mát trong 1 tuần. Công dụng của phương pháp này là giúp bồi bổ nội tạng, tăng cường sinh lực và sức mạnh cơ bắp. Dùng 2 lần/ngày, mỗi lần 50ml.

Ngâm rượu trắng với nấm linh chi: Thái lát khoảng 30gr nấm linh chi và cho vào bình thủy tinh cùng nửa lít rượu trắng. Đậy kín nắp và ngâm trong 20 ngày. Khuấy nhẹ bình rượu để nấm linh chi tan đều. Dùng khoảng 2 chén nhỏ (20ml) vào mỗi bữa tối sẽ giúp cải thiện tinh thần và giúp người dùng ăn ngon ngủ sâu.

Nấm linh chi ngâm rượu có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe, không chỉ bổ dưỡng mà còn tốt cho cơ thể. Vì vậy, đây là một trong những phương pháp được sử dụng rộng rãi hiện nay.