Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng?

Giảm mỡ bụng là 1 công việc cần nhiều thời gian. Nó không chỉ giải quyết về thẩm mỹ mà còn nhiều vấn đề khác, đặc biệt là sức khỏe. Để làm được điều đó, ngoài việc áp dụng chế độ luyện tập khoa học, bạn cũng có thể kết hợp với những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả dưới đây.

Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng

Những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Rau xanh

Ăn nhiều rau xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại rau củ giàu tinh bột như khoai tây, khoai lang, củ cải vàng. Chuyên gia dinh dưỡng Lorna Drive đến từ NutriCentre khuyến kích nên ăn nhiều rau cải xoăn, bông cải xanh trong quá trình giảm cân giúp giảm mỡ bụng lại giàu chất xơ và làm đẹp da.

Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng

2. Bánh mì đen

Ăn nhiều bánh mì trắng làm bạn mau tăng cân cũng như dễ mệt mỏi bởi đây là loại thực phẩm nhanh chóng tiêu hóa và chuyển hóa thành đường glucose trong máu, sản sinh ra hormone chất béo insulin làm tăng cảm giác thèm ăn. Trái lại, bánh mì đen được khuyến khích nhờ thành phần làm từ lúa mạch nguyên cám, chỉ số đường huyết thấp, thích hợp cho người mắc bệnh tiểu đường, bánh mì đen có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng lại có lượng calo thấp hơn 20%.

3. Chất béo lành tính

Hãy bắt đầu chế độ ăn uống cùng những loại thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch như Omega 3, dầu hạt lanh, đậu nành, dầu ô liu và các loại hạt. Ăn các loại thực phẩm chứa nhiều transfat như thức ăn nhanh, đồ rán, nướng, bánh pizza dễ làm bạn béo phì, khả năng mắc các bệnh về tim mạch, mỡ trong máu cao khi về già.

Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng 1

4. Cá

Người Nhật có thực đơn ăn uống chứa nhiều cá và rau xanh, đối với trẻ nhỏ, thực phẩm chứa nhiều Omega 3 đặc biệt tốt cho não bộ. Khác với thịt bò, thịt lợn thường giàu cholesterol, cá chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa. Thực đơn nhiều cá khiến bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân hay béo bụng. Bên cạnh đó, cá còn chứa nhiều vitamin D tốt cho xương, một chế độ ăn uống giàu cá là yêu cầu cấp thiết để phòng chống bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư thận cũng như bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ em trong tình trạng bị còi xương, suy dinh dưỡng.

5. Quế

Cắt giảm lượng đường trong khẩu phần giúp ngăn chặn vi khuẩn có hại phát triển trong đường ruột của bạn. Bổ sung quế vào món cháo hay cà phê đen, hạn chế sử dụng đường đem lại hiệu quả tích cực trong việc giảm mỡ bụng. 1 thìa mật ong trộn với 1/4 thìa quế hàng ngày trong 3 ngày liên tục là công thức tuyệt vời cho những người mắc các chứng bệnh về hô hấp như ho dai dẳng, cảm lạnh, viêm xoang kéo dài.

Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng 2

6. Trứng

“Các axit amin được tìm thấy nhiều trong trứng, có thể giảm cân, giảm mỡ bụng và ổn định lượng đường trong máu”, tiến sĩ chuyên về dinh dưỡng Marilyn Glenville cho biết. Các tín đồ của fitness chọn lòng trắng trứng cho thực đơn mỗi ngày của nhờ lượng protein cao, cung cấp nhiều năng lượng để có sức bền khi tập luyện và rất tốt cho việc ”tăng cơ, giảm mỡ”.

7. Cần tây

Cần tây có khả năng giảm mỡ bụng nhờ thành phần giúp lợi tiểu, hạn chế giữ nước trong cơ thể. Ăn cần tây thường xuyên có thể giảm cholesterol gây tắc động mạch (hay còn gọi là LDL hay cholesterol xấu). Cần tây rất giàu vitamin C mang lại làn da hồng hào cho phụ nữ, làm tăng sức mạnh của hệ miễn dịch. Vitamin C trong cần tây kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể hoạt động dồi dào.

Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng 3

8. Men sống

Sữa chua là loại thực phẩm chứa nhiều probiotic, làm phẳng bụng và bổ sung nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn một hũ sữa chua sau khi ”măm măm” cơm hay bánh mì làm xua tan cảm giác đầy hơi, chướng bụng. ”Bạn nên thử sữa chua men sống và các loại thực phẩm lên men bao gồm bắp cải chua, kim chi, nấm sữa kefir, tương miso”, trích lời chuyên gia dinh dưỡng Lorna Driver.

9. Quả óc chó

Bổ sung quả óc chó vào thực đơn giúp bạn duy trì trọng lượng lý tưởng theo thời gian. Quả óc chó tốt cho phụ nữ mang thai nhờ hàm lượng Omega 3 cao, cải thiện tình trạng mất ngủ nhờ khả năng làm cho cơ thể sản sinh hormone Melatonin, thông báo với não bộ rằng cơ thể đã hoàn thành công việc, cảm thấy mệt mỏi và cần một giấc ngủ ngon.

Bạn đã biết những thực phẩm càng ăn càng giảm mỡ bụng 4

10. Thảo mộc

Một số loại thảo mộc như bạc hà, gừng thực sự hỗ trợ hệ tiêu hóa. Nếu bữa trưa bạn ăn quá no, hãy đun một nắm bạc hà cùng 1 lít nước rồi chắt lấy nước uống, dùng mỗi ngày 2 tách để chữa đầy hơi. Bạc hà còn có công dụng khá hay ho là cải thiện chứng chán chán ăn, giải cảm, hạ sốt.

Những điều có thể làm giảm béo bụng

– Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể biết về đường: Nhận ra đường có trong các thực phẩm nào quanh bạn và loại bỏ nó khỏi chế độ ăn uống cho đến khi bạn đạt được mục tiêu của mình.

– Hãy ăn ít và thường xuyên thay vì ăn ít bữa mà lại ăn nhiều: Hãy tạo cho mình thói quen ăn 3 bữa chính, 2 bữa phụ mỗi ngày với lượng carbohydrate thấp, ít chất béo và đầy đủ chất đạm.

– Ổn định nhịp tim: Bạn phải dành một chút thời gian mỗi ngày để tập thể dục sẽ tốt cho tim. Không cần phải mất đến 15 phút các buổi tập HIIT mệt mỏi có thể gây thương tích, bạn chỉ cần vận động cơ thể bằng cách chạy bộ hoặc chống đẩy cũng được.

Bạn phải tìm ra những bài tập phù hợp với mình bởi vì bạn cần duy trì những thói quen này trong một thời gian dài, thậm chí là mãi mãi.

Những điều nên và không nên làm để giảm béo bụng theo phương pháp Louise Parker

  • Những điều nên làm:

– Thêm sữa ít chất béo vào chế độ ăn hàng ngày: Nghiên cứu cho thấy một vài khẩu phần sữa chua ít chất béo hoặc pho mát mềm sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo xung quanh bụng dưới.

– Hít vào: Coleen McLoughlin – một chuyên gia dinh dưỡng làm việc cùng Louise Parker nói rằng mẹo thể dục tốt nhất của cô là hóp bụng vào mỗi khi đi bộ. “Điều này sẽ dễ dàng cho bạn nhanh có bụng phẳng, eo thon”, cô cho biết.

– Luôn đứng thẳng: Nghe có vẻ dễ dàng nhưng không phải ai cũng luôn làm được. Giữ tư thế cơ thể đúng sẽ giúp bạn tránh được nhiều bệnh và hạn chế được tình trạng trông béo bụng.

– Thực hiện bài tập Plank: Đó là một bài tập có thể được thực hiện tại nhà và thực sự có tác dụng làm cho bụng bạn nhỏ đi nhờ khả năng làm tiêu tan mỡ bụng.

  • Những điều không nên làm:

– Nhai kẹo cao su hoặc nói quá nhanh: Cả hai điều này đều làm bạn nuốt quá nhiều không khí, khiến cho bụng to hơn.

– Khó chịu: Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn vui vẻ và cười nhiều hơn thì cũng giúp cơ bụng săn chắc bởi đây cũng là bài tập thể dục nhẹ nhàng ai cũng làm được.

– Bỏ đói bản thân: Quá trình trao đổi chất của bạn sẽ bị nghẽn và cơ thể bạn sẽ bắt đầu dự trữ chất béo xung quanh bụng của bạn nếu bạn cứ liên tục nhịn đói như vậy.

– Lười uống nước: Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp duy trì cân nặng của bạn ổn định, đồng thời tránh được tình trạng chướng bụng do cơ thể mất nước.

Tổng hợp

Xem thêm:

Tư vấn cách giảm cân an toàn nhất – Nhà thuốc Huyện Sĩ