Bật mí cách chăm sóc tóc duỗi đúng cách

Ngày nay, nhiều chị em để có được mái tóc đẹp thường can thiệp bằng phương pháp duỗi tóc. Tuy nhiên, nếu như không biết cách chăm sóc tóc duỗi đúng cách sẽ khiến mái tóc bị khô xơ. Cùng tham khảo bài viết để có được bí quyết dưỡng tóc duỗi khoa học nhất!

Thế nào là ép tóc/duỗi tóc?

Duỗi tóc/ép tóc là dùng một loại hóa chất (thuốc ép thành phần chính là amoniac và các dung môi) sau khi thuốc ép được bôi lên da đầu, rồi để trong vong 30-60 phút cho sợi tóc dãn ra. Sau đó thợ làm tóc sẽ dùng một cái kẹp đã được làm nóng lấy từng lọn tóc nhỏ kẹp và kéo mạnh cho tóc thẳng ra.  Tiếp theo họ gội sạch tóc và dùng thuốc hãm bôi lên toàn bộ mái tóc nhằm giữ tóc ở trạng thái vừa được tạo ra.

Duỗi tóc có ảnh hưởng gì đối với tóc?

Duỗi tóc là một trong những phương pháp mà nhiều chị em hiện nay hay áp dụng để có được một mái tóc thẳng. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, sự can thiệp của hóa chất và phương pháp ép duỗi sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến tóc, chẳng hạn:

  • Phá đi các cấu trúc bền của tóc, khiến tóc dễ gãy rụng
  • Tóc trở nên cứng và khô xơ hơn
  • Tóc thường bị chẻ ngọn và mắc bệnh rụng tóc

Ngoài ra, phương pháp ép duỗi cũng gây ra nhiều tổn thương khác cho da đầu, chân tóc. Tuy nhiên, nếu như biết cách chăm sóc tóc duỗi đúng cách thì chị em có thể nuôi dưỡng mai tóc duỗi đẹp tự nhiên.

Vậy làm sao để có thể dưỡng tóc duỗi đẹp tự nhiên?

Sau 3 ngày duỗi tóc, nên gội sạch đầu

Đó là lời khuyên đầu tiên khi bạn áp dụng phương pháp duỗi tóc. Bởi lẽ nếu sau khi duỗi tóc xong, các dưỡng chất chưa đủ thời gian ngấm vào tóc mà bạn gội đầu có thể làm tóc bị hư tổn và mất các nếp duỗi.

Không nên kẹp tóc hay búi tóc

Thời gian đầu sau khi duỗi tóc, bạn không nên kẹp tóc hay búi tóc. Bởi lẽ cách này sẽ ngăn cản các chất dinh dưỡng đi nuôi ngọn tóc, khiến ngọn tóc trở nên khô xơ, chẻ ngọn. Đồng thời, chỗ phần búi, kẹp sẽ dễ bị tạo nếp vì tóc mới duỗi còn khá yếu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tuyệt đối buộc tóc quá chặt sẽ khiến tóc bị gãy và khô xơ hẳn đi đấy!

Không nên để tóc ướt đi ngoài trời nắng

Khi gội đầu, bạn cần tuyệt đối nhớ rằng lau đầu thật khô rồi hẵng ra nắng. Và khi ra nắng cũng cần bảo vệ tóc bởi lớp phục trang chống nắng để nhằm hạn chế các tia tử ngoại chiếu thẳng vào tóc, gây hư tổn cho tóc. Ngoài là cách chăm sóc tóc duỗi thì việc chống nắng cho mái tóc rất cần cho mái tóc tự nhiên, uốn hay nhuộm.

Nên tăng cường độ ẩm cho tóc

Thường tóc duỗi sẽ bị khô hơn mức bình thường, nhất là khi bạn duỗi vào mùa nóng. Vì vậy, bạn cần bổ sung độ ẩm cho mái tóc bằng cách hấp dầu hoặc bôi dầu dưỡng tóc chuyên dùng cho tóc duỗi. Với cách này, bạn sẽ có được mái tóc óng ượt và chắc khỏe.

Ngoài việc làm mặt nạ dưỡng tóc từ các mỹ phẩm trên thị trường, bạn cũng có thể làm mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên từ các nguyên liệu sẵn có như: mặt nạ từ sữa chua, mật ong; mặt nạ từ nha đam; mặt nạ dưỡng tóc từ dầu dừa…

Trên đây là một số cách chăm sóc tóc duỗi, hy vọng rằng những thông tin này với những ai đang tìm hiểu về cách chăm sóc tóc duỗi bạn nhé.

Hiện nay, có rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều bất thường, hãy tìm hiểu tóc rụng nhiều là bệnh gì bằng cách truy cập website thuocmoctoc.vn nhé.

Xem thêm:

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Top 3 cách chữa rụng tóc tại nhà ít ai biết

Cách chữa tóc bạc sớm mà không tốn tiền

Chia sẻ cách trị nấm da đầu hiệu quả nhất