Cách trị rụng tóc tại nhà nhanh hiệu quả

Một vài phương pháp cải thiện tình trạng rung tóc ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả.

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi

Trị rung tóc bằng lá ổi bạn đã nghe đến phương pháp này chưa, thật sự là điều đáng tiếc nếu bạn đang gặp phải tình trạng này nhưng chưa biết cách sử dụng lá ổi để cải thiện. Đừng lo lắng sau đây 2momart sẽ giúp bạn hiểu hơn về phương pháp này.

Bên trong lá ổi có chứa rất nhiều vitamin C giúp nuôi dưỡng chân tóc và kích thích sản sinh collagen giúp tóc chắc khỏe.

Vitamin B giúp nuôi dưỡng nang tóc, giúp tóc óng ả, mềm mượt, khỏe mạnh. Trong lá ổi chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do từ đó ngăn ngừa hư tổn tóc.

Cách thực hiện

Với những công dụng trên lá ổi như chính là vị thuốc thần giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc vô cùng hiệu quả đặc biệt cách sử dụng lại vô cùng đơn giản bạn có thể tham khảo 2 cách thực hiện sau.

Cách 1

● Bước 1: Lựa chọn những lá ổi tươi và rửa thật sạch.

● Bước 2: Lọc lấy nước bằng cách xay hoặc giã nát.

● Bước 3: Sử dụng hỗn hợp thoa đều lên tóc và da đầu, thêm vào đó bạn có thể kết hợp việc massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút nhé.

● Bước 4: Sau 20 phút bạn có thể gội lại bằng nước sạch và thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện.

Cách 2

● Bước 1: Giống như cách 1 bạn cũng cần lựa chọn những lá ổi tươi và chuẩn bị 1 lít nước.

● Bước 2: Đun sôi nước cùng lá ổi sau đó để nguội.

● Bước 3: Sau khi gội đầu sạch như thông thường bạn sẽ dùng nước lá ổi để gội lại.

● Bước 4: Cuối cùng ủ tóc trong khoảng 15 phút sau đó gội lại bằng nước lành. cùng như cách 1 bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần nhé.

Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa, oliu

Dầu dừa và oliu là 2 thành phần được sử dụng nhiều nhất và phổ biến nhất khi nhắc đến các phương pháp điều trị rụng tóc hiện nay.

Dầu oliu có tính kháng khuẩn cao giúp làm sạch da đầu hiệu quả, tình trạng gàu cũng được cải thiện, ngoài ra dầu oliu còn có chứa chất oxy mạnh kích thích nang tóc khỏe mạnh từ đó giúp tóc mọc nhanh hơn.

Dầu dừa được biết đến như một vị cứu tinh của tóc, thêm vào đó chúng còn được dùng cho việc kích thích lông mi mọc nhanh và dày hơn.

Cách thực hiện

● Bước 1: Làm sạch tóc theo cách thông thường.

● Bước 2: Trộn đều 2 thìa dầu oliu và 2 thìa dầu dừa lại với nhau.

● Bước 3: Thoa đều lên tóc và ủ trong 20-30 phút, sau đó có thể xả lại bằng nước sạch.

Cách trị rụng tóc bằng bia

Trị rụng tóc bằng bia bạn đã từng nghe, bia là một trong những nguyên liệu được sử dụng khá nhiều trong việc làm đẹp, đặc biệt là điều trị tình trạng rụng tóc.

Với thành phần chính là yến mạch và hoa bia, các thành phần khi lên men đều tạo ra một nguồn dưỡng chất thiết yếu như khoáng chất, vitamin,… cực kỳ dồi dào. Nhờ vậy mà bia giúp nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc chắc khỏe vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện

● Bước 1: Làm ướt tóc với nước hoặc có thể gội đầu như bình thường

● Bước 2: Sau đó thoa bia lên vùng da đầu, thân tóc và chân tóc trong vòng 15 phút.

● Bước 3: Rửa sạch với nước lạnh và gội đầu như bình thường

Thực hiện các bước trên đều đặn từ 1-2 lần mỗi tuần giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.

Cách trị rụng tóc bằng nha đam

Cách trị rụng tóc tại nhà bằng nha đam, đây là một nguyên liệu quen thuộc trong việc làm đẹp, đồng thời đây cũng là một loại thực phẩm tạo ra món đồ uống ngon miệng, thành mát.

Nguyên liệu mà 2momart đang muốn nói đến chính là nha đam, nha đam hay còn có tên gọi khác là lô hội, long tu,… với những dưỡng chất dinh dưỡng có trong những bẹ nha đam giúp tóc được phục hồi, tăng cường quá trình tái tạo tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

Một vài cách kết hợp nha đam với những nguyên liệu khác mang lại hiệu quả không tưởng bạn có thể tham khảo và ứng dụng ngay nhé.

Nha đam kết hợp cùng mật ong

Mật ong ngoài là một thức uống ngon, chúng cũng được ứng dụng trong việc làm đẹp khá nhiều, với tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa sự kết hợp giữa mật ong và nha đam chính là “chân ái” dành cho mái tóc của bạn, giảm gãy rụng và chắc khỏe là những gì mái tóc sẽ nhận được.

● Bước 1:  Xay nhuyễn nha đam lấy nước và trộn đều với mật ong.

● Bước 2: Sử dụng hỗn hợp vừa tạo thoa đều lên tóc kết hợp với việc massage nhẹ nhàng trong vòng 20-30 phút.

● Bước 3: Sau 20-30 phút bạn có thể xả lại với nước ấm, tiếp tục duy trì đều đặn 3-4 lần mỗi tuần để có mái tóc chắc khỏe bạn nhé.

Nha đam kết hợp chanh

Chanh kết hợp cùng nha đam cũng là một cách kết hợp tốt nhất. Trong chanh có chứa các acid điều này giúp tẩy các tế bào chết, làm sạch gàu, chính điều này giúp các dưỡng chất thẩm thấu và sâu bên trong da đầu hiệu quả hơn, tóc mọc nhanh và tình trạng rụng tóc cũng được cải thiện.

Các bước thực hiện tương tự như kết hợp với mật ong bạn có thể tham khảo các bước trên và thực hiện tương tự.

Trên đây là một số cách trị rụng tóc tại nhà nhanh hiệu quả bằng nguyên liệu thiên nhiên. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà hiệu quả