Bí quyết làm đẹp da của Lưu Diệc Phi ít người biết

Lưu Diệc Phi sở hữu một làn da đẹp và mịn màng không chỉ đơn giản là dưỡng da mà nó còn có nhiều bí quyết đặc biệt. Đó là nhờ vào tác dụng của tảo xoắn. Hãy cùng tôi nghiên cứu về cách làm đẹp của cô nàng này nhé!

Để có được làn da mịn màng, nàng “Tiểu Long Nữ” xinh đẹp Lưu Diệc Phi dùng mặt nạ tảo biển để dưỡng da hàng tuần. Người đẹp chuộng phương pháp làm đẹp này vì tảo biển có công dụng chống viêm, mụn, loại bỏ nếp nhăn, tăng cường độ ẩm, giúp da đàn hồi và trẻ trung hơn.

Có nhiều loại mặt nạ tảo được cô dùng chủ yếu như mặt nạ tảo xoắn hay mặt nạ tảo biển spirulina. Hãy cùng tôi tìm hiểu công thức các loại mặt nạ này để có làn da đẹp như Lưu Diệc Phi nhé.

Mặt nạ tảo xoắn

Mặt nạ tảo xoắn này sẽ giúp nuôi dưỡng và duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Ngoài ra, nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá.

tac-dung-cua-tao-xoan

Bột tảo biển làm mặt nạ dưỡng da

Bạn chỉ cần trộn tất cả thành phần thành hỗn hợp bột nhão theo công thức 1 thìa cà phê bột tảo xoắn, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa giấm táo, 1 thìa chuối nghiền nhuyễn, 1 thìa bơ nghiền nhuyễn rồi đắp lên mặt, rửa sạch sau khoảng 15 – 20 phút. Bạn có thể bôi thêm một loại dầu dưỡng ẩm tự nhiên. Áp dụng 2 lần/tuần.

Mặt nạ tảo biển Nhật Bản

Vì làm bằng bột tảo biển khô nên bạn có thể dùng tảo biển với các loại nguyên liệu khác để chăm sóc da như chanh, mật ong, cam, các loại tinh dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu oliu,..). Trộn lên theo tỉ lệ 1:1 rồi đắp lên mặt trong 20 phút.

Sử dụng mặt nạ tảo biển tươi

Sử dụng mặt nạ tảo biển tươi lá tảo biển tươi rồi đắp lên mặt. Sau khoảng thời gian 10 phút nằm thư giãn, rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau nhẹ bằng khăn mềm, bạn sẽ cảm nhận một làn da sáng mịn, khoẻ khoắn và rạng rỡ hơn rất nhiều. Dùng những lá tảo biển tươi mát được trữ lạnh bằng kỹ thuật ướp chân không và tiệt trùng nhằm lưu giữ tối đa thành phần dinh dưỡng hữu ích. Lá tảo tươi sẽ được đập giập hoặc nghiền nát và  đắp lên mặt. Vùng da mắt vốn rất nhạy cảm được bảo vệ bằng hai miếng xốp bọt biển, thế là đã an toàn cho một công đoạn đắp mặt nạ sạch. Việc đắp mặt nạ bằng tảo biển giúp tái duy trì và giữ độ ẩm da.