Các cách trị mụn và vết thâm siêu đơn giản tại nhà

Mụn và vết thâm gây mất thẩm mỹ của làn da khiến người mắc phải vô cùng tự ti khi gặp gỡ, giao tiếp với người khác. Sau đây, cùng tìm hiểu các cách trị mụn và vết thâm siêu đơn giản tại nhà nhé.

Cách 1: Trị thâm mụn tại nhà bằng nghệ chỉ 15 phút mỗi ngày

Sở dĩ có thể trị thâm mụn bằng nghệ là vì trong loại nguyên liệu này có chứa thành phần là curcumin giúp chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả làm cho da lấy lại cân bằng, sáng mịn tự nhiên. 

 

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là 2 thìa tinh bột nghệ vàng và 2 thìa mật ong rừng nguyên chất. Trộn đều 2 nguyên liệu tạo thành hỗn hợp đặc sệt đồng nhất, rồi thoa hỗ hợp lên da mặt để khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước sạch. Để hiệu quả cao nhất, bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ về hiệu quả mà cách trị thâm mụn bằng nghệ mang lại đó.

Cách 2: Trị thâm mụn bằng Vitamin E cực dễ tại nhà

Vitamin E là một trong những loại dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da luôn khỏe mạnh, mờ vết thâm, trị mụn cực hiệu quả.  Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch mặt và tẩy trang sạch sẽ, rồi dùng bông tăm sạch thấm vitamin E chấm lên nốt thâm mụn. Cứ để như vậy khoảng 4-5 giờ, rồi rửa mặt bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn cach tri mun tham bằng vitamin E tối thiểu 1 lần/ngày để mang lại hiệu quả cao nhất nhé.

Cách 3: Cách trị vết thâm mụn bằng nước muối tại nhà

Khoa học đã chứng minh rằng nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao. Nước muối có thể giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc và đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, do đó da không để lại sẹo thâm. Bên cạnh đó, nước muối rất lành tính nên da không bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.

Để ngăn ngừa vết thâm do mụn gây ra bạn nên rửa sạch vết thương bằng nước muối, tốt nhất là hãy xoa nước muối lên da ngay sau khi vừa nặn mụn bằng tăm bông.

Cách 4: Dùng nước cốt chanh tươi trị thâm mụn trên mặt tại nhà

Chanh tươi có chứa axit ciric và một lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này tham gia tích cực vào quá trình tái tạo tế bào da mới nên rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm do mụn gây ra.

Cách thực hiện: Lấy 1-2 quả chanh, vắt lấy nước cốt vào 1 cái bát nhỏ, sau đó dùng tăm bông thấm vào dung dịch nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm.

Thực hiện đều đặn cách trị mụn thâm này mỗi ngày từ 1 – 2 lần, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên để có kết quả tốt hơn.

Chanh đã được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh về da. Với đặc tính hữu ích là sát trùng tự nhiên, nước cốt chanh rất thông dụng trong việc điều trị vết thâm mụn ở da mặt. Ngoài ra, nước chanh được xem là biện pháp hạn chế tốt tình trạng thâm mụn khác như thâm mụn trứng cá, trị mụn cám, mụn bọc, trị mụn đầu đen…

Trên đây là các cách trị mụn và vết thâm siêu đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả. Hãy chọn cho mình một phương pháp trị mụn, vết thâm phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng thoát khỏi mụn nhé.

Xem thêm: 3 phương pháp trị dứt điểm mụn trứng cá

Chúc bạn thành công!

Nguồn: trimunboc.com.vn