Các loại thực phẩm giúp nam giới tăng cường cơ bắp

Tăng cường cơ bắp nam giới giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc. Ngoài việc tập luyện đều đặn ra thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng để nam giới có được một thân hình đẹp. Và dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 8 loại thực phẩm là nguồn dinh dưỡng tốt nhất để phát triển cơ bắp.

Các loại thực phẩm tăng cường cơ bắp nam giới

Các loại thực phẩm tăng cường cơ bắp nam giới

1. Hàu

Hàu là thực phẩm cung cấp nhiều chất kẽm, giúp cơ thể sản xuất hoocmon. Ngoài ra, kẽm còn hỗ trợ chuyển đổi chất thành testosterone và khi kết hợp với tập luyện đúng cách lượng testosterone trong cơ thể sẽ tăng lên đáng kể.

2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có nồng độ Protein cao hơn sữa chua thông thường. Đặc biệt nó cung cấp Casein, một protein “chậm tiêu hóa” giúp tăng lượng amino axit trong máu và khả năng tổng hợp protein của cơ thể. Tùy thuộc vào lượng calo mà cơ thể cần để sử dụng sữa chua với liều lượng phù hợp.

3. Thực phẩm chứa chất béo bão hòa

Các thực phẩm chứa chất béo bão hòa như thịt, trứng, sữa rất có lợi cho người tập thể hình. Kết hợp chế độ tập luyện hợp lý và khẩu phần thức ăn với lượng chất béo vừa phải sẽ giúp testosterone trong cơ thể tăng lên. Hãy kiểm soát lượng chất béo bão hòa không vượt quá 15% so với tổng số calo mà bạn tiêu thụ mỗi ngày.

4. Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp nam giới tăng cường cơ bắp

Bột yến mạch giúp nam giới tăng cường cơ bắp

Đây là khẩu phần ăn có chứa một lượng lớn Cacbohydrat và 13% nhu cầu chất xơ hàng ngày. Nam giới trưởng thành nên tiêu thụ 40gram chất xơ mỗi ngày và nữ là 25gram. Bạn nên tránh ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ trước và sau mỗi buổi tập, tốt nhất là dành cho các bữa khác trong ngày.

5. Bưởi

Bưởi cung cấp lượng Vitamin C phong phú giúp hệ thống trao đổi chất của cơ thể dễ dàng hoạt động và đốt cháy chất béo. Các hóa chất trong quả bưởi có thể làm giảm nồng độ insullin, điều tiết sự trao đổi chất béo và giúp cơ thể xử lý năng lượng hiệu quả hơn.

6. Củ cải đường

Củ cải đường và nước ép giúp cơ thể tăng cường việc lưu thông máu, giúp việc vận chuyển oxy và các chất dinh dưỡng được cung cấp nhiều hơn đến các cơ bắp và mô xung quanh. Điều này hỗ trợ cho việc cải thiện hiệu suất tập luyện và phục hồi, có lợi cho quá trình phát triển cơ bắp lâu dài.

7. Chuối

Phát triển cơ bắp nam giới nhờ chuối

Phát triển cơ bắp nam giới nhờ chuối

Chuối chứa ba loại đường: fructose, sucrose và glucose. Những loại đường này rất cần thiết cho việc tập luyện tăng cơ bắp. Chuối còn chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể hằng ngày.

8. Nho

Vỏ nho đỏ chứa các chất hữu cơ có tác dụng sàng lọc các phân tử không ổn định có tác động gây hại nhiều hệ thống trong cơ thể. Các chất này gây ức chế hoạt động của enzym Aromatase giúp cơ thể giảm Estrogen, duy trì và tăng khối lượng nạc, thúc đẩy Testosterone.

Ngoài các thực phẩm kể trên thì các món ăn từ cây chùm ngây không những tốt cho sức khỏe còn là một nguồn dinh dưỡng tốt cho nam giới trong vấn đề tăng cường và phát triển cơ bắp một cách hiệu quả nhất. Sử dụng rau chùm ngây đúng cách, đúng liều lượng để đạt hiệu quả tốt bạn nhé!

>> Xem thêm: 

Thanh lọc cơ thể với cách nấu nước nha đam

Mâm xôi – cây thuốc quý dành cho nam giới