Thanh lọc cơ thể với cách nấu nước nha đam

Như các bạn cũng đã biết thì nha đam là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, nó có tác dụng hiệu quả trong việc chống ung thư, giải độc gan, hỗ trợ hệ tiêu hóa, làm đẹp da. Và nha đam có thể dùng để chế biến thành rất nhiều món khác nhau như: sữa chua nha đam, thạch nha đam,…. Và hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách nấu nước nha đam thanh lọc cơ thể nhé.

Thanh lọc cơ thể với nước nha đam

Thanh lọc cơ thể với nước nha đam

1. Nguyên liệu chuẩn bị

– 1kg nha đam
– 150g đường phèn
– 1 nắm lá dứa
– 3 thìa muối
– 2 quả chanh tươi
– 1 ít đá viên

2. Các bước nấu nước nha đam

Bước 1: Xử lí nha đam

– Trước khi, gọt bỏ lớp vỏ xanh ở ngoài, bạn nên thái miếng nha đam dài thành 3-4 khúc ngắn để dễ dàng gọt vỏ.
– Sau khi đã loại bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, bạn cho nha đam vào thau nước lạnh có pha 3 thìa muối với nước cốt chanh trong khoảng 30 phút.
– Tiếp theo, vớt nha đam ra rổ, để ráo rồi chần qua nước sôi 2 phút và thả nhanh vào nước lạnh có đá viên khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo. Làm như thế nha đam sẽ bớt nhớt và tăng vị ngon.
– Lấy từng khúc ngắn nha đam, cắt từng miếng nhỏ.

Xử lý nha đam để nấu nước uống

Xử lý nha đam để nấu nước uống

Bước 2: Nấu nước

– Đối với, bạn rửa sạch từng lá, để ráo. Sau đó, dùng 1 lá buộc chặt các lá còn lại để sau này nấu sẽ không bị lẫn với nha đam.
– Cho 2 lít nước cùng với 150g đường phèn và nắm lá dứa vào nồi đun cho đến khi sôi.
– Nước đường phèn đã sôi, cho tiếp phần nha đam đã cắt nhỏ vào nồi, đun tiếp khoảng 3 phút tắt bếp, để nguội, bỏ nắm lá dứa ra.
– Cuối cùng, rót nha đam ra ly thưởng thức cùng với ít đá viên. Hoặc, có thể rót nước nha đam vào chai cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Hướng dẫn cách nấu nước nha đam để thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn cách nấu nước nha đam để thanh lọc cơ thể

Những lưu ý khi nấu nước nha đam

– Cách chọn nha đam: bạn nên chọn những lá( bẹ) nha đam to, tươi ngon, dày thịt để nước nha đam của mình ngon hơn.

– Khi gọt bỏ lớp vỏ xanh ở ngoài, cần phải gọt sạch phần vỏ xanh để nước nha đam không bị đắng.
– Cắt từng miếng nhỏ nha đam càng nhỏ càng tốt, vì làm như thế khi uống và ăn có cảm giác hòa quyện giữa cái và nước sẽ ngon hơn.

Nước nha đam rất mát, tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giải độc gan. Trên đây là cách nấu nước nha đam. Thật là đơn giản đúng không nào? Nhưng không chỉ riêng nước nha đam có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm đẹp da mà trà chùm ngây cũng mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như là sắc đẹp nếu như bạn pha chế và sử dụng đúng cách. Để biết rõ hơn về trà chùm ngây cũng như là cách pha trà, cách sử dụng hiệu quả nhất thì bạn click tại đây để biết rõ thông tin chi tiết nhé.

Chúc bạn thành công và sức khỏe tốt!