Các phương pháp đơn giản làm chậm quá trình lão hóa da

Theo tuổi tác da sẽ bị lão hóa. Nhưng ngoài yếu tố tuổi tác ra thì chế độ ăn uống, lối sống, di truyền hay là các thói quen cá nhân làm ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của các chị em. Vậy có những phương pháp nào giúp làm chậm quá trình lão hóa da? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

– Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời mỗi ngày

Cho dù dành một ngày ở bãi biển hoặc đi 1 vòng ngoài đường, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời là điều cần thiết. Bạn có thể bảo vệ làn da bằng cách tìm bóng mát, phủ đầy quần áo hoặc sử dụng kem chống nắng SPF 30 (hoặc có SPF cao hơn), và có khả năng chống nước. Bạn nên dùng kem chống nắng mỗi ngày.

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

– Nếu bạn đang hút thuốc, hãy dừng lại

Hút thuốc làm tăng tốc độ lão hóa da nhanh chóng. Nó gây ra các nếp nhăn và làm làn da xỉn màu.

– Tránh các biểu hiện trên khuôn mặt một cách lặp đi lặp lại nhiều

Khi bạn thực hiện một biểu hiện trên khuôn mặt, bạn co lại các cơ dưới. Nếu bạn liên tục co các cơ nhiều lần trong nhiều năm, những đường nét này sẽ trở thành vết nhăn. Đeo kính mát có thể giúp làm giảm vét nhăn gây ra bởi việc nheo mắt.

– Ăn uống lành mạnh, cân bằng

Kết quả từ một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều trái cây tươi và rau quả có thể giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm. Các phát hiện từ các nghiên cứu cũng cho thấy chế độ ăn chứa nhiều đường hoặc các carbohydrate tinh chế có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống phù hợp

– Uống ít rượu

Rượu làm cho da bị mất nước, trong thời gian dài sẽ làm cho da bị tổn thương. Da bị mất nước sẽ làm cho chúng ta trông già hơn.

– Tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần

Các phát hiện từ một số nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vừa phải có thể cải thiện tuần hoàn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Tập thể dục thường xuyên giúp cho làn da trẻ trung hơn.

– Rửa mặt một cách nhẹ nhàng

Nếu bạn rửa mặt quá sạch thì có thể gây kích ứng da. Kích ứng da sẽ làm tăng quá trình lão hóa da. Rửa mặt một cách nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, và các tạp chất khác mà không gây kích ứng da của bạn. Nên rửa mặt hai lần một ngày và sau khi hoạt động nặng.

Rửa mặt nhẹ nhàng

Rửa mặt nhẹ nhàng

– Giữ ẩm cho da hàng ngày

Giữ ẩm sẽ giữ nước trong da, tạo cho da có vẻ trẻ trung hơn.

– Bổ sung các chất cần thiết

Theo thời gian da sẽ dần mất đi khả năng tự tái tạo và khả năng tạo ra các chất cần thiết, vì vậy hãy tự bổ sung các chất cần để da luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc một số phương pháp đơn giản giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Xem thêm: