Cách chăm sóc da nhờn an toàn từ a tới z cho cô nàng bận rộn

Nắng nóng khiến da tiết nhiều dầu gây nhờn, dính, bít lỗ chân lông là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Chính vì vậy, bạn cần dưỡng da thường xuyên hơn trong thời tiết hanh khô như hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chăm sóc da nhờn an toàn, hiệu quả vừa sạch vừa đẹp da, cùng theo dõi nhé.

Cách chăm sóc da nhờn đơn giản nhất: Uống nhiều nước

Mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước, đây là cách chăm sóc da nhờn hiệu quả và đơn giản nhất bởi nó giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các món ăn dạng lỏng như súp, canh, cháo, nước ép, sinh tố…

Thường xuyên đắp mặt nạ

Để chăm sóc da nhờn hiệu quả, việc năng đắp mặt nạ là vô cùng cần thiết. Bạn nên áp dụng việc đắp mặt nạ từ các thành phần tự nhiên 1 tới 2 lần/tuần để giúp giảm lượng dầu, da thông thoáng, mềm mịn hơn.

Có rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên lành tính cho da nhờn. Ví dụ: bạn có thể nghiền táo hoặc chuối hoặc dâu tây trộn cùng mật ong và nước cốt chanh thành hỗn hợp để làm mặt nạ đắp da. Chúng sẽ giúp cung cấp dưỡng chất,vitamin đồng thời loại bỏ bã nhờn, thải độc cho da sạch, khỏe.

Chăm sóc da nhờn bằng cách siêng đắp mặt nạ

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Quan tâm tới chế độ dinh dưỡng cũng là cách chăm sóc da nhờn vô cùng cần thiết bởi thực phẩm bạn nạp vào cơ thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, da, tóc của bạn. Đối với những người da nhờn thì nên hạn chế đồ chiên, xào, thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ…bởi những thực phẩm này có thể khiến tính trạng nhờn nặng thêm dẫn tới mụn trứng cá, mụn mủ…

Không nên sờ nặn mụn

Chạm tay thường xuyên lên mặt là cách chăm sóc da nhờn thiếu thông minh bởi tay bạn sẽ giúp vi khuẩn, chất dầu, bụi bẩn lây lan vào da, điều này có thể làm cho tình trạng kích ứng, sưng mụn càng thêm nghiêm trọng. Bạn cũng nên hạn chế xõa tóc nếu tóc bạn có lượng dầu cao nhé.

Điều cần lưu ý nhất khi chăm sóc da nhờn là nên hạn chế trang điểm

Trời nắng nóng khiến lượng dầu tiết ra nhiều và cùng với các lớp trang điểm gây nhờn dít, bết dính trên luôn mặt. Nếu không tẩy trang kỹ càng cẩn thận, điều này sẽ trở thành tác nhân chính khiến da sần sùi, nổi mụn do vậy bạn nên hạn chế trang điểm hoặc chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng thôi nhé.

Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả là tẩy tế bào chết cho da

Chăm sóc da nhờn bằng cách tẩy tế bào chết đều đặn

Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho da 2 tới 3 lần. Lưu ý không chà xát mạnh vùng da mỏng, nhạy cảm và cũng tránh lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên nhé.

Ngừa mụn bằng sữa rửa mặt là cách chăm sóc da mụn đúng đắn

Bạn nên lựa chọn các dòng sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng cho loại da nhờn bởi chúng thích hợp nhất cho da, tránh gây kích ứng và hình thành mụn.

Rửa mặt bằng nước ấm

Nếu bạn có làn da nhờn thì rửa mặt mỗi ngày bằng nước ấm là cách chăm sóc da nhờn thông minh nhất. Nước ấm giúp làm sạch da nhờn hơn so với nước lạnh. Tuy nhiên, sau khi rửa mặt bằng nước ấm bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp thêm độ ẩm cho da nhé.

Trên đây là những cách chăm sóc da nhờn đơn giản nhưng hiệu quả mình muốn chia sẻ với các bạn. Các bạn hãy áp dụng thử để có một làn da sạch nhờn, khỏe mạnh nhé.

Xem thêm

Top những loại kem dưỡng da ban đêm cho da nhạy cảm được ưa chuộng nhất