Cách chăm sóc tóc uốn tại nhà hiệu quả nhất, có thể bạn chưa biết

Có nhiều cách chăm sóc tóc uốn tại nhà hiệu quả, nhưng qua nhiều thử nghiệm mình thấy có 4 cách hiệu quả nhất, hôm nay mình chia sẻ lại cho các bạn cùng dáp dụng nhé.

Để có mái tóc hợp thời trang chị em chúng ta cũng đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nhưng nếu không biết cách chăm sóc đúng cách thì tóc sẽ nhanh chóng mất nếp, hư tổn nhanh trong một thời gian ngắn

Chăm sóc tóc uốn bằng cách nâng niu mái tóc cẩn thận

Tóc sau khi uốn rất dễ hư tổn, chúng ta cần phải nhẹ nhàng, hạn chế tác động thô bạo và chăm sóc cẩn thận.  Sau quá trình uốn tóc, với tác động của thuốc uốn và nhiệt sấy tóc trở nên khô và giòn rất dễ gãy. Vì thế bạn không nên vò tóc, cũng như hạn chế vuốt tóc thường xuyên. Không nên buông tóc đi ngoài gió hoặc đội nón quá chật.

Cần hạn chế cột tóc, tết bóc vì cũng làm cho tóc dễ gãy và mất nếp

Chăm sóc tóc uốn bằng cách dưỡng ẩm cho tóc.

-Đây là cách chăm sóc tóc uốn không thể bỏ qua. Tóc sau khi uốn sẽ mất chất dầu ẩm tự nhiên, và trở nên khô giòn dễ gãy. Bạn cần phải cũng cấp và dưỡng ẩm thường xuyên hơn cho tóc. Chúng ta có thể sử dụng kem dưỡng ẩm, tinh dầu dưỡng tóc. Vấn đề quan trọng là bạn phải hiểu tóc của mình để lựa chọn sản phẩm cũng như cách sử dụng để có hiệu quả nhất

cách chăm sóc tóc tại nhà bằng cách giữ ẩm

Cách chăm sóc tóc tại nhà bằng cách giữ ẩm

-Bạn nên thử qua nhiều loại sản phẩm và so sánh để chọn đúng loại sản phẩm phù hợp, quá trình này cũng phải mất thời gian để thử nghiệm nhiều lần.

-Lưu ý các bạn chỉ nên mua các sản phẩm size nhỏ. Nếu cảm thấy sau một thời gian sử dụng mà độ ẩm tóc không được cải thiện thì nên đổi sang loại khác.

-Thời gian đầu mới uốn tóc, khoảng 4 tuần đầu tiên thì nên ủ lạnh cho tóc 2 lần/tuần, mỗi lần 5-10 phút. Các tuần sau thì 1 lần/tuần. Làm cách này sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho tóc.

Lựa chọn sản phẩm tạo kiểu tóc uốn thích hợp.

-Đôi khi chúng ta cũng cần tạo kiểu tóc để đi dự tiệc, đi chơi. Như với tóc đã uốn bạn cần phải lưu ý chọn đúng sản phẩm tạo kiểu tóc phù hợp. Nếu dùng thường xuyên sản phẩm có chứa thành phần không phù hợp với tóc sẽ khiếng tóc dễ hư tổn khó phục hồi trở lại.

-Nếu dùng đúng loại không những giúp bạn có được kiểu tóc đẹp khi cần mà nó còn hỗ trợ tóc vào nếp tránh gãy rụng, hạn chế tóc bị khô xơ. Bạn cũng nên dùng thử qua nhiều loại Gel, Sáp, kem để chọn sản phẩm phù hợp nhất với tóc của mình nhé.

-Gel giúp định hình kiểu tóc, liên kết các lọn tóc nhưng dễ khiến tóc giòn và khô. Sau khi dùng gel tạo kiểu nên để tóc cố định 15-20 phút

-Sáp dùng cho các kiểu tóc uốn ngắn, sáp giúp tóc mềm và tạo độ dẻo cho tóc

-Với tóc uốn dài thì nên dùng kem vì dễ tạo kiểu hơn cả

Cách chăm sóc tóc uốn với kem dưỡng tóc từ thiên nhiên tự làm

chăm sóc tóc uốn bằng dưỡng ẩm thiên nhiên

Chăm sóc tóc uốn bằng dưỡng ẩm thiên nhiên

Chúng ta có thể tự làm kem dưỡng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên, giúp tóc lấy lại độ ẩm, phục hồi hư tổn sau khi sử dụng hóa chất trong quá trình uốn tóc.

Cách 1: Pha 2 muỗng mật ong, 1 thìa dầu oliu, một chén nhỏ nước cốt chanh. Khuấy đều tạo thành hỗn hợp.

Cách 2: 1 quả chuối, 1 muỗng dầu oliu, nửa quả bơ chín xay nhuyễn thành hỗn hợp dạng sệt

Với 2 loại hỗn hợp trên bạn thoa trực tiếp đều lên tóc để khoảng 10-15 phút để ủ, sau đó xả lại bằng nước lạnh.

Mỗi tuần làm 1-2 lần, tóc bạn sẽ hạn chế được hư tổn và dần sẽ phục hồi sức sống.

Ngoài ra các bạn cũng nên tham khảo thêm cách ủ tóc bằng bia ủ tóc bằng dầu dừa cũng rất hiệu quả nhé.

Chúc các bạn luôn có một mái tóc đẹp.