Cách chữa da khô không dùng thuốc

Da khô là một trong nhiều nỗi lo của phái nữ. Những lớp da bong tróc chính là nguyên nhân khiến các chị em cảm thấy ái ngại và mất tự tin trước đám đông. Bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa da khô không dùng thuốc cực hiệu quả. Chỉ bằng cách tận dụng những nguyên liệu tự nhiên sẵn có tại nhà, bạn có thể chăm sóc làn da khô của bạn một cách tuyệt vời.

Nguyên nhân dẫn đến khô da

Da khô là một trong những vấn đề về da thường gặp phải. Da khô được biểu hiện bằng hiện tượng da khô ráp, bong tróc và sần sụi. Sờ vào trên da, bạn sẽ có cảm giác khô và không mềm mại.

Vậy da khô do đâu?

Do thời tiết thay đổi, không khí khô hanh

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Thường xuyên dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng

Thiếu nước

Tâm lý không ổn định, thường xuyên thức khuya hoặc bị stress

Da khô gây cảm giác khó chịu, kém mịn màng, thiếu sức sống và rất khó khăn trong việc trang điểm. Hơn nữa, nếu để da bị khô quá lâu cũng sẽ kích thích các dấu hiệu lão hóa nhanh xuất hiện, điển hình là nếp nhăn, khiến bạn già hơn so với tuổi thật của mình.
Do vậy, việc tìm hiểu về cách chữa da khô là mối quan tâm của nhiều chị em.

Giữ ẩm cho da

giữ ẩm cho da bằng cách uống nhiều nước và rửa mặt với nước là cách giúp bạn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Vào mùa đông, bạn nên lưu ý việc tắm hoặc rửa mặt với nước quá nóng. Bởi đó là nguyên nhân gây ra tình trạng khô da ở bạn.

Sử dụng nước hoa hồng dành riêng cho da khô

Việc sử dụng nước hoa hồng cho da khô là cách giúp bạn giải quyết tình trạng da bong tróc. Nước hoa hồng thoa đều lên da sẽ bảo vệ và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Đối với người có làn da khô, việc thủ sẵn chai nước hoa hồng trong túi là một mẹo nhỏ để có được một làn da luôn mịn màng và trắng sáng.

Chữa da khô với sữa tươi

Cách chữa da khô với sữa là một trong nhiều phương pháp điều trị da khô tại nhà không cần dùng đến thuốc được nhiều chị em lựa chọn. Sữa có đặc tính chống viêm và thành phần nhẹ dịu giúp da khỏi khô và ngứa. Thêm vào đó, axit lactic có trong sữa sẽ làm bong tróc tế bào da chết và tăng khả năng giữ ẩm của da.
 

Để điều trị da khô và cải thiện tình trạng của làn da, bạn cần tiến hành như sau:

Ngâm một chiếc khăn trong sữa lạnh và đặt miếng vải trên vùng da khô từ 5 đến 7 phút.

Nhẹ nhàng rửa sạch sữa bằng một chiếc khăn ấm.

Sữa tươi sẽ lưu lại trên da, vừa dưỡng ẩm, vừa tạo thành một lớp màng bảo vệ làn da tránh tiếp xúc với môi trường khô hanh bên ngoài.

Áp dụng mỗi ngày một lần.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da khô với bơ

Bơ là một dưỡng chất tự nhiên tốt cho việc làm mềm và tạo độ mịn màng cho làn da. Bên cạnh việc ăn bơ tốt cho cấu trúc da thì điều trị da khô bằng cách đắp mặt nạ dưỡng da với bơ là cách mà nhiều chị em tin dùng.
Để làm mặt nạ bơ, bạn cần chuẩn bị: 1 quả bơ; 2-3 thìa mật ong nguyên chất.

Bước 1: Lấy 1/2 quả bơ đem nghiền nhuyễn sau đó trộn đều với một ít mật ong.

Bước 2: Thoa lên mặt trong vòng 20 phút thì rửa mặt lại với nước mát.

Áp dụng công thức này 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng điều trị da khô tận gốc không thua kém gì các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền.

Ngoài ra, để cải thiện làn da và chống lại những lớp da khô bong tróc, bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ sau đây:

Nên thường xuyên bảo vệ da khi ra ngoài nắng

Không dùng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc hay quá hạn sử dụng

Nên tẩy trang kĩ mỗi khi trang điểm

Không ăn quá nhiều đồ ăn nóng

Hạn chế thức khuya

Trên đây là một vài tư vấn về cách chữa da khô tại nhà không cần dùng thuốc. Hy vọng rằng, với những tư vấn này, chị em có thể chăm sóc làn da của mình hiệu quả hơn!

Xem thêm:

Bí quyết trị mụn trên lưng không phải ai cũng biết

Top 3 cách trị mụn và làm trắng da với nghệ

4 cách làm trắng da toàn thân dễ làm tại nhà