Top 3 cách trị mụn và làm trắng da với nghệ

Nghệ không chỉ là một loại gia vị trong chế biến thức ăn mà nghệ còn được dùng như một “mỹ phẩm xanh” trong chăm sóc và làm trắng da. Để hiểu hơn về công dụng làm đẹp da của nghệ, bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn top 3 cách trị mụn và làm trắng da với nghệ.

Trị seo với bột nghệ tươi

Bột nghệ tươi là một trong những nguyên liệu giúp hỗ trợ điều trị sẹo trên da. Điều này thật hữu ích đối với những bạn chẳng may bị tai nạn, để lại các vết sẹo. Thay vì sử dụng các loại thuốc trị sẹo bán trên thị trường thì chị em có thể tận dụng ngay nghệ tươi có sẵn tại nhà. Chất curcumin trong nghệ có tác dụng xóa mờ và làm sạch sẹo. Để thực hiện phương pháp làm đẹp da này, chị em phụ nữ nên chuẩn bị 2-3 củ nghệ tươi và tiến hành như sau:

Thái lát mỏng hoặc đập dập lát nghệ, rồi dùng tay (nhớ đeo răng để không bị vàng tay) cầm miếng nghệ tươi chà nhẹ nhàng lên vết sẹo hoặc có thể dùng tăm bông thấm tinh chất nghệ và bôi lên vết sẹo rỗ, duy trì khoảng 10-15 phút để tinh chất nghệ thấm vào da kích thích làm đầy sẹo. Và cuối cùng là rửa lại với nước. Lưu ý rằng, khi trị sẹo với nghệ, nếu vết thương còn đang trong quá trình hình thành lớp vảy thì bạn không nên dùng nghệ, vì lúc này sẽ phản tác dụng.

Với cách trị sẹo bằng nghệ không chỉ hỗ trợ làm mờ và xóa hẳn vết sẹo mà còn giúp trị mụn và làm trắng da. Vì vậy, để có thể chăm sóc da được tốt hơn chị em phụ nữ nên áp dụng phương pháp chăm sóc da này thường xuyên.

Trị mụn và làm trắng da với nghệ tươi, sữa chua

Trị mụn và làm trắng da với nghệ tươi, sữa chua là phương pháp làm đẹp da được nhiều chị em áp dụng. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị:

– 1 chén sữa chua lạnh loại không đường (sữa chua mua về để ngăn mát tủ lạnh)

– 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ

Sau đó, cho sữa chua, mật ong và bột nghệ với tỉ lệ như trên và trộn chúng trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn. Lúc này hãy cho hỗn hợp trên vào bình và để chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Tôi đã kiên trì đắp mặt nạ nghệ sữa chua 3 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Hương thơm dịu nhẹ của sữa chua và nghệ giúp tôi thư giãn trong quá trình đắp mặt.

Làm đẹp da với nghệ tươi và mật ong

Mật ong với  tinh bột nghệ: Công thức mặt nạ này dùng để giúp cho làn da của bạn ngày càng sáng hơn. Bạn nên sử dụng thường xuyên để nhanh chóng có được làn da sáng. Một thìa cà phê bột nghệ tươi trộn với một thìa cà phê mật ong ( tùy chọn ), sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Mặt nạ này có thể giảm bớt những nhược điểm trên khuôn mặt bạn do các vết sẹo để lại hoặc ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn đầu đen. Không chỉ thế cách trị mụn và làm trắng da với nghệ còn giúp làm chậm lại quá trình lão hóa trên da, dưỡng ẩm và phòng ngừa các bệnh về da.

4 cách tẩy sạch màu vàng của nghệ khi làm đẹp da 

Mặc dù nghệ là một phương pháp làm đẹp da vô cùng hiệu quả, tuy nhiên, khi áp dụng cách làm đẹp da này thì nhiều chị em ái ngại với việc màu vàng của nghệ bám trên da. Vậy có mẹo nào để loại bỏ màu vàng của nghệ?

Cách 1: Muốn loại bỏ màu nghệ vàng của mặt nạ nghệ, bạn chỉ cần lấy khăn ướt chùi hơi nặng tay xuống làn da mặt. Tuy nhiên chú ý chỉ chà theo đường đi ra phía ngoài 1 lần. Không chà 2-3 lần vì nghệ từ khăn ướt có thể thấm và lan ra các vùng da khác. Với cách lau này thì da mặt sẽ rất sạch sẽ.

Cách 2: Bạn có thể dùng sữa rửa mặt, hoặc lấy bông gòn thấm vài giọt tinh dầu hoa hồng, hay sữa tươi/sữa chua không đường thoa lên mặt và rửa lại bằng nước ấm đều được nhé!. Điều này cũng làm mất màu vàng của nghệ.

Cách 3: Các bạn hãy lấy lòng trắng trứng gà, hoặc 1 lượng nhỏ dầu oliu vừa để matxa da vừa để làm sạch màu vàng của nghệ. Matxa tầm 1-2 phút sau đó để nguyên khoảng 10 phút rồi rửa với sữa rửa mặt loại dịu nhẹ. Đảm bảo là hết vàng luôn đó!

Cách 4: Một cách khác giúp loại bỏ màu vàng của nghệ sau khi đắp mặt là lấy củ nghệ tươi giã nhuyễn. Sau đó lấy cả nước lẫn bã nghệ trộn với lòng đỏ trứng theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đắp mặt nạ này trong 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm thử cách này da mặt sẽ không bị vàng nữa.

Trên đây là những chia sẻ về cách trị mụn và làm trắng da với nghệ. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích đối với ai đang muốn tìm kiếm về phương pháp chăm sóc da bằng nghệ!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

4 cách làm trắng da toàn thân dễ làm tại nhà

3 cách làm trắng da an toàn bằng bột ngô

3 cách trị mụn siêu an toàn và tiết kiệm