Cách chữa đau họng không cần dùng thuốc tây mà lại có hiệu nghiệm ngay

Nếu lúc đau họng mà bạn có thể biết được các cách này thì bạn không cần dùng kháng sinh vẫn có thể chữa nó trong vòng từ 1 đến 2 ngày.

Súc miệng nước muối ấm

Khi bị đau họng, bạn chịu khó súc miệng bằng nước muối ấm. Đây là biện pháp vừa đơn giản, vừa giúp làm dịu các mô bị viêm và giảm đau.

Cách chữa đau họng với nước muối ấm

Cách chữa đau họng với nước muối ấm

Muối đóng vai trò như một chất khử trùng nhẹ, và cũng rút nước ra khỏi màng nhầy ở cổ họng, màng nhầy co lại, và loại bỏ đờm.

Hàng ngày, bạn lấy một ly nước ấm hòa ½ muỗng muối. Không nên sử dụng nước quá nóng, dùng nước đủ ấm để đốt cháy các mô bị viêm.

Súc miệng bằng nước muối trong thời gian khoảng 15 phút. Không nên nuốt nước muối, vì có thể gây khó chịu cho dạ dày. Súc miệng khoảng 4 lần một ngày.

>>>Xem thêm: Viêm ngậm Tiêu Khiết Thanh trị khản tiếng có tốt không?

Uống trà nóng

Các thức uống nóng có tác dụng làm dịu triệu chứng viêm. Nước ấm giúp làm tăng lưu lượng máu, giảm đau tại các mô bị kích thích.

Bên cạnh đó, uống trà nóng hoặc canh nóng giúp tăng cường hấp thu các chất lỏng, giữ độ ẩm cho tế bào ở cổ họng.

Uống 1-2 thìa mật ong

Do đặc tính kháng khuẩn, giảm đau nhanh nên mật ong giúp thẩm thấu ưu trương, rút nước ra khỏi các mô bị viêm và tác dụng làm dịu họng.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mật ong có hiệu quả hơn xi-rô ho trong việc giảm ho ở trẻ em đặc biệt là vào ban đêm.

Mật ong cũng có tính kháng sinh tự nhiên có thể ngăn chặn nhiễm trùng. Uống một muỗng cà phê mật ong nguyên chất, hoặc hòa với chanh hay trà nóng.

Uống nước chanh ấm

Khi bị đau họng, bạn hãy uống một cốc nước chanh ấm, hoặc hòa chanh với mật ong hoặc trà thảo dược là phương thuốc được sử dụng phổ biến trong việc chữa viêm họng.

 

Chữa đau họng với nước chanh ấm

Chữa đau họng với nước chanh ấm

Vitamin C có trong chanh là một chất chống oxy hóa, hỗ trợ hấp thụ sắt cũng như tăng cường chức năng miễn dịch.

Các a-xít trong chanh có khả năng phá vỡ các chất nhầy ở cổ họng và tiêu diệt các vi-rút có trong dịch nhầy.

Hoặc bạn có thể trộn một thìa cà phê nước cốt chanh với một cốc nước ấm, sau đó dùng bông thấm nước.

Quấn bông thấm nước chanh quanh cổ họng và phủ lên bằng khăn. Giữ nguyên trong vòng 30 phút đến một giờ.

Ăn nhiều tỏi hoặc uống nước tỏi ấm

Nổi tiếng là một loại thảo dược tự nhiên chứa nhiều đặc tính chữa bệnh, do có tính kháng sinh và kháng vi-rút, tỏi có chứa vitamin C, có tác dụng chống oxy hóa, hỗ trợ thúc đẩy hệ thống miễn dịch.

Bên cạnh đó, tỏi còn là thực phẩm kháng khuẩn giúp điều trị đau cổ họng. Bởi thế bạn nên chế biến các món ăn có chứa tỏi để ăn hàng ngày hoặc đun sôi trong nước và uống như trà.

Uống nước lá bạc hà

Cũng như nhiều thực phẩm trị ho khác, bạc hà có tác dụng làm giảm sưng các mô bị viêm ở họng. Bạc hà làm loãng chất nhầy, và dễ dàng loại bỏ các chất nhầy ra khỏi cổ họng.

Để trị đau họng với bạc hà, bạn hòa 2 muỗng cà phê bạc hà thái nhỏ trong một cốc nước sôi, hâm nóng trong 10 phút, lọc lấy nước và uống.

Uống trà hoa cúc

Những bông hoa cúc khoe sắc hàng ngày lại có tính chất kháng khuẩn và kháng vi-rút rất cao.

Do đó, uống trà hoa cúc hàng ngày có thể rút ngắn thời gian bệnh và chữa trị viêm họng, cảm cúm hiệu quả, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.