Cách làm 3 món ngon Đà Nẵng đúng điệu

Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn với nhiều khung cảnh đẹp. Tuy nhiên, một điều khiến du khách ấn tượng khi tới đây chính là nền ẩm thực của vùng đất này. Tuy nhiên, không phải ra tới Đà Nẵng bạn vẫn có thể thưởng thức những món của mảnh đất này ngay tại nhà. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách làm 3 món ngon Đà Nẵng đơn giản ngày tại nhà.

Cách làm mún chả cá món ngon Đà Nẵng

Trong số rất nhiều món ngon Đà Nẵng thì món bún chả cả là món ăn khá đặc biệt với hương vị hấp dẫn. Món mún cả không chỉ ngon mà không có mùi tanh khó chịu. Cách thực hiện món ăn này cũng không quá phực tạp bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

Để làm chả:

– 300g cá thác lác nạo

– 200g phi lê cá basa

– 100g mỡ thăn và 1 quả trứng gà.

– 1 muỗng canh bột mì

Để nấu nước bún:

– xương ống heo để nấu lấy nước.

– 100g bí đỏ cắt khúc vừa ăn.

– 10 lá bắp cải to bằng 1/2 bàn tay

– 3 quả cà chua, 1/4 trái thơm chín, một ít măng khô hoặc tươi

– 2 muỗng canh mắm ruốc

Rau:

– Xà lách, húng quế, húng lủi, giá sống

– Hành lá, hành hương

– Các gia vị thông thường.

Cách thực hiện:

Làm chả cá:

– Phi lê cá basa đem xắt nhỏ, rồi giã thật nhuyễn – Mỡ thăn xắt hạt lựu thật nhỏ – Trứng gà đánh tan cùng với bột mì

– Trộn chung cá thác lác nạo, cá basa, mỡ thăn, trứng, bột với 1 muỗng cafe dầu màu điều, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1/2 muỗng cafe đường, 1 củ hành tím băm nhuyễn. Trộn thật kỹ – Thoa dầu ăn lên tay, nặn thành miếng tròn đường kính khoảng 5cm, dày 1cm rồi chiên ngập dầu, lửa hơi lớn đến khi miếng chả có màu vàng đỏ. Vớt ra ta được chả chiên. Bạn có thể đem chả hấp hơi cũng rất ngon.

Bún chả cá món ăn ngon Đà Nẵng

Nấu nước bún:

– Xương heo rửa sạch, cho vào nước sôi ninh nhừ lấy chất ngọt.

– Bí đỏ sau khi đã cạo vỏ và rửa sạch, cắt miếng khoảng 4x5cm.

– Bắp cải cắt miếng bằng 1/2 bàn tay. Cà chua cắt múi, Ttơm xắt lát mỏng, măng khô xé sợi, ngâm nước cho mềm (nếu là măng tươi thì chỉ cần rửa sạch, cắt sợi). Luộc măng với ít muối, khi luộc mở nắp để các chất độc trong măng bay hơi.

– Mắm ruốc pha vào nước lạnh, để lắng lấy phần nước trong – Bỏ hết hỗn hợp trên vào nồi nước xương nói trên. Nêm vào 2 muỗng canh nước mắm ngon, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe đường. Nước sôi đổ phần nước mắm ruốc vào, hầm lửa vừa, sôi lăn tăn 30′ để các loại rau quả ra nước ngọt.

– Sau đó bỏ hết phần chả cá đã chiên vào, nấu thêm 20′-30′ nữa, nêm nếm lại lần cuối.

– Nếu là cá thu hay cá ngừ thì cắt lát, um sơ trước (để cá khỏi nát), ướp với mắm, muối, tiêu, hành băm rồi bỏ vô nồi nước thay chả cá.

– Bún cho vào tô, chan nước lều cùng với chả các hoặc cá lát vào bún. Nhớ là nước bún phải nóng thì ăn mới ngon, không nge mùi tanh của cá. Chả cá có màu vàng đỏ, da dai, trong mềm ngọt, nước ngọt đậm đà kết hợp rau và thưởng thức.

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo món ngon Đà Nẵng

Nguyên liệu:

– Thịt heo: Bạn nên chọn thịt của heo mọi, heo cỏ và thuộc vào loại nặng khoảng 70 kg. Từ con heo 70 kg đó chỉ lấy khoảng 5 kg thịt mông, rồi từ đó lại chỉ lấy khoảng 40 % đủ tiêu chuẩn để làm món bánh tráng cuốn thịt heo.

– Rau sống: được tuyển những cải xanh, xà lách, húng, quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá, dưa leo, chuối chát…thuộc loại tươi non và không thể thiếu bắp chuối thái mỏng và rau muống chẻ.

– Mắm nêm: loại ngon hoặc mắm cá cơm nguyên con càng tốt

– Bánh dùng để cuốn: bánh tráng khô và mì lá

– Chanh, tỏi, ớt.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Cách làm:

– Thịt heo rửa sạch, đem luộc trong nước sôi cho thêm ít muối, bột ngọt. Khi luộc phải giữ lửa trung bình sao cho không chín nhanh quá hay chậm quá. Thịt luộc ra phải có phần mỡ thật trong, phần nạc luôn giữ được màu hồng, mềm và thơm là đạt yêu cầu.

– Đem thịt heo luộc chín thái mỏng từng lát.

– Bởi vì nước mắm chấm là yếu tố quan trọng để quyết định món ăn ngon hay không. Nước chầm cần có đủ vị cay từ ớt, tỏi, cộng thêm vị chua chua ngọt ngọt nước trái thơm. Vì thế mắm nêm mua về pha thêm đường, nước trái thơm, tỏi, ớt băm nhuyễn và một ít nước ấm cho vừa khẩu vị.

– Sắp thịt heo đã được cắt lát, các loại rau sống ra đĩa.

– Múc mắm ra từng chén nhỏ cho mỗi người tiện sử dụng.

– Bày thêm một đĩa ớt tỏi và chanh để mọi người ăn kèm, tăng vị thơm ngon.

– Trải bánh tráng lên lòng bàn tay, lật bánh ướt đặt lên bánh tráng, đặt rau sống rải đều theo chiều ngang của bánh, tiếp đến là để miếng thịt cùng chiều rau, cuốn cái bánh thành cuộn tròn dài. Chấm mắm nêm và thưởng thức.

Cách làm bún mắn món ngon Đà Nẵng

Nguyên liệu :

– 800g bún.

– 250g thịt heo quay hoặc thịt heo luộc tùy sở thích.

– 100g chả bò luộc và 100g nem chua.

– 100g mít luộc

– 1 quả dưa leo.

– Rau xà lách, rau thơm, rau răm, đu đủ non bào sợi và mít non.

– Mắm nêm, tỏi, ớt, 1/4 quả thơm.

– Đậu phụng rang vàng.

– Các gia vị thông thường.

Bún mắn Đà Nẵng

Cách làm :

Món bún mắm Đà Nẵng được thực hiện rất đơn giản:

– Đầu tiên rau sống được nhặt và rửa sạch, để ráo nước, dưa theo cắt khoanh tròn, mỏng.

– Mít non luộc chín, sắt nhỏ như hạt lựu trộn đều với rau răm băm nhỏ.

– Công đoạn quan trọng nhất là pha chế mắm. Trước hết phải mua loại mắm ngon, nguyên chất, có mùi thơm lừng. Thơm sắt nhuễn, vắt lấy nước cho vào mắm. Cho ớt ỏi giã nát vào, pha thêm ít đường, bột ngọt, nêm nếm vừa ăn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây vềcách làm 3 món ngon Đà Nẵng sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữ u ích để có thể thực hiện những món ăn ngon của mảnh đất miền Trung.

Xem thêm:

Món ăn đẹp da từ cá hồi chị em nhất định không nên bỏ qua