Cách làm món thịt xông khói cuộn nấm kim châm

Tùy sở thích của mỗi người cũng có nhiều cách chế biến món ăn hơi khác nhau nhưng căn bản vẫn dựa trên hai thành phần chính là thịt xông khói và nấm kim châm.

Cách thứ nhất: Chỉ gồm hai thành phần cơ bản.

Thịt xông khói được cắt thành từng miếng hình chữ nhật, sau đó đặt nấm kim châm và giữa, cuộn tròn lại, dùng tăm ghim ở giữa để giữ cho cuộn thịt không bị bung. Tiếp theo bắc chảo dầu lên cho nóng rồi rán vàng đều các cuộn thịt đã gói, rồi vớt ra đặt lên giấy thấm dầu cho ráo, xếp ra đĩa và trang trí, thế là ta đã có được món ăn thịt xông khói cuộn nấm kim châm đơn thuần.

thit-xong-khoi-cuon-nam-kim-cham

Cách thứ hai:

Ngoài hai thành phần cơ bản có thể thêm một vài nguyên liệu khác để món ăn hấp dẫn hơn như cà rốt, rau mầm, hành lá hoặc hẹ. Cách làm cũng tương tự như trên, chỉ khác biệt một chút như:

–         Thịt xông khói cuộn nấm kim châm kèm với cà rốt thái chỉ và rau mầm.

–         Thay vì dùng tăm ghim cuộn thịt, người ta dùng hành lá hoặc hẹ đã trần qua nước sôi để giữ cho cuộn thịt không bị bung ra.

Cách thứ ba:

Cách chế biến này có thể nói là sự kết hợp của hai cách trên, là sự phối hợp giữa thịt xông khói, nấm kim châm, hành lá và chút gia vị tiêu.

Sauk hi trả miếng thịt xông khói, người ta rắt một ít tiêu đều trên bề mặt thịt rồi mới đặt nấm kim châm vào để cuộn, sau đó dùng hành lá đã chần qua nước sôi để buộc giữ cho cuộn thịt không bị bung.

Thịt xông khói cuộn nấm kim châm là món ăn rất đặc trưng với độ giòn, dai, ngọt của nấm được rán vàng với phần thịt xông khói thơm mềm. Món ăn được ăn kèm với tương ớt và rau thơm.

Thông tin đến bạn

Để bảo vệ sức khỏe của chúng ta hằng ngày cũng như người thân thì bạn có thể tham khảo về nấm lim xanh để biết được tác dụng của nấm lim xanh đổi sức khỏe .
Bên cạnh tác dụng của nấm lim xanh còn có tác dung như: hổ trợ điều trị phì đại tiền liệt tuyến, tăng cường miễn dịch, giảm béo phì, trị bệnh dạ dày tá tràng, chữa hen phế quản…
Bạn Xem Thêm để biết chi tiết bài viết về nấm lim xanh cũng như hổ trợ mua hàng trực tuyến sản phẩm

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.