Cách làm món tôm rang muối ớt cực ngon

Tôm là món ăn bổ dưỡng mà lại cực kỳ dễ chế biến. Từ tôm chúng ta có thể làm nhiều món khác nhau đặc biệt là mon tôm rang muối ớt. Bài vết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Nguyên liệu làm tôm xóc muối ớt

  1. Tôm: 500g, bạn có thể chọn mua tôm sú, tôm đất, tâm bạc đều được, tuy nhiên phải đảm bảo tôm còn tươi ngon, các con tôm đều nhau, không quá to, không quá nhỏ để cách làm tôm xóc muối ớt ngon đúng chuẩn nhé.
  2. Rau xà lách: 300g.
  3. Dưa leo: 1 trái.
  4. Ớt sừng đỏ: 3 trái.
  5. Xiên que nhỏ: Bao nhiêu con tôm bấy nhiêu xiên que nhé.
  6. Rau răm: 100g.
  7. Gia vị: Tỏi, dầu ăn, ớt bột, muối, tiêu.

tom-ang-muoi

Sơ chế nguyên liệu làm tôm xóc muối ớt

– Tỏi: Lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

– Ớt sừng đỏ: Rửa sạch, để ráo, 1 trái tỉa hoa, 2 trái còn lại cho vào cối giã nhỏ với 1 thìa muối, ½ thìa tiêu, 1 thìa ớt bột.

– Tôm: Dùng kéo cắt sạch râu tôm, lấy phần bẩn trên đầu tôm, rửa sạch, để ráo, dùng xiên que đã chuẩn bị sẵn xiên dọc con tôm. Cho ½ hỗn hợp muối – tiêu – ớt đã giã nhỏ ở trên vào xóc đều để ướp tôm khoảng 15 phút để cách làm tôm xóc muối ớt thơm ngon, đậm vị hơn.

– Dưa leo: Rửa sạch, chà kỹ mũ 2 đầu, thái lát tròn.

– Xà lách: Nhặt và rửa sạch, để ráo.

– Rau răm: Nhặt và rửa sạch, để ráo.

tom-rang-muoi-ot

 

Các bước thực hiện cách làm tôm xóc muối ớt

– Phi thơm 5 thìa dầu ăn với tỏi băm nhỏ, khi thấy tỏi dậy mùi thơm, cho tôm vào đảo nhanh tay, đến khi vỏ tôm chuyển sang màu hồng nhạt, bạn cho tiếp hỗn hợp muối – ớt – tiêu đã trộn ở trên vào.

– Lên tục đảo đều tay đến khi gia vị bám đều quanh từng con tôm, chảo hơi khô thì tắt bếp.

– Trình bày món tôm xóc muối ớt: Xếp xà lách và dưa leo lên đĩa sao cho đẹp mắt, sau đó xếp tôm lên trên, trang trí rau răm, ớt tỉa hoa nữa là bạn đã hoàn thành xong cách làm tôm xóc muối ớt hấp dẫn này rồi.

Yêu cầu và thưởng thức món tôm xóc muối ớt

– Món tôm xóc muối ớt được trình bày bắt mắt, màu sắc nổi bật, sang trọng, mùi thơm quyến rũ người thưởng thức. Từng con tôm chín đều, được bao phủ bởi lớp muối ớt trông rất hấp dẫn, vị ngon đậm đà vừa ăn, dùng kèm dưa leo hoặc rau xà lách kết hợp rau răm rất hợp vị.

tom-rang

– Với món tôm xóc muối ớt bên cạnh dùng kèm các nguyên liệu đi kèm như xà lách, dưa leo, rau răm, bạn cũng có thể ăn kèm muối tiêu chanh, rau thơm, rau mùi đều rất ngon nhé.

Vậy là chúng ta có thêm món tôm rang muối ớt bổ dưỡng. Chúc bạn thành công !

Sưu tầm