Cách lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp đến

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với bạn quy trình 8 bước để lên kế hoạch khi đi du lịch. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Để có thêm động lực đi du lịch, lên kế hoạch cho chuyến đi là phần quan trọng bạn nên làm. Kế hoạch càng cụ thể chi tiết, bạn lại càng muốn nhanh “xách balô lên và đi”. Dưới đây là những bước lên kế hoạch du lịch hữu ích mà bạn nên làm theo để có chuyến đi trọn vẹn. 

len-ke-hoach-du-lich

8 bước để lên kế hoạch khi đi du lịch

1. Xác định điểm đến

Bạn muốn đi Thái Lan, mua sắm ở Hongkong hay đến Paris tráng lệ, dù là đi đâu thì việc đầu tiên của bạn là xác định điểm đến. Có như vậy bạn mới chủ động sắp xếp những công việc cần thiết như đặt vé máy bay, phòng khách sạn hoặc tham khảo tour hợp lý. Biết được nơi mình đến, bạn có thể tìm kiếm khoảng thời gian thích hợp nhất để thực hiện chuyến đi. 

2. Xác định thời gian

Khi bạn chọn chính xác thời điểm đi du lịch, bạn sẽ nhanh chóng xin nghỉ phép, hoàn thành sớm công việc và sắp xếp ổn thỏa nhiều thứ trước khi thực hiện chuyến đi. 

3. Chuẩn bị tài chính

Hãy tìm hiểu về nơi bạn đến, cụ thể là mệnh giá tiền, so sánh giá cả ở hai nước, khách sạn, ăn uống trong một ngày và nhân lên với số ngày bạn lưu trú. Bạn sẽ có được con số cụ thể. Nếu kỹ tính hơn, bạn có thể tính toán cao hơn một chút, để nếu chẳng may có chuyện bất trắc, bạn vẫn có một khoảng tiền bù vào.

4. Tiết kiệm tiền

Không phải ai cũng dư dả tiền bạc để khi muốn đi du lịch chỉ việc lên đường. Một số bạn ấp ủ giấc mơ đến đất nước nào đó dù tài chính không đủ, thế nên việc tiết kiệm này mang nhiều ý nghĩa của hiện thực hóa giấc mơ. Bạn cần xác định thời gian đi và tính toán dành dụm mỗi tháng một số tiền nhất định.

5. Đặt vé máy bay sớm

Vé máy bay luôn tiêu tốn kha khá tiền của chúng ta, nhất là khi bạn muốn có một chuyến đi nước ngoài. Bạn có thể tham khảo giá vé trên các trang máy bay giá rẻ để săn được một cặp vé khứ hồi giá hời. Đặt vé máy bay thời điểm du lịch càng xa, bạn sẽ càng dễ tìm được giá rẻ. 

6. Đặt trước phòng khách sạn

Hiện nay có nhiều trang web hỗ trợ việc đặt phòng một cách tối ưu giúp cho chuyến đi của bạn trở nên đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập, tìm kiếm khách sạn với mức giá hợp lý và đặt trước phòng cho thời điểm chuyến đi.

7. Liệt kê những nơi sẽ đi

Đi du lịch đến một nơi lạ lẫm, bạn sẽ mang trong mình một sự phấn khích lớn. Bạn sẽ nghĩ ra hàng tỉ thứ trong đầu rằng mình sẽ làm gì, ăn gì, đi đâu, chơi gì… nhưng khi đến nơi rất có thể bạn sẽ vì ham vui mà quên mất những ý định của mình. Vậy nên, bạn hãy liệt kê cụ thể những nơi muốn tới, những việc muốn làm vào một quyển số tay và mang nó theo khi đi du lịch. 

8. Chuẩn bị lên đường

Khi đã thực hiện đủ những bước trên, việc cuối cùng bạn cần làm là chuẩn bị hành lý kỹ lưỡng và xách ba lô lên đường. 

Tóm lại, bỏ ống dành dụm tiền, đặt trước vé máy bay và đánh dấu những điểm đến là cách bạn chuẩn bị cho chuyến du lịch của mình. 

Trong bài viết trên, mình đã chia sẻ với bạn quy trình 8 bước để lên kế hoạch khi đi du lịch. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn,

(vnexpress)