Quảng Ninh địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam

Nhắc về màu đen thì ai cũng nghĩ ngay đó là những cục than và khi nhắc đến than thì mọi người cũng sẽ nghĩ ngay đến đó là vùng đất Quảng Ninh, một tỉnh trực thuộc phía Bắc có nhiều nguồn tài nguyên dồi dào đặc biệt là nơi sản xuất mà có những mỏ than lớn nhất thế giới. Nhưng Quảng Ninh không chỉ có than mà Quảng Ninh còn là địa điểm du lịch hot nhất Việt Nam các bạn nhé. Dưới đây mình sẽ kể cho bạn một số nơi đẹp nhức nách nha.

QUẢNG NINH

1/ Vịnh Hạ Long

Trong suốt hành trình trải nghiệm khắp năm châu bốn bể, khắp từ Nam chí Bắc, bạn hãy dừng lại vài ngày ở vịnh Hạ Long, nơi sở hữu Di sản Thiên nhiên Thế giới do UNESCO công nhận với những cảnh đẹp trùng điệp của thiên nhiên, tạo hóa đã may mắn tặng cho dải đất hình chữ S của chúng ta.

Nói đến những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Quảng Ninh, không thể bỏ qua quần thể khu du lịch Hạ Long. Trong đó, Vịnh Hạ Long là điểm đến “bắt buộc phải check – in” của khách du lịch trong và ngoài nước.

Vịnh biển này là niềm tự hào của Việt Nam, là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới, ôm trong mình hơn 1.900 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ và rất nhiều hang động thần bí.

Đến Vịnh Hạ Long, bạn có thể đi cáp treo hoặc thùy phi cơ để ngắm trọn vẹn danh lam thắng cảnh này từ trên cao. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những hòn đảo đá vôi ở khoảng cách gần, bạn có thể chọn các tour du thuyền quanh đảo nhé.

Bức tranh 1 góc đẹp của Vịnh Hạ Long

Bức tranh 1 góc đẹp của Vịnh Hạ Long

2/ Bãi biển Bãi Cháy

Bãi Cháy được mệnh danh là một trong những bãi biển tuyệt đẹp của vùng đất du lịch Quảng Ninh, tới đây bạn không chỉ được tắm biển mà còn tham gia nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn ở khu du lịch Bãi Cháy.

Đặc điểm địa hình là một dải đồi thấp chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2km. Bãi Cháy là một bãi tắm nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long, có bãi cát với chiều dài hơn 500m và rộng 100m.

Dọc theo bờ biển là một hàng thông kéo dài vô tận kết hợp với gió biển tạo không khí trong lành, thư giãn và thoáng mát. Đây là bãi biển trong xanh, hiện đại và tiện nghi đáp ứng được mọi nhu cầu du lịch của du khách.

Bãi Cháy nằm sát vịnh Hạ Long, có vị trí giữa đảo Tuần Châu và Hòn Gai, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 7km. Để đến được đây, du khách có thể đi bằng xe khách, tàu hỏa hoặc phượt bằng xe máy đều được.

Du khách có thể du lịch Bãi Cháy vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để du lịch đến đây là từ tháng 4 đến tháng 8, lúc này khí hậu mát mẻ, ít bão lũ, nước biển trong xanh có thể thỏa thích tắm biển.

Hoàng hôn lúc 5h chiều tại Bãi Cháy

Hoàng hôn lúc 5h chiều tại Bãi Cháy

Ngoài tới Bãi Cháy để tắm biển giải nhiệt, du khách còn có thể chụp ảnh sống ảo, thuê xe đạp đi trên bờ biển, lướt sóng, thuê diều và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn tại đây.

Bên cạnh đó thì cầu Bãi Cháy cũng là một địa điểm du lịch mà du khách không thể bỏ qua khi tới đây, du khách có thể săn cho mình nhiều bức ảnh đẹp và độc đáo trên chiếc cầu này.

3/ Móng Cái

Đến với Quảng Ninh – Đi du lịch Móng Cái,  Quảng Ninh chưa bao giờ dễ hơn lúc này, khi cao tốc Vân Đồn-Móng Cái đi vào hoạt động miễn phí trong tháng 9, đã rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Móng Cái còn khoảng 3,5 giờ. Vậy đến Móng Cái bạn sẽ đi đâu? Một vài gợi ý dưới đây:

Sa Vĩ tại Móng Cái

Sa Vĩ tại Móng Cái một nơi du lịch nhiều người đặt chân đến đây

Cột mốc 0Km Tràng Vĩ là những điểm check in không thể bỏ qua mỗi khi du khách đến Sa Vĩ

Cầu Ka Long là biểu tượng tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc. Được xây dựng từ những năm 1950 đến năm 1964 thì hoàn thành, đây là cây cầu duy nhất ở Việt Nam được làm bằng những phiến đá tự nhiên, nguyên khối, ghép cố định, hoàn toàn không sử dụng bê tông, cốt thép.

Nhà thờ Trà Cổ được mệnh danh là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam.

Đình Trà Cổ được xây dựng vào năm 1461 thời Hậu Lê, là một trong những ngôi đình cổ có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Đền Xã Tắc, nơi lưu giữ 2 tấm bia đá cổ ghi lại sự kiện trùng tu đền năm 1879 và bài vị đá ghi danh các vị thần được thờ tại đền.

Hải đăng Vĩnh Thực được đưa vào sử dụng từ năm 1962, là ngọn đèn biển quốc tế nằm ở vị trí đầu tiên trong tổng số 92 hải đăng trải dài ven biển, trên các đảo và quần đảo của Tổ quốc.

Lưu ý:

Khi các bạn đến các hòn đảo hay các vùng biển tại Quảng Ninh các bạn nên biết bơi để trải nghiệm hòa mình vào làn nước trong xanh ở đây. Mình có một bài viết Bơi sải hay các bạn vào xem tham khảo nhé: https://thethaohcm.com.vn/cach-boi-sai-6120.html 

Chúc các bạn có một số kiến thức về du lịch nhé !!!