Cách nhận biết độ tuổi của sâm Hàn Quốc

CÁCH 1: DỰA VÀO HÌNH DÁNG CHÂN CỦA CỦ SÂM TƯƠI HÀN QUỐC

Phần chân của sâm hàn quốc 6 năm tuổi thường to, rắn chắc và nhìn bằng mắt có thể phân biệt rõ ràng với các rễ sâm phụ bên cạnh. Bên cạnh những rễ sâm chính này còn có thể có nhiều rễ sâm phụ

nhansam6tuoi

CÁCH 2 : DỰA VÀO CÁC ĐỐT CỦA RỄ CỦ SÂM

Mỗi năm tuổi của củ sâm tươi Hàn Quốc cũng được thể hiện bằng cách sinh thêm một đốt trên phần rễ củ.

Cách đếm số đốt trên củ: từ chân củ nếu sinh ra một đốt thì nghĩa là nhân sâm 2 năm tuổi, 2 đốt là 3 năm tuổi… 5 đốt là sâm 6 năm tuổi.

nhanbiettuoisam

CÁCH 3: DỰA VÀO SỐ ĐỐT CỦA ĐẦU CỦ SÂM

samcuhanquoc

Theo các chuyên gia Hàn Quốc, khi xác định số năm tuổi củ sâm Hàn Quốc thường nhìn vào các đốt phần đầu củ sâm. Bởi vì,cứ thêm một năm tuổi thì trên phần đầu củ sâm lại sinh thêm một đốt, tuy nhiên phần đốt mọc thêm của năm sau không phải sinh tiếp trên phần đốt của năm trước mà mọc ở phía chéo đối diện, vì vậy ta có thể dễ dàng đếm được số đốt đầu củ sâm. Do càng nhiều năm thì thân củ càng to ra nên có thể sẽ che mất 1, 2 đốt đầu tiên, vì vậy, sâm 4 năm tuổi là 2 đốt, 5 năm tuổi là 3 đốt, 6 năm tuổi là 4 đốt trở lên.

Mời bạn đọc xem thêm: đông trùng hạ thảo hima, đông trùng hạ thảo all & all, sâm ngọc linh giá bao nhiêu, cách ngâm sâm ngọc linh với mật ongcách sử dụng sâm ngọc linh như thế nào.