Cách trang điểm đơn giản cho cô nàng mặt tròn

Bạn là cô nàng có khuôn mặt tròn bầu bĩnh, bạn muốn tìm cách trang điểm cho khuôn mặt của mình trở nên thon gọn hơn. Sau đây, mình xin hướng dẫn cách trang điểm đơn giản cho cô nàng mặt tròn.

Chọn kem nền màu tối

Cách chọn kem nền cho những cô nàng có gương mặt tròn là chọn màu nền tối hơn da. Tuyệt đối không được sử dụng kem nền quá sáng, vì như thế sẽ làm lộ nhược điểm mặt tròn và to hơn không khác gì “chiếc bánh bao di động”.

kem-nen

Chọn kem nền màu tối

Với màu kem nền tối này bạn đánh lên xương gò má, hai bên mặt cho đến sát vùng gần tóc và vùng quai hàm. Với cách trang điểm này, khuôn mặt bạn trông sẽ “tương đối” dài hơn.

Kem nền sáng cho vùng chữ T

Muốn làm nổi bật gương mặt thì việc sử dụng kem nền màu sáng với khu vực trán, mắt, mũi, cằm. Bởi việc trang điểm nhấn mạnh vào trung tâm của khuôn mặt sẽ khiến bạn rạng rỡ hơn. Hai bên mặt áp dụng màu nền tối, trung tâm mặt màu sáng tạo ảo giác “kéo dài” khuôn mặt.

Dùng phấn phủ

Sau khi đánh kem nền xong thì việc sử dụng phấn phủ một lớp bột mịn lên toàn bộ gương mặt. Các loại phấn có các hạt óng ánh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bằng cách này, khuôn mặt bạn sẽ rạng rỡ và thon gọn hơn.

Nói không với má hồng tròn

Màu hồng không nên đánh ở gò má đối với những cô nàng mặt tròn. Nếu vẫn muốn có đôi má ửng hồng trẻ trung và tươi tắn, bạn hãy dùng chổi tán phấn theo hình ovan từ gò má tới mang tai. Thủ thuật này giúp bạn giảm đáng kể size khuôn mặt đấy.

Highlight “ma thuật”

Highlight là một trong những cách giúp gương mặt tròn trở nên nổi bật hơn nếu bạn biến tấu nó đúng cách. Gương mặt tròn sẽ sáng hơn với 2 tông màu là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn. Dùng màu sáng cho vùng chữ T gồm trán, sống mũi, bọng mắt và cằm sẽ khiến khuôn mặt bạn trông thon nhỏ hơn.

Lông mày nâu nhạt, hình mũ

Lông mày màu nâu nhạt có có đỉnh cao như hình mũ kết hợp với đôi mắt màu tối sẽ giúp đôi mắt sâu hơn, khuôn mặt gọn hơn. Không nên để lông mày dáng cong rộng vì chúng khiến khuôn mặt của bạn thêm phần bầu bĩnh.

Màu môi

Để sở hữu một khuôn mặt “nhẹ nhàng”, bạn không được phép quên việc nhấn nhá vào đôi môi. Gam màu sáng như hồng cam, hồng cánh sen cùng một chút son bóng là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn đạt được “mục đích” của mình.

Đánh mắt tự nhiên, vẽ mắt đuôi mèo

Mắt mèo là một trong cách trang điểm mắt thu hút nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Chú ý, những gam màu như nâu, cam, hồng là sự lựa chọn phù hợp cho đôi mắt của nàng mặt tròn bởi chúng khiến bạn trông tự nhiên hơn.

trang-diem-mat-4

Trang điểm mắt

Dùng chì kẻ mắt kẻ một đường viền dài từ góc trong mắt ra đuôi mắt, chếch lên một góc khoảng 45 độ như khi bạn vẽ mắt đuôi mèo. Kiểu trang điểm này giúp đôi mắt trông to, dài hơn, khiến khuôn mặt thêm cân đối, gọn gàng.

Kiểu tóc

Chọn một kiểu tóc phù hợp với gương mặt tròn sẽ  tạo bạn cảm giác thanh thoát hơn, nhẹ nhàng hơn, thon gọn hơn. Kiểu tóc quá dài hoặc quá ngắn đều không phù hợp với người có khuôn mặt tròn. Bạn có thể tham khảo kiểu tóc cắt lớp lộn xộn, tóc bob ngắn cá tính, tóc dài xoăn sóng tự nhiên hay tóc ép thẳng mượt.

Trên đây là cách trang điểm cho cô nàng mặt tròn giúp nàng có khuôn mặt thon gọn và xinh đẹp hơn. Hãy bỏ túi ngay bí kíp làm đẹp đơn giản này nhé.

Nguồn: blog.sieuthilamdep.com