Cách trị mụn thịt tận gốc tại nhà hiệu quả và an toàn

Bạn có một số nốt mụn thịt ở vùng da quanh mắt nhưng chưa tìm được giải pháp khắc phục. Sau đây, cùng tìm hiểu cách trị mụn thịt tận gốc tại nhà hiệu quả và an toàn nhé.

1. Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng 

Kem đánh răng chứa nhiều chất diệt khuẩn giúp điều trị các vết mụn cám, mụn đầu đen hay mụn bọc. Để thực hiện bạn sử dụng kem đánh răng màu trắng sẽ hiệu quả hơn.

Để thực hiện bạn làm theo các bước sau:

– Rửa sạch vùng da bị mụn rồi sử dụng sữa rửa mặt và tẩy da chết loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn sau đó lau khô vùng da.

– Bạn lấy hàm lượng kem đánh răng vừa phải bôi lên khắp vùng da bị mụn thịt rồi thoa một lớp mỏng vừa phải đừng thoa quá dày để trong khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn thịt nhanh biến mất.

2. Cách trị mụn thịt bằng tỏi 

 

Tỏi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, enzyme cũng như Allicin giúp ngăn ngừa mụn thịt và phát triển từ các loại vi khuẩn gây mụn. Hơn nữa, tỏi còn chứa nhiều enzyme có khả năng kháng sinh, chống nấm, diệt vi khuẩn tự nhiên và loại bỏ mụn thịt thúc đẩy tái tạo để làn da thêm sáng mịn.

Để thực hiện bạn lấy tỏi kết hợp với mật ong để gia tăng hiệu quả.

Cách làm như sau:

– Cho 6 nhánh tỏi ép lấy nước rồi cho vào trộn cùng với 1 thìa mật ong khuấy đều hỗn hợp.

– Bạn rửa sạch mặt và vùng da bị mụn thịt sau đó dùng khăn mặt thấm nước rồi bôi hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn thịt để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn thịt nhanh biến mất.

3. Cách trị mụn thịt bằng lá tía tô 

Trong lá tía tô chứa nhiều thành phần Limonene và Perillaldehyde giúp kìm hãm, ức chế hết những hoạt động không có lợi do vi khuẩn gây ra. Hơn nữa, các thành phần trong lá tía tô còn góp phần cân bằng lại hoạt động bài tiết của da.

Để thực hiện bạn nên chọn các loại lá tía tô sạch không có chất kích thích hay trừ sâu để đảm bảo an toàn cho da tránh gây kích ứng.

Cách thực hiện:

– Lấy nắm lá tía tô rửa sạch và ép lấy nước. Bạn rửa sạch vùng da chứa mụn thịt.

– Bạn lấy hỗn hợp trên mát xa trên da mặt để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da nhanh hết mụn thịt.

4. Cách trị mụn thịt bằng nha đam 

Trong nha đam chứa nhiều vitamin B1, B5, B6, B12, C, A, E, các khoáng vi lượng, lignin, enzyme,…giúp dưỡng da và điều trị mụn thịt hiệu quả. Để thực hiện bạn lấy 1 lá nha đam tươi gọt sạch vỏ lấy phần phần gel trong của nha đam mang xay nhuyễn. Rửa mặt hay vùng da bị mụn thịt thật sạch sau đó sử dụng hỗn hợp bôi lên vùng da để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn thịt nhanh biến mất trả lại cho bạn một làn da mịn màng và trắng hồng.

5. Cách trị mụn thịt bằng giấm táo 

Giấm táo chứa lượng lớn Axit amin vừa có lợi cho sức khỏe mà còn giúp phá vỡ liên kết mụn, đẩy dần cồi nhân ra bên ngoài làm khô rụng mụn thịt một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, giấm táo còn giúp làm đẹp da dễ dàng.

Để thực hiện bạn lấy giấm táo kết hợp với dầu oliu để làm gia tăng hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Lấy 1 thìa dầu oliu nguyên chất trộn cùng với 1 thìa giấm táo thu được hỗn hợp.

– Làm sạch da sau đó dùng chổi quét chuyên dụng lên da để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần để mụn thịt nhanh biến mất.

6. Cách trị mụn thịt bằng rau diếp cá 

Rau diếp cá rất tốt với sức khỏe giúp làm mát gan bổ thận mà còn làm tăng tuần hoàn máu ngăn ngừa mụn thịt.

Để thực hiện bạn lấy nắm lá rau diếp cá vừa đủ rửa sạch sau đó giã nhuyễn lọc lấy nước. Rồi thêm vài giọt dầu oliu cám gạo trộn đều bôi lên vùng da bị mụn thịt đã làm sạch để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da sạch mụn và mịn màng lên trông thấy.

7. Cách trị mụn thịt bằng vỏ chuối 

Vỏ chuối chín chứa 1 lượng dưỡng chất tốt cho da, cấp ẩm và chống oxy hóa mạnh giúp kích thích phá vỡ liên kết để mụn tự rụng ra khỏi bề mặt da.

Để thực hiện bạn lấy 1 trái chuối chín nhỏ thêm vài giọt dầu tràm  rồi chà nhẹ lên vùng da xuất hiện mụn thịt đã làm sạch cho đến khi chuối chuyển sang màu thâm. Bạn giữ nguyên dưỡng chất bám trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để mụn thịt nhanh biến mất.

Trên đây là cách trị mụn thịt tận gốc tại nhà hiệu quả và an toàn. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp chị em thoát khỏi lũ mụn thịt đáng ghét.

Xem thêm:

Review top 10 kem trị mụn tốt nhất, hiệu quả bất ngờ

8 mẹo giúp loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả nhất

Nguồn: https://sieuthimypham.vn/