Cây mật gấu và tác dụng của cây mật gấu

Cây mật gấu hay còn có tên gọi khác là cây lá đắng, cây hoàng liên ô rô. Đây là một loại cây rừng, mọc nhiều ở vùng núi phía Bắc của nước ta. Từ lâu khi nhắc đến loài cây này, ai cũng phải bất ngờ về những tác dụng của cây mật gấu đối với sức khỏe và làm đẹp. Cụ thể cây mật gấu có những tác dụng gì, mời bạn cùng tham khảo thông tin bên dưới nhé!

Đặc điểm của cây mật gấu

Cây mật gấu thuộc nhóm cây thân gỗ, độ cao trung bình đạt từ 4m – 6m. Dáng lá giống hình dạng lông chim. Cây thường mọc hoang và ở nước ta, chúng phân bố chủ yếu ở vùng rùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Lai Châu…

Vào những mùa từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc tháng 5 đến tháng 6 nếu có dịp ghé thăm các vùng rừng núi phía Bắc, bạn sẽ cảm nhận được một rừng hoa mật gấu vào độ nở rộ đẹp đến nhường nào!

Tác dụng của cây mật gấu

Tác dụng của cây mật gấu không chỉ được truyền miệng mà còn được các sách y học ghi lại. Theo đó, có thể liệu kê một số công dụng của cây mật gấu như:

Trong y học cổ truyền, cây mật gấu có tác dụng cực kỳ tốt trong việc chữa trị các bệnh liên quan đến dạ dày như: Rối loạn tiêu hoá, bệnh đường ruột…

Không chỉ thế, cây mật gấu còn là một phương thuốc để điều trị các bệnh về gan, đặc biệt làm mát gan, ngăn ngừa một cách hiệu quả các bệnh sỏi mật.

Bên cạnh đó, nước sắc hoặc rượu ngâm từ cây mật gấu có công dụng điều trị các bệnh về khớp, xương như: viêm xương khớp, đau cột sống, thoái hóa khớp…

Đối với những người bị ho: ho có đờm, ho ra máu, ho khang… thì cây mật gấu được biết đến là bài thuốc chữa trị mụn một cách hiệu quả nhất.

Ngoài những tác dụng của cây mật gấu đối với việc chữa bệnh mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, cây mật gấu còn có tác dụng trong việc làm đẹp như làm tiêu mỡ thừa, giải phóng kalo… Nhờ vậy mà những bài thuốc giảm cân từ cây mật gấu được khá nhiều chị em áp dụng.

Tuy là một bài thuốc có vị đắng nhưng những tác dụng đáng ngờ của cây mật gấu đã khiến rất nhiều người bỏ qua tất cả nỗi sợ “đắng” của bản thân để sử dụng bài thuốc chữa bệnh này!

Ngày nay, để tìm mua cây mật gấu cũng khá dễ dàng, bạn có thể ra các hiệu thuốc Đông y hoặc các chợ đều có bạn loại lá cây và các sản phẩm khác từ loài cây này.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cây mật gấu cũng như tác dụng của cây mật gấu. Mong rằng, với những thông tin này, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt hơn với loại dược liệu thiên nhiên nhiều công dụng này!

Cảm ơn chị em đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Tỏi và công dụng của tỏi ít người biết

Cây nhọ nồi dược liệu điều trị bệnh gout và các bệnh khác hiệu quả

Những lợi ích và công dụng mà cây chùm ngây mang lại