Chia sẻ 4 loại rau kích thích sản sinh collagen giúp đẩy lùi lão hóa da

Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại thực phẩm có khả năng giúp sản sinh collagen mà nhiều người chưa biết đến. Dưới đây, cùng tìm hiểu 4 loại rau kích thích sản sinh collagen giúp đẩy lùi lão hóa da và phòng tránh bệnh tật nhé.

Xà lách

Xà lách là một trong những loại rau sống có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Lượng vitamin A dồi dào trong xà lách thúc đẩy sự tái tạo da còn vitamin C có tác dụng bảo vệ làn da khỏi bức xạ của tia cực tím và làm chậm quá trình lão hóa. Rau xà lách cũng chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể thải độc và làm làn da khỏe khoắn hơn.

Đặc biệt do xà lách có chứa nguyên tố kali có sức ảnh hưởng đến tế bào và dịch cơ thể nên khi được bổ sung đầy đủ sẽ hạn chế các chứng rối loạn nhịp tim và điều hòa huyết áp ổn định.

Cải xoăn

Vì sở hữu nhiều dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể nên cải xoăn được mệnh danh là “vua của các loại rau”. Cải xoăn chứa nhiều chất chống oxi hóa hỗ trợ cơ thể chống lại lão hóa và bệnh tật. Ngoài ra, cải xoăn còn giúp loại trừ độc tố và tăng cường sức đề kháng do có chứa vitamin A,K,…

Xem thêm: Uống collagen có tác dụng phụ không?

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn được biết đến với tên gọi “rau bina” là một loại rau giàu dưỡng chất với lượng calo thấp. Rau chân vịt có chứa nhiều Vitamin C và hàm lượng chất diệp lục cao hơn hẳn các loại rau khác giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen của cơ thể.

Bên cạnh đó, rau chân vịt cũng chứa nhiều chất chống oxi hóa nên còn có tác dụng phòng ngừa được một số bệnh ung thư.

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau chưa hàm lượng vitamin C cao giúp kích thích sản sinh collagen tốt cho vóc dáng và giữ da luôn trẻ trung, mịn màng. Ngoài ra, nhờ chứa một loại enzyme đặc biệt, bắp cải còn được biết đến với tác dụng giải độc gan. Thường xuyên ăn bắp cải sẽ giúp cơ thể đào thải chất độc, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Qua bài viết của chúng tôi chắc hẳn bạn đã biết cách bổ sung collagen tự nhiên tốt nhất, phù hợp cho cơ thể và làn da của chính bản thân rồi đúng không nào? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thực phẩm bổ sung collagen hoặc tham khảo sử dụng collagen dạng nước để luôn có làn da tươi trẻ, căng mịn nhé.

Nếu có nhu cầu sử dụng collagen, vui lòng tham khảo tại: https://nhathuocviet.vn/tin-tuc/review-top-collagen-tot-nhat-hien-nay-tren-thi-truong.html