Chia sẻ cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Dầu dừa nguyên chất là một trong những tinh dầu có nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt là chăm sóc tóc, giúp giảm cân an toàn, chăm sóc da khô hiệu quả. Do đó, cách làm dầu dừa nguyên chất dưới đây sẽ vô cùng hữu ích dành cho các chị em đang có những mục đích sử dụng trên.

Chia sẻ cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Chia sẻ cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Nguyên liệu cần có:

  • Dừa già : 1 trái (càng già càng tốt).
  • 1 ca nước sạch (có thể là nước nóng hoặc lạnh tùy theo việc làm dầu dừa nóng hay dầu dừa lạnh).

Cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế dừa để lấy cùi dừa

Bạn bổ đôi quả dừa sau đó lấy phần cùi dừa và nạo nhuyễn hoặc nạo thành những sợi nhỏ vụn (cơm dừa như hình). Sau đó cho vào máy xay với ít nước nóng

Lưu ý : Việc nạo thành cơm dừa trước khi xay, mình thấy 1 số bạn có hỏi tại sao k thể xay vụn dừa được bằng máy xay, tìm hiểu ra mới biết là các bạn đang để cả miếng dừa to hoặc thái quá to – như kiểu rang thịt.

Bước 2: Thực hiện làm dầu dừa nguyên chất

Bạn đặt 1 nồi nước sạch lên bếp để đun sôi rồi tắt bếp đi, sau đó để bớt nóng bỏ bớt nước ra bát bên ngoài. Đặt phần cơm dừa xay ở bước 1 vào chung với nước nóng trong nồi.

Lưu ý: Khi đổ nước trở lại vào nồi cùng với cơm dừa bạn chỉ cần để nước vừa đủ sấp với dừa là được (không để quá nhiều) sau đó tiếp tục đun sôi nhỏ lửa trong vòng 15 phút rồi tắt bếp đi.

Thực hiện làm dầu dừa nguyên chất

Thực hiện làm dầu dừa nguyên chất

Bước 3: Xay lại phần dừa vừa nấu ở bước 2

Bằng cách cho toàn bộ nồi dừa vừa đun (đã để nguội) vào trong máy xay sinh tốt xay thật nhuyễn cho đến khi hỗn hợp trở lên thật sánh và mịn. Sau đó vắt lấy nước code dừa bằng cách cho hỗn hợp dừa xay mịn vào vải xô hoặc dụng cụ màng lọc để vắt lấy nước (tốt nhất là bạn sử dụng vải xô để vắt thật mạnh) cho ra bát.

Bước 4: Nấu dầu dừa nguyên chất

Bạn cho nước dừa vắt được ở trên lên bếp đun sôi nhỏ lửa. Trong quá trình nấu nước cốt dừa bạn sẽ thấy phần cơm dừa dần dần tách khỏi dầu dừa và đứng xuống đáy nồi. Lưu ý phần cơm dừa sẽ đọng dần xuống đáy nồi do đó bạn cần ngoáy thường xuyên để tránh bị khê hoặc cháy.

Cuối cùng sau khi phần cơm dừa ngả toàn bộ sang màu nâu sẫm bạn có thể lọc chắt dần dầu dừa nguyên chất ra khỏi nồi cho vào lọ để nguội rồi đậy kín nắp và dùng dần . Vậy là bạn đã thu được một lượng dầu dừa nguyên chất từ quá trình thực hiện cách nấu dầu dừa ở trên.

Thu hoạch dầu dừa nguyên chất

Thu hoạch dầu dừa nguyên chất

Song song với cách làm dầu dừa để làm đẹp, chúng ta cũng có rất nhiều phương pháp làm đẹp khác mà rất được nữ giới quan tâm. Đặc biệt là làm đẹp từ tinh bột nghệ. Và cách làm tinh bột nghệ tại nhà sẽ góp phần giúp chúng ta thực hiện được việc đó!

>>> http://ngheduoclieu.com/top-5-cong-thuc-lam-dep-tu-tinh-bot-nghe-an-toan-nhat-cho-da-528.html

>>> http://ngheduoclieu.com/cach-lam-tinh-bot-nghe-tai-nha-don-gian-nhanh-chat-luong-257.html

Chúc bạn thành công!

Theo ameovat (Kiến Thức Cây Nghệ)