Tinh bột nghệ giá rẻ có đảm bảo chất lượng hay không?

Tinh bột nghệ giá rẻ có đảm bảo chất lượng hay không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng muốn biết mỗi khi dùng nghệ để làm đẹp và chữa bệnh. Thực hư vấn đề này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài phân tích bên dưới này nhé!

Tinh bột nghệ giá rẻ có đảm bảo chất lượng hay không?

Tinh bột nghệ giá rẻ có đảm bảo chất lượng hay không?

Giá tinh bột nghệ trên thị trường 2018

Tinh bột nghệ là chế phẩm được làm từ nghệ tươi. Sau khi được sấy khô, nghiền nhỏ, sàng lọc chất sơ và tạp chất.

Thông thường, tinh bột nghệ được sản xuất bằng máy, sấy lạnh để giữ được nguyên vẹn hàm lượng dinh dưỡng. Đặc biệt là curcumin. Curcumin được biết đến là hoạt chất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Thực tế, để sản xuất 1 kg tinh bột nghệ phải mất từ 20 đến 30 kg nghệ tươi.

Trên thị trường, giá 1kg nghệ tươi giao động từ 10.000 đến 20.000/kg. Như vậy, để sản xuất 1kg tinh bột nghệ, giá tối thiểu mỗi kg phải từ 400.000 đến 600.000/kg thì mới có thể hoàn vốn.

Những chủ kinh doanh cũng cho hay, với hàng loại này, người mua muốn nhập bao nhiêu cũng có. Thậm chí nếu có nhu cầu và liên lạc đặt hàng trước, khách có thể nhập 50kg tinh bột nghệ mỗi lần.

Nếu áp dụng tỉ lệ 20kg nghệ tươi cho ra 1kg tinh bột nghệ, cơ sở sản xuất phải cần khoảng 10 tấn nghệ tươi nguyên liệu.

Như vậy, để có 1kg tinh bột nghệ nguyên chất, giá thành không thể rẻ như hiện nay.

Giá tinh bột nghệ trên thị trường 2018

Giá tinh bột nghệ trên thị trường 2018

Chủ kinh doanh giảm giá tinh bột nghệ qua 2 cách

Theo những người bán tinh bột nghệ lâu năm để giảm giá thành. Người sản xuất có thể sử dụng 2 cách:

– Cách thứ nhất, tinh bột nghệ được sản xuất theo phương pháp thủ công. Đó là sử dụng công nghệ sản xuất bột sắn dây.

Với phương pháp này, tinh dầu và các thành phần cặn bã vẫn còn. Gây nóng trong người, có hại cho gan và cơ thể. Chưa kể việc áp dụng phương pháp sấy nóng có thể khiến sản phẩm bị nhiễm khí CO2. Đồng thời làm mất hết hàm lượng curcumin có trong nghệ. Như vậy, với cách chế biến này, tinh bột nghệ không còn tác dụng.

– Cách thứ 2 để giảm giá thành sản phẩm đến mức thấp nhất, người bán sẽ trộn bột nghệ và bột mì. Đồng thời bổ sung thêm phẩm màu để đánh lừa người tiêu dùng. Với cách làm này người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe từ những hóa chất được người bán trộn vào.

Chủ kinh doanh giảm giá tinh bột nghệ qua 2 cách

Chủ kinh doanh giảm giá tinh bột nghệ qua 2 cách

Tinh bột nghệ là sản phẩm tự nhiên có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên để giảm giá thành, tăng lợi nhuận nhiều người sản xuất đã không ngại sử dụng các biện pháp gian lận để đánh lừa người tiêu dùng.

Do đó, để chọn mua được tinh bột nghệ nguyên chất chất lượng thì địa chỉ bán uy tín là uy tin hàng đầu. Nhiều người bán lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội. Cũng như thương mại điện tử để buôn bán những mặt hàng kém chất lượng. Trong đó có tinh bột nghệ. Vì vậy, người dùng cần hết sức cảnh giác trước những chiêu trò quảng cáo để lựa chọn được sản phẩm tốt. Qua đó, tránh “tiền mất tật mang”.

Tinh bột nghệ giá bao nhiêu mới hợp lý | ngheduoclieu.com

Tinh bột nghệ giá bao nhiêu mới hợp lý | ngheduoclieu.com

Để tránh tiền mất tật mang cũng như không mua lầm tinh bột nghệ kém chất lượng, các bạn cần phải xem thêm rất nhiều bài viết về tinh bột nghệ để có thể lựa chọn đúng sản phẩm tốt nhất. Ở đây, mình có 2 bài viết liên quan rất phù hợp với những ai đã và mong muốn mua tinh bột nghệ để sử dụng lần đầu. Mời các bạn cùng theo dõi thêm:

Theo antv (Kiến Thức Cây Nghệ)