Chia sẻ cách trị mụn thâm lâu năm đơn giản nhất

Mụn thâm lâu năm khiến nhan sắc của bạn dường như bị hủy hoại một cách nghiêm trọng. Bạn muốn tìm giải pháp để điều trị dứt điểm mụn thâm? Những chia sẻ về cách trị mụn thâm cấp tốc lâu năm dưới đây sẽ là câu trả lời tuyệt vời dành cho bạn.

Trị mụn thâm lâu năm bằng mật ong

– Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu da, chống viêm rất tốt nên nó giúp trị thâm mụn cũng như giảm thiểu tối đa di chứng sau mụn để lại.

– Cách trị thâm mụn bằng mật ong: Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong nguyên chất vào các vết thâm mụn, để chừng khoảng 15 – 20′ sau đó rửa sạch. 

Mật ong điều trị mụn thâm lâu năm cực kì hiệu quả

Mật ong điều trị mụn thâm lâu năm cực kì hiệu quả

– Hoặc trộn mật ong với một ít nước cốt chanh, thêm một muỗng cà phê đường rồi thoa đều một lớp dày vừa phải lên toàn bộ vùng da có vết thâm, massage nhẹ nhàng. Sự kết hợp giữa mật ong, chanh đường là một trong những cách trị mụn thâm lâu năm hiệu quả. Phương pháp này sẽ giúp bạn vừa tẩy được tế bào chết đồng thời vừa làm mờ thâm mụn.

Lưu ý: Bạn sẽ thấy làn da mình mịn màng và trắng sáng hơn sau một tuần liền áp dụng các cách làm này.

Trị mụn thâm lâu năm bằng rau má

Rau má là dược liệu đa năng, ngoài dùng để chế biến thành món ăn chúng là nguyên liệu chữa trị bệnh tật và làm đẹp an toàn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, ăn ra má thường xuyên bạn sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ như tăng cường trí nhớ, chống bệnh trĩ, phòng chống bệnh viêm loét dạ day tá tràng…

Giải pháp trị mụn thâm lâu năm bằng rau má

Giải pháp trị mụn thâm lâu năm bằng rau má

Nếu xét về tính năng làm đẹp thì rau má cũng tuyệt vời không kém, với những làn da có mụn chưa lành, dùng nước rau má bôi vào sẽ thúc đẩy quả trình tái tạo mô bào, làm liền vết thương hở và xáo vết thâm lâu năm gây ra do mụn. Chỉ cần một nhúm rau nhỏ ngâm kĩ với nước muôi sau đó giã cho nước cốt chảy ra, dùng nước này đắp lên da 15 phút các bạn nhé.

Cách trị thâm mụn bằng nghệ tươi

Các thành phần trong nghệ có tác dụng rõ ràng trong việc chống viêm nhiễm, đẩy lùi quá trình oxy hóa tự nhiên của làn da, chính vì thế nghệ được coi là “thần dược” trong các phương pháp làm đẹp da. Có hai cách cơ bản để làm mặt nạ từ nghệ:

Cách 1: Bạn có thể lấy một lượng vừa đủ nghệ tươi, nghiền nát rồi lấy nước cốt đắp mặt trong 15 -30 phút rồi rửa lại với nước sạch

Mụn thâm lâu năm dễ dàng được đánh bay nhờ nghệ tươi

Mụn thâm lâu năm dễ dàng được đánh bay nhờ nghệ tươi

Cách 2: Hoặc bạn cũng có thể trộn bột nghệ với mật ong và đắp mặt khoảng 20-30 phút. Công thức kết hợp mật ong và bột nghệ này sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn.

Một số lưu ý khi điều trị mụn thâm lâu năm 

Ngoài ra, khi áp dụng các cách trị mụn thâm lâu năm trên đây, chị em cũng cần bỏ túi một số lưu ý sau:

+ Có chế độ sinh hoạt và cách chăm sóc da đúng cách.

+ Nên vệ sinh mặt sạch sẽ và áp dụng các cách làm trên 3 lần/1 tuần.

+ Nên sử dụng thêm các loại kem dưỡng da vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

+ Khi đi ra ngoài cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da không bị tác động bởi bụi bẩn, tia UV, ….

+ Ngoài ra, hạn chế ăn các loại thực phẩm như thịt bò, thịt gà, rau muống,.. nên bổ sung các loại vitamin C như cam, thanh long, bưởi…

Xem thêm các cách trị mụn khác tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-cach-tri-mun-tai-nha-sieu-hieu-qua-va-toan-6657.html

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách mẹ bí quyết trị nám cho bà bầu an toàn nhất

Top 5 siêu thực phẩm trị nám da hiệu quả nhất

Top 3 cách làm trắng da siêu tốc hiệu quả không ngờ