Công dụng của việc rửa mặt bằng nước ấm và những lưu ý cần thiết khi sử dụng cho da

Có rất nhiều chị em phụ nữ đã đọc được hoặc nhận được lời khuyên nên rửa mặt với nước ấm. Thế nhưng, bạn lại không hiểu vì sao phải làm như thế? Liệu điều đó có thật sự tốt cho da? Sau đây hãy cùng mình tham khảo thêm thông tin về nó nhé.

Rửa mặt bằng nước ấm có tốt không?

Câu trả lời là có và  cũng cần phải nói thêm là rửa mặt bằng nước ấm rất tốt cho làn da của bạn. Đây là 1 điều bạn nên làm và làm thường xuyên. Nếu như bạn chưa có thói quen này thì hãy mau mau áp dụng đi nhé!

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia làm đẹp đều khuyên bạn rửa mặt bằng nước ấm ít nhất 2 lần 1 ngày.

Hãy để Trang giải thích cho bạn tại sao rửa mặt bằng nước ấm lại tốt cho da.

Rửa mặt bằng nước ấm có tác dụng gì?

Tác dụng lớn nhất của rửa mặt bằng nước ấm là giúp các lỗ chân lông trên da giãn nở, tạo điều kiện cho việc làm sạch và loại bỏ nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn từ sâu bên trong da ra ngoài.

Bạn còn nhớ định luật ” nóng nở, lạnh co” trong vật lý chứ! Khi tiếp xúc với nước ấm, khí nóng vừa phải trong nước ấm sẽ có tác dụng làm giãn nở bề mặt và các lỗ chân lông, giúp cho việc làm sạch da trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn.

Công dụng của nước ấm đối với da:

  • Tăng cường tuần hoàn, lưu thông máu dưới da
  • Kích thích quá trình trao đổi chất và tái tạo da
  • Giúp cho việc tẩy tế bào chết trở nên hiệu quả hơn
  • Rửa mặt bằng nước ấm trị mụn, ngăn ngừa và ức chế sự hình thành của các loại mụn
  • Giúp da trắng trẻo, hồng hào, mềm và căng mịn, trẻ trung

Những lưu ý khi rửa mặt với nước ấm

Dù cho da bạn có thuộc bất cứ loại nào thì bạn cũng có thể sử dụng nước ấm để rửa mặt. Tuy nhiên. mỗi loại da lại có 1 nhiệt độ thích hợp khác nhau. Bạn nên lưu ý điều này để có được hiệu qủa chăm sóc da tốt nhất.

Sau đây là gợi ý dành cho bạn:

  • Với da nhạy cảm, da có mụn, ửng đỏ thì nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 32 độ C
  • Nhiệt độ thích hợp cho da thường để rửa mặt là 34 độ C
  • Với da khô nhạy cảm, hay bong tróc cần lựa chọn nhiệt độ thấp và rửa mặt 1 lần bằng nước nóng trong ngày. Thời điểm tốt nhất là buổi tối
  • Làn da hỗn hợp có thể rửa mặt 2 lần/ ngày với nước ấm có nhiệt độ cao hơn nhưng không quá 30 độ
  • Nhiệt độ thích hợp cho da nhờn là 33 độ. Có thể rửa 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối. Rửa mặt đều đặn bằng nước ấm đặc biệt tốt cho da nhờn, hãy duy trì đều đặn thường xuyên mỗi ngày.

Sau đây là gợi ý dành cho bạn:

Với da nhạy cảm, da có mụn, ửng đỏ thì nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 32 độ C

Nhiệt độ thích hợp cho da thường để rửa mặt là 34 độ C

Với da khô nhạy cảm, hay bong tróc cần lựa chọn nhiệt độ thấp và rửa mặt 1 lần bằng nước nóng trong ngày. Thời điểm tốt nhất là buổi tối

Làn da hỗn hợp có thể rửa mặt 2 lần/ ngày với nước ấm có nhiệt độ cao hơn nhưng không quá 30 độ

Nhiệt độ thích hợp cho da nhờn là 33 độ. Có thể rửa 2 lần trong ngày vào buổi sáng và tối. Rửa mặt đều đặn bằng nước ấm đặc biệt tốt cho da nhờn, hãy duy trì đều đặn thường xuyên mỗi ngày.

Mình vừa vừa chia sẻ những thông tin liên quan đến những thắc mắc về việc rửa mặt bằng nước ấm. hy vọng với những thông tin trên có thể khiến bạn áp dụng triệt để để có một làn da đẹp và mịn màng nhé. Nếu các bạn muốn có một sản phẩm sữa rửa mặt để kết hợp cho da bạn đẹp hơn nữa thì có thể tham khảo thêm những loại sữa rửa mặt eucerin và lựa chọn loại sản phẩm phù hợp với làn da bạn nhé.

Tham khảo thêm: 5 Bước rửa mặt đúng cách cho da mặt