Công thức trị mụn bằng rau kinh giới siêu cấp tốc

Không chỉ là loại rau gia vị phổ biến và quen thuộc đối với nhiều gia đình, rau kinh giới còn có tác dụng trị mụn và làm đẹp da. Vậy thực hư, công dụng trị mụn bằng rau kinh giới ra sao? Mời bạn tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Vì sao rau kinh giới có thể trị được mụn?

Trong Đông y, rau kinh giới chưa nhiều tinh dầu, có vị cay và tính ấm. Hơn nữa, nó còn cực kì có hiệu quả khi trị liệu bệnh về da như mẩn ngứa, dị ứng, kích thích ra mồ hôi làm khô thoáng lỗ chân lông loại trừ cặn bẩn tích tụ, giúp lấy đi nhân mụn, ngăn chặn mụn tái phát trên da một cách vô cùng hiệu quả.

Hướng dẫn cách trị mụn bằng rau kinh giới tại nhà

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mỗi loại 1 nắm gồm rau kinh giới, tía tô, ngải cứu, mỗi loại rửa sạch, đun sôi với 500ml nước sạch. Đổ nước lá vừa sôi ra một chiếc chậu nhỏ, bỏ thêm một nhúm muối và vắt vào ½ trái chanh. Rửa sạch mặt bằng nước thường rồi đưa mặt đến gần chậu nước lá để hơi nước còn nóng đang bốc lên hấp thụ vào mặt, thực hiện trong vòng 20 đến 30 phút.

Bạn nên thực hiện việc rửa mặt với nước rau kinh giới trị mụn này mỗi ngày một lần, tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng khi vừa tỉnh giấc.

Sau khi xông hơi

Sau khi đã xông hơi xong, bạn có thể lau khô da rồi đắp mặt nạ dưỡng da và massage da nếu muốn hoặc chờ khoảng 10 phút thì vỗ mặt lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông được se lại. Chú ý không dùng nước lạnh ngay sau khi xông hơi vì có thể khiến các mao mạch dưới da đang giãn nở bị co lại đột ngột khiến lỗ chân lông to hơn đấy.

Thường xuyên thực hiện phương pháp xông hơi trị mụn này mỗi ngày sẽ giúp làn da của chị em được loại bỏ bụi bẩn và độc tố, giảm nguy cơ gây mụn trứng cá và tái tạo làn da mới, tăng độ đàn hồi cho da mà không cần phải tốn tiền đến spa. 

Hoặc bạn cũng có thể lấy toàn bộ phần thân của cây kinh giới, phần ngọn mang hoa (kinh giới tuệ) thì càng tốt. Đem kinh giới sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai càng tốt. Sau đó bạn dùng chà xát lên vùng da bị ngứa. Làm nhiều lần như vậy sẽ có tác dụng trị ngứa rất tốt, nhanh chóng.

Lưu ý khi trị mụn bằng rau kinh giới

Để phương pháp xông hơi trị mụn bằng rau kinh giới đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn nên bỏ túi một số lưu ý sau:

– Sau khi xông hơi không nên rửa lại bằng nước lạnh ngay vì có thể khiến cho các mao mạch dưới da đang giãn nở bị co lại đột ngột khiến lỗ chân lông bị to hơn.

– Thực hiện phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng khi vừa tỉnh giấc để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Thường xuyên thực hiện phương phá  trị mụn bằng rau kinh giới này mỗi ngày sẽ giúp cho làn da của bạn được loại bỏ bụi bẩn và độc tố, giảm nguy cơ gây mụn trứng cá và tái tạo lại làn da mới, tăng độ đàn hồi cho da.

Mong rằng, với những tư vấn về cách trị mụn bằng rau kinh giới mà chúng tôi tiết lộ qua bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được bí quyết chăm sóc da mụn hiệu quả nhất!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn 4 công thức trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Lão hóa da và những điều cần biết

Top 3 cách trị nám da vĩnh viễn bằng thiên nhiên cho phái đẹp