Mách bạn 4 công thức trị sẹo thâm tại nhà hiệu quả nhất

Sẹo, thâm để lại trên da do mụn hoặc các chấn thương chính là yếu tố gây ảnh hưởng đến thẩm mĩ của làn da. Thay vì tìm đến các công nghệ trị sẹo, thâm hiện đại thì việc áp dụng những mẹo trị sẹo thâm tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm và đảm bảo mức độ an toàn hơn cho làn da của mình đấy!

Để hỗ trợ tốt hơn cho bạn, bài viết này chúng tôi sẽ tiết lộ 4 công thức trị sẹo thâm chỉ bằng những nguyên liệu tự nhiên siêu rẻ nhưng cực kì hiệu quả.

Trị sẹo thâm bằng chanh + thơm

Chanh và thơm là hai nguyên liệu có chứa nhiều axit citric (1 dạng AHA) giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và làm mờ sẹo trên da. Hiện nay, phương pháp trị sẹo thâm bằng chanh, thơm được khá nhiều chị em biết đến đấy!

Không nhất thiết phải mua nguyên cả trái thơm, chỉ cần một phần nhỏ là được, mang đi rửa thật sạch rồi dùng chày giã nó ra thành bã tươi, sau đó cho thêm nữa muỗng cà phê nước cốt chanh tươi vào là bạn đã tạo ra được một loại hỗn hợp thần kỳ rồi đấy!

Dùng hỗn hợp trị sẹo thâm tại nhà này đắp trực tiếp lên da mặt và để yên trong khoảng 10 phút rồi mới tiến hành rửa mặt lại với nước ấm, ngoài ra bạn có thể kết hợp với việc uống một cốc nước ép thơm hoặc nước chanh mỗi ngày để tăng cường hiệu quả của cách trị sẹo mụn thâm này.

Trị mụn bằng rau má

Trong Đông y, rau má được biết đến là một trong những loại rau có tác dụng giải nhiệt, làm mát cho gan. Bên cạnh đó, loại rau này còn được biết đến là bài thuốc dân gian giúp trị sẹo thâm một cách hoàn hảo đấy. Với cách trị sẹo thâm tại nhà bằng rau má, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn sau:

– Đầu tiên, lấy một nắm rau má, rửa sạch, sau đó xay nhuyễn và lấy nước cốt

– Làm sạch vùng da bị sẹo, thoa nước cốt rau má lên chỗ sẹo thâm.

– Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

– Một tuần bạn thực hiện phương pháp trị sẹo với rau má này 2-3 lần.

Trị sẹo thâm bằng ngải cứu

Ngải cứu không chỉ là vị thuốc Đông y có nhiều lợi ích đối với sức khỏe mà những nghiên cứu mới nhất đã cho thấy những hoạt chất có trong ngải cứu giúp điều trị sẹo thâm tại nhà cực kì hiệu quả.

Đặc biệt, phải kể đến chính là chất tanin có trong ngải cứu. Chất này giúp bạn kháng viêm, kháng khuẩn và loại bỏ những nguyên nhân gây ra mụn.

Cách trị sẹo thâm tại nhà bằng cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho một nắm ngải cứu vào nước sôi. Sau đó đun sôi nước để ngải cứu chín nhừ. Bạn vớt bỏ phần lá và dùng nước này, thoa lên vùng da bị sẹo thâm vào mỗi sáng và tối. Để trên da tầm 20 phút rồi làm sạch da với nước.

Trị sẹo thâm bằng khoai tây

Dùng khoai tây để trị sẹo thâm tại nhà là một trong những mẹo dân gian được khá nhiều chị em áp dụng. Theo nghiên cứu đã được công bố, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao.

Những thành phần này có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi làn da, kích thích sự hình thành collagen cho da và nuôi dưỡng các tế bào da từ tận sâu bên trong.

Để làm mặt nạ trị sẹo thâm bằng khoai tây, bạn chỉ cần chọn củ khoai tây tươi, sau đó rửa sạch rồi xay nhuyễn, hòa cùng một ít sữa tươi. Rửa sạch vùng da bị sẹo thâm sau đó đắp hỗn hợp này lên da.

Trên đây là những cách trị sẹo thâm tại nhà, mong rằng sẽ hữu ích đối với bạn để giải quyết những vết sẹo thâm đáng ghét. Ngoài những cách này, bạn có thể tham khảo thêm cách trị sẹo thâm bằng nha đam, nghệ, hành tây… Để quá trình điều trị sẹo thâm hiệu quả hơn, bạn cũng nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi và ăn uống để chăm sóc da và cải thiện làn da từ sâu bên trong.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Tuyệt chiêu chăm sóc da chống lão hóa đơn giản nhất

Lão hóa da và những điều cần biết

Mách bạn bí quyết làm đẹp da từ mướp ít ai biết