Cuộc chiến Nga-Mỹ: Từ đồng tiền đến cơm tù

Dạo gần đây, các trang báo chí và diễn đàn mạng đang nóng lên hừng hực bởi phiên xử “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Hoa hậu người Việt tại Nga – Trương Hồ Phương Nga.  

Có lẽ những vụ án liên quan đến người nổi tiếng hay nghệ sĩ thường khiến công chúng quan tâm nhiều hơn, bởi vì sao, bởi vì họ là người của công chúng. Và một khi “đáo tụng đình” thì khó tránh khỏi những lời tai tiếng. Không đâu xa, có thể kể đến vụ lừa đảo của Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga để rồi bị tuyên y án 15 năm tù, hay vụ tranh chấp giữa người đẹp Diệu Hân và chủ nhà cho thuê mặt bằng, rồi vụ Minh Béo bị xử án tại Mỹ về tội Hiếp dâm trẻ em…

Tuy nhiên, vụ án Trương Hồ Phương Nga lại ở một tầm khác. Bỏ qua những cái đúng sai, phải trái; bỏ qua việc Mỹ hay Nga đúng; bỏ qua những tranh chấp về tiền tình tù tội mà chúng ta hãy nhìn nhận vấn đề ở một khía cạnh nhân văn hơn.

Mỹ-một đại gia nhiều tiền, một chủ tập đoàn lớn nhưng có lẽ ai cũng có thể nhận ra rằng, nếu như Mỹ có thắng đi chăng nữa, thì việc đeo bám suốt những năm xử án cũng làm mất đi uy tín và danh dự; mất đi vợ con và mất đi cả người phụ nữ tên Phương Nga-mà theo Mỹ khai tại tòa là “bàn bè thân thiết giúp đỡ nhau trong công việc”.

Nga-một người phụ nữ tài năng, trước khi vướng vào vòng lao lí, cô đã sở hữu một danh hiệu danh giá và kiếm tiền bằng chính tài năng của mình. Nhưng với vụ kiện, Nga đã chịu cảnh tù tội, bao năm trong tù là bao năm thân hình, nhan sắc của cô phai tàn theo năm tháng. Cô đã mất đi thanh xuân… 

Và rồi, những lời khai trái ngược hoàn toàn của Nga và Mỹ, cũng như sự phủ nhận lời khai một cách rõ ràng của người phụ nữ bí ẩn tên Mai Phương đã đẩy vụ án leo thang hơn. Vậy thật ra sự thật ở đâu? Sự thật chính nằm ngay ở tâm mỗi người và rồi đến một ngày sự thật cũng được phơi bày mà thôi!

Tình yêu liệu có thật trong vụ án này như lời Nga nói “Tôi là phụ nữ, tôi tin vào tình yêu” hay không? Hay chỉ là màn kịch được dựng lên và rồi tòa án là người đứng ra phán quyết, thì có lẽ chỉ những người trong cuộc mới hiểu cặn kĩ câu chuyện!

Cũng qua vụ án này, có lẽ cơ quan tố tụng cũng đã hiểu hơn về nhân tình thế gian!

Hy vọng rồi sẽ có một cái kết tốt đẹp cho ai xứng đáng được nhận!

Xem thêm:

24 cách tạo ấn tượng tốt cho người khác phái dành cho nữ

5 mẹo nhỏ giúp ích đời sống trở nên đơn giản từ gạo