Đau ngực trái sau khi vận động mạnh là bệnh gì?

Đau ngực có thể thể là do rất nhiều nguyên nhân trong đó có thể do bạn bị đau dây thần kinh liên sườn. Sau đây, cùng giải đáp câu hỏi Đau ngực trái sau khi vận động mạnh là bệnh gì nhé.

Thưa bác sĩ!

Cuối tuần trước cháu có hoạt động thể thao mạnh hơn bình thường, lúc về nhà cháu cảm thấy bị đau phía dưới ngực trái, cháu nghĩ không vấn đề gì nên bỏ qua vì hôm đấy cháu không hề có va chạm nào ở khu vực đấy. Nhưng từ hôm đấy đến hôm qua cháu vẫn thấy đau và không thấy dấu hiệu đỡ, phần dưới ngực trái đau khi cháu hít sâu, ưỡn ngực,… kể cả ấn vào vị trí ấy cháu cũng thấy đau. Vậy cháu muốn hỏi cháu bị bệnh gì và có cần thiết phải đi khám không ạ?

Cháu cảm ơn!

Chào bạn!

Trường hợp của bạn nhiều khả năng là bạn bị đau thần kinh liên sườn tiên phát. Đau dây thần kinh liên sườn không gây nguy hiểm nhưng là một bệnh lý gây đau khó chịu làm tác động đến công việc, đi lại, sinh hoạt hàng ngày với các triệu chứng là:

  • Những cơn đau kéo dài xuất hiện từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn.
  • Đau ngực: đau từ ngoại vi (vùng ngực, xương ức) trở vào cột sống, cảm giác này tăng khi ho, thở sâu, hắt hơi hay thay đổi tư thế.

Người bệnh thường chỉ đau ở một bên, trái hoặc phải, có thể có điểm đau. Nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn tiên phát:

  • Đau dây thần kinh liên sườn tiên phát: Da và các cơ quan vùng đau thường không thấy triệu chứng tổn thương.
  • Do lạnh, do thiếu canxi hoặc magie.
  • Do vận động sai tư thế.
  • Do vận động quá sức…

Trường hợp của cháu có thể đau dây thần kinh liên sườn do vận động quá sức. Bạn không nên quá phải lo lắng, bạn chỉ cần nghỉ ngơi, chườm nóng hoặc xoa bóp nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài thêm một thời gian nữa không thuyên giảm mà có dấu hiệu tăng nặng thì bạn nên đi khám để loại trừ lí do bệnh lý tim mạch.

Xem thêm:

==> Phương pháp chữa đau dây thần kinh liên sườn

Chúc bạn mạnh khỏe!

Xem thêm: vicare.vn