Điểm danh 3 bước trị mụn và chăm sóc da mụn đơn giản

Da mụn sẽ ngày càng trở nên tồi tệ nếu bạn không biết cách chăm sóc. Sau đây, cùng tìm hiểu 3 bước trị mụn và chăm sóc da mụn đơn giản nhé.

Làm sạch da không thể thiếu cho một routine dưỡng da hiệu quả

Làm sạch là bước tối quan trọng trong chu trình chăm sóc da. Việc bị mụn thường bắt nguồn từ làm sạch da không kĩ. Các tạp chất, cặn trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn,… dồn nén gây bí tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn.

Đừng quên tẩy trang dù bạn mệt mỏi thế nào

 

Cho bạn không đang điểm thì bạn vẫn nên dùng kem chống nắng và tẩy trang hàng ngày. Việc tẩy trang có tác dụng bước đầu lấy đi những loại mỹ phẩm đang tồn tại trên bề mặt da. Chỉ cần quên tẩy trang một ngày cũng có thể khiến mụn xuất hiện trên mặt bạn.

Rửa mặt lấy đi những chất bẩn còn sót lại

Sau khi tẩy trang, bạn cần thêm một bước rửa mặt. Điều này sẽ giúp bạn rửa sạch đi hoàn toàn các cặn bẩn còn sót lại. Bọt rửa mặt theo động tác xoa tròn trên da len lỏi vào từng lỗ chân lông và lấy đi bã nhờn. Cần chọn sữa rửa mặt phù hợp với nhu cầu của da bạn. Nếu bạn da khô, hãy chú ý chọn loại sữa rửa mặt có khả năng cấp ẩm. Bù đắp lại lượng nước mất đi trong quá trình rửa mặt. Nếu bạn da dầu, đừng ngần ngại với loại sữa rửa mặt làm sạch sâu và có tác dụng kiềm dầu hiệu quả giúp da khô thoáng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm biện pháp ngăn ngừa mụn tuổi dậy thì bằng việc rửa mặt sao cho đúng cách.

Cấp ẩm bù đắp lượng nước đã mất

Làn da luôn cần được giữ ẩm để khỏe mạnh. Khi trên bề mặt da đủ ẩm, da sẽ tự động bớt tiết dầu. Vì khi da thiếu độ ẩm thì càng phải tự tiết dầu để giữ ẩm da. Từ đó, bề mặt da khô thoáng ít dầu sẽ hạn chế lỗ chân lông bị bí tắc gây mụn.

Đối với da khô, bạn cần cấp ẩm sâu với các loại kem dưỡng ẩm có kết cấu đặc. Còn với da dầu, bạn chỉ cần một loại dung dịch cấp ẩm mỏng nhẹ và thấm nhanh để tránh bức bí khó chịu.

Sản phẩm đặc trị mụn

Đối với việc trị mụn, không thể thiếu một loại sản phẩm đặc trị dành riêng cho vấn đề này. Các sản phẩm này chứa các hoạt chất có khả năng tác động sâu đến nốt mụn. Thúc đẩy nốt mụn mau khô cồi để có thể dễ dàng lấy ra mà không làm tổn thương nhiều đến da. Các sản phẩm chăm sóc da khác chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không thể thay thế vai trò của sản phẩm đặc trị.

Trên đây là 3 bước trị mụn và chăm sóc da mụn đơn giản. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp mọi người biết các bước chăm sóc da mặt hàng ngày để thoát khỏi tình trạng mụn nhanh chóng.

Xem thêm: