Điểm danh 3 cách làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa

Lão hóa da là một trong những vấn đề mà dường như ai rồi cũng phải đối mặt. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa và làm chậm lại quá trình này bằng những cách làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa. Cụ thể cách làm mặt nạ chống lão hóa ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vì sao da bị lão hóa?

Bạn có biết rằng, tình trạng da bị lão hóa thường xuất hiện khi bạn bước vào độ tưởi 25 hay không? Và đây dường như là một hiện tượng vô cùng bình thường, bởi lẽ lúc này:

+ Sự sản xuất collagen và estalin bắt đầu chậm lại. Do đó da sẽ trở nên nhăn nheo và kém đi độ dẻo dai, đàn hồi.

+ Tuổi 25 cũng là giai đoạn mà quá trình sản sinh protein trong cấu trúc da bị chậm lại. Điều này cũng làm cho da bị chùn, nhão và các lỗ chân lông dần to hơn.

+ Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hàng ngày cũng là một trong nhiều nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên lão hóa.

+ Không chỉ thế, việc thường xuyên dùng nhiều mỹ phẩm sẽ khiến làn da bạn trở nên yếu và dễ bị lão hóa hơn đấy!

Cách làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa

Thấu hiểu được nỗi lo về làn da bị lão hóa, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 3 cách làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa, cùng tìm hiểu nhé!

Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến là một trong những “quà tặng” quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Trong thành phần của mật ong có chứa nhiều vitamin như A, C, E cùng các vitamin nhóm B rất tốt cho làn da. Bên cạnh đó, mật ong còn có tính kháng khuẩn và có hàm lượng chất chống oxi hóa vô cùng phong phú đấy! Sự kết hợp giữa mật ong và chanh tạo nên một hợp chất chống lão hóa cho da vô cùng tuyệt vời.

Để làm mặt nạ chống lão hóa da với chanh, bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa mật ong trộn với một thìa nước cốt chanh. Sau đó rửa mặt thật sạch, lau khô và thoa hỗn hợp này lên da. Đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bạn nên áp dụng cách này thường xuyên hàng ngày để có được một làn da đẹp nhé!

Cách lằm mặt nạ chống lão hóa với nghệ tươi

Theo nhiều nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã cho thấy rằng nghệ tươi là một “mỹ phẩm xanh” có công dụng làm đẹp siêu hiệu quả. Trong thành phần của nghệ tươi có nhiều curcumin, thành phần này có tác dụng dưỡng da và chống lão hóa da. Chính bởi lý do này mà cách làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa được khá nhiều chị em tin tưởng. 

Để tiến hành, bạn chỉ cần lấy một thìa bột nghệ sau đó đem trộn với sữa chua vừa đủ. Khuấy đều hỗn hợp rồi thoa hỗn hợp này lên da. Để trong 20 phút và rửa sạch mặt với nước.

Ngoài việc chống lão hóa thì mặt nạ dưỡng da với nghệ tươi còn có công dụng trong việc làm mờ sẹo, nám và tàn nhang trên da đấy!

Chống lão hoa da bằng mặt nạ trà xanh

Bạn có biết rằng, ngoài việc uống trà xanh để chống lão hóa cho da thì việc bôi bột trà xanh trực tiếp lên da cũng là giải pháp tuyệt vời đấy! Trong trà xanh có chứa polyphenol cùng nhiều vitamin C, E… giúp tái tạo làn da một cách vô cùng hiệu quả.

Để làm mặt nạ trà xanh chống lão hóa, bạn chỉ cần lấy một thìa bột trà xanh một ít bột gạo và 1 lòng trắng trứng gà. Khuấy đều 3 nguyên liệu này lên để tạo hỗn hợp sệt rồi thoa lên da. Để trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt với nước nhé! 

Trên đây là 3 cách chống lão hóa bằng mặt nạ thiên nhiên được khá nhiều chị em truyền tai nhau. Mong rằng, với những gì mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ trong bài viết này, chị em sẽ có được bí quyết giữ vẻ đẹp làn da nhé! Bên cạnh đó, quý chị em cũng nên chú ý đến việc bảo vệ da khi đi nắng, không thức quá khuya, tránh stress, uống nhiều nước và xây dựng chế độ ăn uống khoa học nhé!

Bạn cũng có thể sử dụng thêm kem chống lão hóa để cải thiện làn da nhé, tìm hiểu TẠI ĐÂY.

Chúc bạn luôn sở hữu một làn da đẹp, không lão hóa!

Xem thêm:

Tuyệt chiêu chăm sóc da khi mang thai ngừa nám, tàn nhang

Chia sẻ bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ hiệu quả đến bất ngờ

Hướng dẫn cách trị khô da mùa hè ít ai ngờ