Hướng dẫn cách trị khô da mùa hè ít ai ngờ

Tình trạng da khô vào mùa hè là tình trạng chung mà khá nhiều chị em gặp phải. Khi làn da khô viếng thăm thường khiến bạn cảm thấy tự ti và ái ngại. Với cách trị khô da mà chúng tôi sắp giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được những lo lắng trên.

Dùng bột yến mạch để tẩy tế bào chết cho da

Sử dụng bột yến mạch để chăm sóc cho làn da khô là giải pháp mà khá nhiều chị em áp dụng. Để tránh những lớp bong tróc trên da xuất hiện ngày càng nhiều, bạn nên dùng bột yến mạch để tẩy tế bào chết cho da. Bột yến mạch ngoài việc tẩy tế bào chết còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa vi khuẩn gây hại cho da đấy!

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Nếu như da bạn bị khô, bạn tuyệt đối không được sử dụng các loại nước có chứa chất chlorine hoặc Flo, bạn cũng cần hạn chế việc sử dụng sữa rửa mặt có hàm lựa axit cao. Vì những loại mỹ phẩm này có thể khiến tình trạng da trở nặng hơn và biến chứng gây ra nứt nẻ. Do vậy, cách trị khô da an toàn nhất đó chính là sử dụng các loại sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên và có chứa tinh chất sữa tươi.

Bổ sung vitamin cho cơ thể

Vitamin được biết đến là một trong những thành phần có lợi cho da. Do vậy, khi làn da bị khô, bạn hãy dùng đến dầu dừa hoặc bơ mỡ, yến mạch, dưa leo, cà chua, cam, chanh… Bạn có thể dùng những nguyên liệu này bôi trực tiếp lên da hoặc sử dụng chúng như thực phẩm bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Sử dụng xịt khoáng cho da

Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trong môi trường sử dụng điều hòa, máy lạnh thì bạn nên sử dụng xịt khoáng để chăm sóc da nhé! Cách trị khô da này vừa dưỡng ẩm cho da, vừa mang lại một làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống. 

Uống nhiều nước để giữ ẩm cho da

Da khô do thiếu nước mà ra, vì vậy, bạn nên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể nhé! Nước được xem là một loại “thần dược” có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp của làn da đấy!

Để giải quyết và tạm biệt làn da khô, bạn nên duy trì thói quen uống 2l nước mỗi ngày và chia đều trong ngày. Cách này sẽ giúp bạn cung cấp nước cho da một cách đều đặn và khoa học nhất. Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể uống thêm các loại nước khác như nước trà xanh, trà atiso, trà râu bắp hoặc các loại nước ép rau, củ quả…

Trên đây là những cách trị khô da tại nhà chỉ bằng những mẹo vô cùng đơn giản. Ngoài ra, để chăm sóc làn da khô tốt nhất, bạn nên hạn chế đi nắng, không nên quá lạm dụng các mỹ phẩm dưỡng da hay trang điểm quá đậm. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh các đồ ăn cay, nóng!

Hy vọng rằng, những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn! Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Những thói quen xấu hằng ngày gây nám da

Bật mí 5 mẹo làm đẹp da dân gian siêu tiết kiệm

Top 5 thực phẩm trị tàn nhang hiệu quả ít ai biết