Điểm mặt 3 sai lầm của quý ông chữa bất lực

Nhiều người lầm tưởng rằng bất lực là thận hỏng hay nó là tuyệt dục. Nhưng thực tế là không phải vậy. Hãy xem qua 3 sai lầm sau về chữa bất lực nhé!

Đàn ông cần chữa bất lực nếu bị bệnh này

Đàn ông cần chữa bất lực nếu bị bệnh này

 

Cứ bất lực nghĩa là hỏng thận

Khi bị bất lực, nhiều bệnh nhân nghĩ ngay rằng thận của mình quá kém và tự động đi tìm những vị thuốc có tác dụng bổ thận tráng dương để trị liệu.

Theo y học cổ truyền, bất lực thuộc phạm vi chứng “dương nuy” và có nhiều nguyên nhân như yếu tố tâm lý, tình cảm, ăn uống không hợp lý, nhiễm hàn, thấp, sinh hoạt tình dục bừa bãi, tuổi cao sức yếu, bị bệnh lâu ngày, bẩm sinh yếu, tật bệnh từ nhỏ…

Thực tế lâm sàng cho thấy, không ít người ở độ tuổi 20 – 40 bị bất lực nhưng cơ thể vẫn hoàn toàn khoẻ mạnh, không hề có các biểu hiện của hội chứng thận hư như đầu choáng mắt hoa, lưng đau gối mỏi, tai ù tai điếc, răng long, tóc rụng… Nguyên nhân gây bất lực ở họ chủ yếu là do yếu tố tâm lý tình cảm, tác động trước hết đến các tạng như can, tâm và tỳ, chứ không phải thận.

Cứ dùng thuốc cường dương là ổn

Trong khi người bệnh không có kiến thức chuyên môn quá sùng bái thuốc bổ thận, tráng dương thì nhiều “lang băm” và người kinh doanh đông dược lại khuếch đại một cách quá mức về công dụng của thuốc này, dẫn đến lạm dụng. Hậu quả là bệnh trạng không được cải thiện, có khi còn trở nên tồi tệ hơn, thậm chí dẫn đến những tác dụng phụ như căng thẳng thần kinh, mất ngủ, lở loét miệng, chảy máu chân răng, mụn nhọt, khô miệng, tăng huyết áp…

Đối với những người bất lực do dùng tân dược để trị liệu tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành, tiểu  đường, việc dùng nhầm hoặc lạm dụng thuốc cường dương mang tính ôn nhiệt sẽ hết sức nguy hiểm. Kết quả nghiên cứu cho thấy, việc dùng kéo dài thuốc tráng dương có thể gây ức chế sự hưng phấn của trục nội tiết vùng dưới đồi – tuyến yên – tinh hoàn, vốn có vai trò rất lớn trong sự cường dương. Tình trạng lạm dụng thuốc tráng dương còn có thể làm cho tuyến tiền liệt ở nam giới phì đại nhanh chóng và dễ dẫn đến ung thư hoá.

Bị bất lực thì nên tuyệt dục

Khi cơ thể suy yếu thì việc hạn chế “yêu” là cần thiết để bảo tồn tinh khí và sức khoẻ. Tuy nhiên, ngoại trừ trường hợp bất lực mức độ nặng, nghĩa là không thể “hành sự” được, còn  với mức độ nhẹ và vừa thì vẫn nên duy trì sinh hoạt tình dục với tần số thích hợp, dù cho tỷ lệ thành công không cao. Điều này cực kỳ quan trọng vì không chỉ có tác dụng giải toả tâm lý mà còn tạo ra những kích thích có tính hưng phấn, rất cần cho sự phục hồi của quý ông.

Ngay cả với những trường hợp bất lực nặng, nếu như không có sự gần gũi với người khác giới, không có sự động viên, khích lệ của bạn tình thì dẫu cho thuốc có hay đến mấy, kết quả trị liệu cũng rất hạn chế. Nếu có ham muốn tình dục nhưng lại ở trong tình trạng một thời gian dài không phóng tinh thì sẽ phát sinh “ức chế tình dục”, bệnh khó khỏi.

Ngoài ra, để có thể giúp thận khỏe cũng như giúp bổ thận tráng dương, các bạn có thể tìm mua và sử dụng các thực phẩm chức năng về bổ thận. Hãy thử tìm hiểu 4 loại thuốc bổ thận tráng dương sau xem nó có phải là thứ bạn đang tìm không nhé!