Điều trị tàn nhang lâu năm bằng công nghệ laser là con dao 2 lưỡi

Đời sống ngày một tăng cao kéo theo nhu cầu làm đẹp cũng gia tăng chóng mặt. Đặc biệt là phái nữ khi muốn điều trị tàn nhang lâu năm bằng công nghệ laser – Xu hướng HOT trong thời gian qua. Tuy nhiên, nhiều người đã phải nhận trái đắng khi áp dụng công nghệ làm đẹp này.

Điều trị tàn nhang lâu năm bằng công nghệ laser là con dao 2 lưỡi

Điều trị tàn nhang lâu năm bằng công nghệ laser là con dao 2 lưỡi

Công nghệ Laser không thật sự mang đến giải pháp trị tàn nhang lâu năm an toàn

Chị B. T. H. N. ở Trung Hòa, Cầu Giấy Hà Nội bắt đầu bị nám da từ hơn 30 tuổi, càng ngày những mảng nám lại dày đặc hơn theo năm tháng khiến chị luôn trong tình trạng chán nản, mất tự tin trong giao tiếp với bạn bè và khách hàng.

Theo một thông tin quảng cáo rầm rộ trên mạng, chị N. tìm đến một thẩm mỹ viện để trị nám bằng laser. Tại đây chị được nhân viên tư vấn giới thiệu một loại máy laser rất đắt tiền và “mang lại hiệu quả bất ngờ”.

Vì thế mặc dù phải chi trả lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng chị N. vẫn “mạnh tay” với niềm tin mãnh liệt về máy móc của cơ sở trên.

Tuy nhiên, sau vài lần điều trị, chị N. không thấy nám giảm mà có chiều hướng ngày càng nặng hơn. Sau nhiều lần chất vấn nhân viên của thẩm mỹ viện trên, chị mới ngã ngửa người ra khi biết rằng kiến thức của các nhân viên kia chỉ qua các lớp đạo tạo cấp tốc về sử dụng máy.

Họ không có các kiến thức về bệnh lý da, thậm chí có người không học chút gì liên quan đến y học. Không chỉ mình chị còn rất nhiều khách hàng khác cũng cùng chung cảnh ngộ.

Quá bức xúc chị N. tìm đến các cơ quan chức năng nhưng đã muộn. Tiền mất tật mang, nhưng các chị cũng tự trách bản thân mình vì đã không tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành điều trị.

Máy Laser đầu tiên được bác sĩ người Mỹ Leon Goldman áp dụng vào trong y học năm 1960. Kể từ đó đến nay công nghệ laser không ngừng phát triển, đạt được rất nhiều thành tựu, đặc biệt trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ, mắt, phẫu thuật thần kinh.

Một trong những ứng dụng thông dụng của laser hiện nay phải kể đến các loại laser điều trị trị nám, tàn nhang, sẹo rỗ, xóa xăm…Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích do laser mang lại, sự phát triển ồ ạt của các thẩm mỹ viện cùng với sự thiếu hiểu biết về laser đã khiến nhiều khách hàng “tiền mất tật mang”.

Công nghệ Laser không thật sự mang đến giải pháp trị tàn nhang lâu năm an toàn

Công nghệ Laser không thật sự mang đến giải pháp trị tàn nhang lâu năm an toàn

Trị tàn nhang bằng công nghệ Laser như được ví như con dao 2 lưỡi

Tiến sĩ, bác sĩ Lê Anh Tuấn – Khoa Da Liễu Bệnh viện trung ương quân đội 108, người có nhiều năm tu nghiệp về laser tại Trung tâm laser bệnh viện Siriraj – đại học Mahidol -Thái Lan và Labo nghiên cứu chuyên sâu laser của Giáo sư Toshio Ohshiro – Chủ tịch hiệp hội laser Nhật bản cho biết, tình trạng của chị N. được gọi là hiện tượng tăng sắc tố sau viêm (Post inflammatory Hyperpigmentation).

Đây là hậu quả của việc điều trị sai phương pháp (Chẩn đoán sai thể nám, lựa chọn không đúng loại Laser, bước sóng, năng lượng…).Thậm chí có nơi còn dùng cả Laser CO2 đốt trị tàn nhang, để lại hậu quả trên da các sẹo trắng mất sắc tố loang lổ vĩnh viễn không thể khắc phục nổi.

Cũng theo bác sĩ Tuấn, không ai phủ nhận hiệu quả của điều trị laser trong các bệnh lý về da, đặc biệt là trong lĩnh vực thẩm mỹ.

Tuy nhiên, mọi người nên hiểu rằng, máy Laser có hàng chục loại khác nhau. Mỗi một loại laser chỉ dùng cho một số bệnh lý nhất định.

Cho dù đúng chỉ định, máy laser cũng chỉ là một công cụ như một con dao mổ. Nếu con dao này nằm trong tay một bác sĩ có chuyên môn giỏi thì sẽ làm nên điều kỳ diệu. Ngược lại sẽ là thảm họa! Một số cơ sở cứ nghĩ rằng, bỏ thật nhiều tiền ra để mua một cái máy sẽ làm được mọi thứ.

Tuấn nhấn mạnh, một cách thật đơn giản, cái máy laser dùng để mổ lasik hàng chục tỷ đồng nhưng cũng chỉ để dùng mổ cận thị mà thôi và cần bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về phương pháp mổ mắt bằng laser.

Khi làm trên da, do tâm lý chủ quan rằng da có hỏng cũng không ảnh hưởng nhiều nên các “bác sĩ vườn” mặc sức đưa khách hàng ra thử nghiệm chuột bạch. Vì vậy chị em nên tìm hiểu cặn kẽ để biết rằng chưa hẳn đã có máy laser đắt tiền thì tỷ lệ trị nám, tàn nhang thành công cao hơn.

BS Tuấn cũng khuyến cáo: “Trước khi tiến hành can thiệp bất cứ vấn đề gì về thẩm mỹ, đừng ngại tìm hiểu tư vấn kỹ càng, quan trọng nhất là tìm hiểu thật kỹ người làm cho mình là ai, có phải là bác sĩ chuyên khoa da và laser không, sau đó mới đến máy móc công nghệ – Hãy là các bệnh nhân thông thái”.

những dòng mỹ phẩm đặc trị tàn nhang cao cấp

những dòng mỹ phẩm đặc trị tàn nhang cao cấp

Trước khi muốn điều trị tàn nhang bằng công nghệ Laser, tại sao không nghĩ đến những dòng mỹ phẩm đặc trị tàn nhang cao cấp từ thương hiệu uy tín?

Thay vì tiêu tốn hàng trăm triệu đồng cho công nghệ Laser, chúng ta vẫn có thể thử nghiệm các dòng mỹ phẩm đặc trị nám, tàn nhang từ những thương hiệu uy tín trên thế giới, được nhiều cơ quan cấp phép lưu hành. Bộ mỹ phẩm Uriage trị nám dưới đây sẽ đáp ứng được nhu cầu cấp thiết dành cho bạn.

>>> Cách chọn bộ mỹ phẩm Uriage trị nám làm đẹp cho từng loại da

Uriage là thương hiệu dược mỹ phẩm có nguồn gốc từ Pháp và trở nên nổi tiếng toàn Thế giới trong suốt 20 năm qua. Sản phẩm được bào chế theo công thức chuyên biệt và được lấy từ nguồn suối khoáng thiên nhiên có tại dãy núi Apls. Sản phẩm mang thương hiệu Uriage đã hội đủ tiêu chuẩn quy trình sản xuất nghiêm ngặt theo các tiêu chí của ngành dược mỹ phẩm (nguồn gốc nguyên liệu, kiểm định thành phần hóa học, tiêu chuẩn sinh học, khả năng gây dị ứng, …), được các bác sĩ da liễu lẫn các dược sĩ trên thế giới khuyên dùng.

Xem thêm:

Chúc bạn thành công!

Đơn vị bán lẻ dược mỹ phẩm Uriage tại Việt Nam – uriage.vn