Hạn chế đi tiểu nhiều khi mang thai giúp mẹ bầu thoải mái

Những trường hợp đi tiểu nhiều khi mang thai bất thường mẹ bầu cần chú ý

Nếu đi tiểu thường xuyên và kèm theo cảm giác nóng rát, đau buốt trong khi đi tiểu, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ. Có khả năng bạn đang bị nhiễm trùng hoặc gặp các vấn đề liên quan đến viêm nhiễm “cô bé”.

Khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là nguyên nhân khiến mẹ bầu rất dễ bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn và virus tăng đột biến. Do đó, mẹ bầu nên đi khám bác sĩ nếu có các triệu chứng bất thường để được điều trị sớm. Các loại nhiễm trùng đều có nguy cơ gây hại đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của thai nhi nếu không được sớm điều trị.

Han-che-di-tieu-nhieu-khi-mang-thai-giup-me-bau-thoai-mai

Hạn chế đi tiểu nhiều khi mang thai như thế nào

  • Bài tập Kegel: Tập Kegel giúp mẹ bầu tăng cường các cơ bắp xung quanh niệu đạo, ống “trục xuất” nước tiểu ra khỏi cơ thể. Không chỉ vậy, Kegel còn giúp thắt chặt và thư giãn “cô bé” và “cửa sau” của mẹ bầu. Thường xuyên tập Kegel giúp mẹ bầu kiểm soát bàng quang tốt hơn, và đây cũng là biện pháp giúp mẹ thu nhỏ “cô bé” sau sinh một cách hiệu quả.
  • Tránh các loại thực phẩm làm cơ thể giữ nước: Tăng cường bổ sung nước cho cơ thể, khoảng 3 lít nước mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước. Ngoài ra, nên hạn chế cà phê, trà, soda, các loại nước ngọt có ga vì chúng chứa chất lợi tiểu, càng làm mẹ bầu đi tiểu thường xuyên hơn.
  • Uống nhiều nước ban ngày và hạn chế vào ban đêm: Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên tranh thủ bổ sung nước vào ban ngày, giảm dần vào buổi chiều và hạn chế khi về đêm.
  • “Tống” sạch nước tiểu trong bàng quang: Nghiêng người về phía trước trong lúc đi tiểu có thể giúp bạn đẩy hết lượng nước tiểu trong bàng quang. Cách này giúp bạn hạn chế tối đa những lần phải ra vào nhà vệ sinh.

Han-che-di-tieu-nhieu-khi-mang-thai-giup-me-bau-thoai-mai1

Xem thêm: Các loại rau củ quả gây sảy thai bà bầu nên tránh

Thông tin bên lề:

Ngày nay với khoa học y-dược ngày càng phát triển, các sản phẩm thuốc bổ cho bà bầu được nghiên cứu một cách cẩn thận và tỉ mỉ, cho ra các công thức tiên tiến và ngày càng hoàn thiện giúp cho bạn việc lựa chọn các thuốc bổ cho ba bầu thuận tiện hơn.

Và để có sức khỏe tốt trong thai kỳ thì bạn có thể tham khảo và kết hợp dùng những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiện nay trên thị trường được bán tại nhà thuốc việt được các chuyên gia cũng như mọi người tin dùng nhiều hiện . Thuốc bổ cho bà bầu giúp cho bạn chăm sóc cả mẹ lẫn con được khỏe cả trước khi và sau sinh một cách tốt nhất

Bạn Click Here để có thể xem chi tiết bài viết những loại thuốc bổ cho bà bầu tốt hiên nay