Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản cho người mới tập tành make up

Bạn chưa biết gì về trang điểm? Bạn là người mới tập make up? Đừng lo lắng, các bước trang điểm cơ bản dành cho người mới tập tành make up dưới đây sẽ giúp bạn thêm tự tin có lớp trang điểm hoàn hảo, để từ đó nâng cao thêm kỹ năng trang điểm các phong cách khác nhau. Cùng tham khảo ngay nhé.

Trước khi bắt tay vào thực hiện các bước trang điểm cơ bản, bạn cần có các dụng cụ trang điểm cơ bản, đó là: kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ, phấn má hồng, bút kẻ mắt, son môi.

Bước đầu tiên: Làm sạch da

Cần làm sạch da trước khi thực hiện các bước trang điểm cơ bản

Cần làm sạch da trước khi thực hiện các bước trang điểm cơ bản

Nếu như da mặt bạn đang bẩn, cộng thêm việc kết hợp với các loại mỹ phẩm thì làn da của bạn sẽ bị tấn công bởi nhiều thứ mụn, làm da bị lão hóa, ngứa ngáy trở nên xấu xí rất khó coi.

Vì vậy, làm da thật sạch chính là bước không thể bỏ qua trong các bước trang điểm cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ.

Bạn nên rửa sữa rửa mặt loại chuyên dùng cho da của bạn (da dầu, da khô, da hỗn hợp) với nước lạnh. Việc này giúp se khít lỗ chân lông tốt hơn và giảm đi tác dụng phản ứng có hại của mỹ phẩm đang tác động đến làn da của bạn.

Bạn nên rửa mặt hàng ngày 2 lần sáng và tối thay vì chỉ rửa mặt trước khi trang điểm nhé. Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý là bước tẩy da chết cho khuôn mặt. Tẩy da chết sẽ giúp lấy đi những tế bào chết, trả lại cho bạn một gương mặt trắng sáng. Bạn cần tẩy da chết cho khuôn mặt khoảng 1-2 lần/tuần là được.

Bước 2: Sử dụng toner

Việc sử dụng toner sẽ giúp da giữ được độ ẩm, hỗ trợ cân bằng độ pH tự nhiên cho làn da. Ngoài ra, toner còn lấy đi được những bụi bẩn cứng đầu nằm sâu trong lỗ chân lông.

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da của bạn sau khi được làm sạch sẽ trở nên mượt mịn hơn, ẩm hơn, tránh được tình trạng da quá khô và nhờn. Bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da mặt bằng 1 bàn chải mềm chuyên dụng trong make-up hoặc miếng bọt biển.

Bước 4: Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng nên được dùng như 1 loại kem không thể thiếu trong việc trang điểm cơ bản của mỗi bạn gái. Bởi vậy, sau khi thoa kem dưỡng xong, bạn nên dùng kem chống nắng không dầu (oil-free).

Bạn đổ 1 chút kem chống nắng ra lòng bàn tay, thoa lớp mỏng lên khuôn mặt bằng các loại bông phấn hoặc miếng bọt biển. Kem chống nắng này sẽ giúp bảo vệ làn da mặt của bạn khỏi những tác động của ánh nắng mặt trời.

Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng

Bước 5: Sử dụng kem lót

Trong cách trang điểm cơ bản, chắc chắn sẽ không thể thiếu được bước dùng kem lót. Đây là bước cơ bản nhất nếu như bạn muốn có lớp trang điểm đẹp. Kem lót tạo lớp màng thật mỏng giúp làn da của bạn được tươi sáng hơn, hỗ trợ lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu lâu hơn.

Bước 6: Tán kem nền và phấn nền

Kem nền sẽ tạo ra một lớp phủ mịn màng trên da, giúp phấn bám chắc vào khuôn mặt. Lớp nền này được coi là quan trọng nhất, quyết định thành công của việc trang điểm.

Để tán kem nền bạn có thể sử dụng tay, cọ hoặc miếng mút chuyên dụng. Lấy một lượng kem nền vừa đủ, chấm đều lên khuôn mặt tại 5 điểm: hai má, trán, mũi, cằm rồi tán đều ra.

Điều quan trọng nhất là chọn được phấn nền phù hợp với màu da của bạn.

– Lỏng, liquid: Đây là loại kem nền lỏng khá phù hợp với khí hậu nóng ẩm Việt Nam.

– Thỏi (stick) và nén (compact): Đây là loại đặc hơn dạng lỏng và che khuyết điểm trên da khá tốt. Tuy nhiên sẽ dễ khiến bạn bị “cakey” khi trang điểm.

Bước 7: Sử dụng kem che khuyết điểm

Bạn có thể dùng các thanh, chì che khuyết điểm chấm lên các vết thâm trên mặt. Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực của nữ giới để che lấp đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như quầng thâm, mụn hay sạm da. Có nhiều câu hỏi đặt ra là nên dùng kem che khuyết điểm trước hay dùng kem nền trước nhưng vấn đề này lại tùy thuộc vào làn da của mỗi người cũng như tùy từng hoàn cảnh và mục đích sử dụng của bạn.

Bước 8: Sử dụng phấn phủ

Dù khi đã được tán đều khuôn mặt bằng kem lót hay kem nền thì bạn vẫn phải cần 1 lớp phấn phủ nhẹ để giữ cho lớp trang điểm bền màu hơn và kiểm soát được lượng dầu tiết ra trên mặt. Phấn phủ hiện nay trên thị trường đều có tác dụng kiềm dầu, hút dầu giúp cho bạn giữ lớp trang điểm lâu hơn.

Bạn nên sử dụng chổi cọ to hoặc bông phấn lấy dặm nhẹ nhàng phấn phủ lên khuôn mặt sao cho phấn được tán đều lên khuôn mặt.

Sử dụng phấn phủ

Sử dụng phấn phủ

Bước 9: Các bước trang điểm cơ bản cho mắt

Trang điểm mắt cơ bản sẽ bao gồm những công đoạn sau: Kẻ chân mày, tô màu mắt, viền mắt và chải mascara.

– Kẻ chân mày: Dùng chì kẻ lông mày cùng màu với màu tóc sẽ giúp khuôn mặt tự nhiên hơn.

– Tô màu mắt: Với cách trang điểm cơ bản, bạn chỉ nên chọn những màu mắt trung tính như hồng đào, hồng da, nâu đồng,…sẽ tôn lên nét đẹp tự nhiên của bạn.

– Viền mắt: Xu hướng trang điểm với viền mắt mảnh đang rất hot hiện nay. Với chì viền mắt, bạn vẽ đường liner bên trong mí mắt sẽ mang lại ánh nhìn ngây thơ và tự nhiên nhất.

– Chải mascara: Luôn lưu ý bấm cong mi trước khi chải mascara sẽ giúp mi cong lâu hơn. Bạn có thể hơ ấm bấm mi bằng máy sấy trước khi bấm sẽ giúp mi giữ dáng lâu.

Bước 10: Trang điểm môi

bôi 1 chút son dưỡng môi truóc khi trang điểm rồi chùi đi. Có thể dùng chì kẻ môi để kẻ viền môi nếu bạn thích, con nếu ko chì cần dùng cây cọ dành riêng cho son môi, quét là được.

Nếu sợ son bị mất mầu, bạn hãy ngậm môi vào khăn giấy sau khi đánh xong lớp 1, sau đó mới đánh típ lớp 2. Muốn môi căng mọng thì đánh son bóng ở giữa môi dưới.

Trang điểm môi

Trang điểm môi

Bước 11: Đánh má hồng

Các bạn nên dùng chổi để đánh má hồng thay vì dùng miếng mút. Vì chổi sẽ khiến phần má hồng trông tự nhiên và đều hơn. Có điều, khi sử dụng chổi, má hồng có thể dễ bay hơn là miếng mút.

Bạn có thể tạo khối – highlight: Cũng giống như phấn má, tạo khối hay sử dụng highlight để tạo độ bắt sáng cho khuôn mặt cũng rất quan trọng, sử dụng tạo khối-highlight cũng giúp bạn hiệu chỉnh khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hay làm cho sống mũi nhìn trông cao hơn tùy ý…

Bước 12: Xịt khoáng

Để hoàn thiện các bước trang điểm cơ bản cho khuôn mặt, bạn hãy dùng xịt khoáng phủ một lớp nhẹ lên khuôn mặt nhé. Xịt khoáng sẽ giúp giữ ẩm cho da, tạo cho khuôn mặt vẻ tự nhiên, bóng mịn và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn. Bạn không nên bỏ qua bước đơn giản này nhé, bởi nó rất hữu ích và góp phần bảo vệ làn da của bạn đấy.

Vậy là bạn đã biết được các bước trang điểm cơ bản nhất rồi đấy. Không quá khó đúng không nào? Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Cách chăm sóc da mụn đúng cách giúp bạn nhanh “tạm biệt” mụn

Bật mí cách giảm mỡ bụng nhanh nhất chị em hãy thử ngay!